xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu công chức phải biết nói: "Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn"

Tin-ảnh: Ca Linh

(NLĐO) - Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, yêu cầu công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố thực hiện tốt phương châm hoạt động: "chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn" .

Ngày 28-2, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố tại địa chỉ số 109 đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Chủ tịch Cần Thơ đề nghị công chức phải biết nói:

Ông Trần Việt Trường phát biểu tại lễ ra mắt Trung tâm

Trung tâm bố trí 2 tầng làm việc để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức.

Cụ thể, tầng trệt bao gồm 10 đơn vị, gồm: Sở Xây dựng (có 59 thủ tục); Sở Văn hoá- Thể thao và Du lịch (có 119 thủ tục); Sở Giao thông Vận tải (124 thủ tục); Sở Y tế (133 thủ tục); Sở Nội vụ (98 thủ tục); Sở Kế hoạch và Đầu tư (134 thủ tục); Sở Tài nguyên và Môi trường (93 thủ tục); Sở Thông tin và Truyền thông (36 thủ tục); Sở Công Thương (125 thủ tục); Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ (31 thủ tục).

Tầng 1 bao gồm 6 đơn vị: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (89 thủ tục); Sở Khoa học và Công nghệ (53 thủ tục); Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (133 thủ tục); Sở Giáo dục và Đào tạo (78 thủ tục); Sở Ngoại vụ (5 thủ tục); Sở Tư pháp (120 thủ tục).

Chủ tịch Cần Thơ đề nghị công chức phải biết nói:

Ông Trần Việt Trường (bìa phải) và ông Phạm Văn Hiểu, Chủ tịch HĐND TP (đứng thứ hai từ trái sang), nghe lãnh đạo trung tâm nói về việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Trước đây, người dân muốn làm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của đơn vị nào thì phải đến đơn vị đó. Tuy nhiên, kể từ ngày 26-2, toàn bộ thủ tục hành chính sẽ được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Chủ tịch Cần Thơ đề nghị công chức phải biết nói:
Chủ tịch Cần Thơ đề nghị công chức phải biết nói:
Chủ tịch Cần Thơ đề nghị công chức phải biết nói:

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu từng công chức, viên chức tại trung tâm phải biết nói "Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn"

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trường cho biết trung tâm này là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND TP và là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của 16 sở thuộc UBND TP và Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ.

Chủ tịch Cần Thơ đề nghị công chức phải biết nói:

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ ra mắt

Trung tâm được thành lập với chức năng là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức. Đồng thời, có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định…

"Các cán bộ tại trung tâm cần thực hiện tốt phương châm hoạt động "chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn" và "lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính". Song song đó, từng công chức, viên chức của trung tâm cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và phải biết nói: "Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn"; "Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ""- ông Trần Việt Trường nhấn mạnh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo