Quên mình để khách vui xuân

Tin mới

21/02/2015 17:07

Lấy niềm vui của khách làm niềm hạnh phúc của chính mình là phương châm sống và làm việc của những nhân viên hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng- khách sạn

Chiều mùng 2 Tết Ất Mùi, Ban giám đốc và Công đoàn Khách sạn Continental (quận 1, TP HCM) tổ chức buổi liên hoan nho nhỏ để động viên tinh thần những nhân viên (NV) ở tỉnh xa không về quê đón tết. Buổi họp mặt liên tục bị gián đoạn bởi các NV phải chạy ra chạy vào liên tục để phục vụ khách hàng, dù vậy trên môi họ vẫn nở nụ cười rạng rỡ bởi với họ sự hài lòng và niềm vui của khách hàng là trên hết.

Lấy sự hài lòng của khách làm niềm vui

Trong không khí ấm cúng, chân tình của buổi liên hoan, bà Thượng Mỹ An, Phó Giám đốc Khách sạn Continental, chia sẻ: “Lấy niềm vui của khách làm niềm vui của mình chính là tiêu chí phục vụ của nhân  viên trong lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Do vậy, khi bước chân vào ngành này, tất thảy các anh chị em NV đều đã xác định tư tưởng là khi người ta chơi mình làm, người ta làm mình chơi”.

 

Đối với anh Nguyễn Quang Thiện, NV pha chế Khách sạn Oscar, chỉ cần gặp ông bà, bố mẹ là đã có cái Tết đầy đủ.
Đối với anh Nguyễn Quang Thiện, NV pha chế Khách sạn Oscar, chỉ cần gặp ông bà, bố mẹ là đã có cái Tết đầy đủ.

Tiếp xúc với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Phúc, NV bộ phận tiếp tân- thu ngân Khách sạn Majestic (quận 1, TP HCM), cho biết dịp Tết cổ truyền của dân tộc cũng là mùa cao điểm đón khách của các nhà hàng khách sạn. Trong đó, chủ yếu là khách nước ngoài với tỉ lệ phòng được đặt từ 95% trở lên. Cũng như nhiều đồng nghiệp khác, gần 20 năm gắn bó với nghề, năm nào anh Phúc cũng đón Tết ở khách sạn. Tết Ất Mùi năm nay cũng không ngoại lệ khi từ 30 Tết đến hết mùng 2, anh phải ứng trực để làm công việc của mình. "Làm việc ngày Tết có vất vả tí nhưng tôi xem điều đó hết sức bình thường. Được làm công việc mình yêu thích với thước đo là sự hài lòng của khách, bản thân tôi rất vui"- anh Phúc tâm sự.

Tết của anh Nguyễn Văn Phúc, NV bộ phận tiếp tân- thu ngân Khách sạn Majestic (quận 1, TP HCM) chính là sự hài lòng của khách hàng

Tết của anh Nguyễn Văn Phúc, NV bộ phận tiếp tân- thu ngân Khách sạn Majestic (quận 1, TP HCM) chính là sự hài lòng của khách hàng

35 năm qua Ông Đinh Văn Thượng (thứ 2 từ phải sang), phó giám đốc khách sạn Rex không đón Tết cùng gia đình

Ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó chủ tich CĐ Tổng công ty Du lịch Sài Gòn chúc tết lãnh đạo và nhân viên Khách sạn Rex

 

Sẵn sàng gác hạnh phúc riêng để giúp mọi người, nhất là du khách có một cái Tết trọn vẹn là suy nghĩ của đội ngũ những người lao động hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng- khách sạn, từ những NV kỳ cựu như anh Phúc đến những NV mới vào nghề như anh Nguyễn Đức Toàn, NV tổ phòng Khách sạn Continental. Sau cái Tết đầu tiên làm việc tại khách sạn với sự bỡ ngỡ, Tết này chàng trai trẻ đã thực sự thấy yêu thích công  việc mình đang làm. “Lúc còn đi học, thầy cô cũng đã giảng dạy cho chúng tôi biết đặc thù của công việc phục vụ trong nhà hàng- khách sạn, nhưng chỉ đến khi đi làm tôi mới hiểu hết về nó. Nhớ cái Tết đầu tiên thấy mọi người đi chơi vui vẻ còn mình vẫn phải đi làm, tôi có chút chạnh lòng, nhưng Tết này tôi không còn cảm giác ấy nữa. Thậm chí tôi thích được đi làm vào ngày Tết vì đến đây được gặp gỡ nhiều người, thấy họ vui mình cũng vui lây. Vì lẽ đó, Tết này, dù được sắp xếp nghỉ bù vào ngày mùng 3 nhưng tôi vẫn đăng ký đi làm luôn”, anh Toàn vui vẻ nói.

Vui sau cái vui của mọi người

Đạt chuẩn 5 sao, hàng chục năm qua, Khách sạn Rex không chỉ là điểm đến quen thuộc của các đoàn khách du lịch mà còn là nơi phục vụ các đoàn khách VIP của TP và Chính phủ. Ở đây, việc có những đoàn khách đến không theo lịch trình xảy ra thường xuyên, do vậy, để đảm bảo việc phục vụ tối ưu, ngày tết tất cả ban giám đốc và các bộ phận đều phải phân công nhau trực như “trực chiến”.“Đặc biệt đêm giao thừa, ngoài các NV phục vụ theo phân công, tất cả ban giám đốc và trưởng các bộ phận đều phải có mặt tại khách sạn để phục vụ cho khách trước, sao cho khách cảm thấy thật sự vui vẻ, hài lòng rồi sau đó mọi người mới được về đón tết với gia đình nhỏ của mình”- ông Đinh Văn Thượng, phó giám đốc khách sạn, cho hay.

Đại diện CĐ Tổng Công ty du lịch Sài Gòn thăm và chúc tết NV Khách sạn Grand

Đại diện CĐ Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn thăm và chúc tết NV bộ phận bếp Khách sạn Majestic

Ngày Tết là ngày sum họp, song do đặc thù công việc, 35 năm qua ông Đinh Văn Thượng rất hiếm khi được đón Tết cùng gia đình. Ông tâm sự, thời gian đầu, điều này cũng khiến các thành viên trong gia đình không vui, song ông đã cố gắng thuyết phục mọi người hiểu và thông cảm. Từ ngày 25-27 Tết hằng năm, vợ chồng ông tranh thủ về thăm và làm mâm cơm cúng tổ tiên hai bên hai bên nội ngoại ở quê. Sau ngày mồng 3 Tết, khi công việc ở khách sạn có anh em khác choàng gáng thì ông mới có thể về chúc Tết gia đình.

Buổi họp mặt nhân viên không về quê đón tết do ban giám đốc và Công đoàn Khách sạn Continental (quận 1, TP HCM) tổ chức

Buổi họp mặt nhân viên không về quê đón tết do ban giám đốc và Công đoàn Khách sạn Continental tổ chức

Dịp tết cổ truyền cũng là lúc các nhà hàng- khách sạn vào mùakinh doanh cao điểm

Dịp tết cổ truyền cũng là lúc các nhà hàng- khách sạn vào mùa kinh doanh cao điểm

 

Gác hạnh phúc riêng để phục vụ khách tốt trong dịp Tết là phương châm làm việc của đội ngũ nhân viên nhà hàng - khách sạn
Gác hạnh phúc riêng để phục vụ khách tốt trong dịp Tết là phương châm làm việc của đội ngũ nhân viên nhà hàng - khách sạn

Cũng như ông Thượng, sau những ngày tận tụy phục vụ mọi người vui xuân, đối với anh Nguyễn Quang Thiện, NV pha chế Khách sạn Oscar (quận 1, TP HCM), niềm vui ngày Tết chỉ đơn giản là được về quê và gặp mặt ông bà, bố mẹ. Suốt 4 năm nay anh ở lại làm việc tết, sau mùng 3 tết anh mới về quê sum họp với gia đình ở Khánh Hòa. “Biết con yêu nghề và hiểu đặc thù công việc của con làm nên dù nhiều năm vắng nhà dịp tết bố mẹ tôi cũng chẳng trách cứ gì, chỉ động viên tôi làm việc thật tốt. Dù tôi có về muộn bố mẹ cũng sẽ để dành tết cho tôi”, anh Thiện tâm sự.

Động viên người lao động làm việc ngày Tết

Chiều 20-2 (tức mùng 2 tết), công đoàn (CĐ) Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã đi thăm và chúc tết các nhân viên (NV) đang làm việc xuyên tết tại các khách sạn trực thuộc tổng công ty. Trong buổi đi thăm, đại diện CĐ Tổng công ty đã trực tiếp đến các vị trí làm việc để thăm hỏi, động viên và lì xì cho NV. Ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Chủ tịch CĐ Tổng công ty đánh giá cao tinh thần phục vụ hết mình và ghi nhận sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ NV, những người đã quên đi niềm vui sum họp gia đình trong dịp Tết để đem lại niềm vui, sự hài lòng cho khách hàng.

 

 

 

 

Bài và ảnh: MAI CHI
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất