xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cán bộ Công đoàn cơ sở - “Chất keo kết dính”

Ph.Trang - H.Đào

Họ có thời gian hoạt động CĐ dài ngắn khác nhau, nhưng họ gặp nhau ở điểm chung là tạo được lòng tin nơi chủ doanh nghiệp và người lao động

Gặp chúng tôi mới đây, anh Huỳnh Phát Đạt, Chủ tịch CĐ Công ty Sanofi- Aventis (quận 4- TPHCM), háo hức: “Nghe nói Thủ tướng đã đồng ý việc trích kinh phí CĐ trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Chúng tôi mong việc này được thực hiện sớm để có điều kiện chăm lo cho người lao động (NLĐ)”. Lần nào gặp anh cũng vậy, câu chuyện bao giờ cũng xoay quanh những quy định mới; những điển hình hoạt động tốt, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên. 13 năm làm việc ở công ty, nhưng anh đã có 11 năm hoạt động CĐ.

Giúp doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách

Nhiều lúc chính sự hiểu biết và nhiệt tình của anh làm chúng tôi ngạc nhiên. Hằng ngày, anh đều đọc báo, nghe đài, cập nhật thông tin các quy định mới rồi gửi cho ban giám đốc và NLĐ cùng xem. Chỗ nào chưa hiểu hoặc chưa rõ, anh nhờ LĐLĐ quận, LĐLĐ TP tư vấn giúp. “Làm CĐ phải nắm rõ luật pháp để công ty không vi phạm và NLĐ không bị thiệt thòi” - anh tâm sự.

Và gần đây, bản thỏa ước lao động đã được ký kết. Ngoài các phúc lợi cho NLĐ, công ty còn mua bảo hiểm y tế cho người thân của họ và mua bảo hiểm tai nạn cho NLĐ với mức đền bù cao nhất là 30 tháng lương... Công ty còn cam kết hỗ trợ hằng tháng chi phí CĐ 6.000 đồng/người. Anh khoe, mới đây, CĐ đã chủ động đề nghị tăng tiền ăn giữa ca cho công nhân (CN) từ 10.000 đồng lên 14.000 đồng, những người làm việc ca đêm là 25.000 đồng/ngày. Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc nhân sự công ty, nhận xét: “Sự hiểu biết và nhiệt tình của anh Đạt đã làm chúng tôi an tâm rất nhiều trong việc thực hiện chính sách với NLĐ. Đặc biệt ở công ty, bộ phận nhân sự và CĐ không hề có sự đối đầu. Chúng tôi luôn lắng nghe, hỗ trợ nhau để cùng chăm lo cho NLĐ”.

Làm cho NLĐ gắn bó

Tạo dựng được lòng tin nơi ban giám đốc bằng những hành động thiết thực và hiệu quả để từ đó bảo vệ quyền lợi NLĐ là cách mà chị Huỳnh Thị Nang, Chủ tịch CĐ Công ty Thịnh Phát (quận Bình Tân- TPHCM), thực hiện. Chị tâm sự: “Ba năm gắn bó với hoạt động CĐ đã giúp tôi gần gũi, hiểu rõ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng CN. Nhờ vậy có thể giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời”.

Công việc của một phó phòng kinh doanh đã lấy của chị rất nhiều thời gian. Thế nhưng, chị luôn sắp xếp để có thể tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho CN; tổ chức cho mọi người đi thăm gia đình CN bị đau ốm, khó khăn... Sự nhiệt tình của chị đã gắn kết tập thể CN lại với nhau; làm cho không khí làm việc ở công ty luôn thân ái, chan hòa. Điều đó khiến ban giám đốc rất hài lòng và đánh giá cao hoạt động CĐ. Chị Nang cho biết, công ty luôn tạo điều kiện để CĐ hoạt động. Mỗi tháng, công ty hỗ trợ gần 20 triệu đồng để CĐ chi cho các khoản thăm viếng, hiếu hỉ.

Có sức cuốn hút mạnh mẽ

Nhắc đến Thịnh Phát, không thể bỏ qua thế mạnh đã góp phần giữ vững thương hiệu công ty. Đó là các sáng kiến, cải tiến của CN liên tục ra đời. Chị Nang cho biết: “CĐ đã đề xuất chính sách khen thưởng cho CN. Hễ CN có sáng kiến thì đều được thưởng ngay trong tháng với mức thưởng cá nhân từ 2 triệu đến 10 triệu đồng, cho tập thể là 10 triệu đồng. Vì vậy, anh em rất phấn khởi, hưởng ứng rất nhiệt tình”. Còn Giám đốc Công ty Thịnh Phát, ông Võ Tấn Thịnh nhận xét: “Tôi quý chị Nang ở cách làm việc nhiệt tình, không nề hà vất vả, khó khăn. Chị luôn biết cách xử lý công việc thật linh hoạt, nhạy bén và tình cảm. Tôi rất tự hào về tác phong làm việc của CN mình, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của CĐ”.

Với ban lãnh đạo và CN Công ty Sanofi-Aventis, hiệu quả hoạt động CĐ, sự nhiệt tình và uy tín cá nhân của Chủ tịch CĐ Huỳnh Phát Đạt đã có sức cuốn hút mạnh mẽ. Giám đốc nhân sự Bùi Thị Thanh Thúy cho rằng, chủ tịch CĐ thật sự là “chất keo kết dính” mọi người lại với nhau. Tất cả các hoạt động do CĐ tổ chức không chỉ thu hút đoàn viên mà cả ban giám đốc, hội đồng quản trị cũng có mặt đông đủ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo