xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tổng giám đốc hành xử trái luật

H. Hải

(NLĐ)- Sáng 1-10, ông Phan Văn Xuyên, Trưởng Ban Kiểm soát Công ty TNHH Vận tải Ngôi sao Sài Gòn (dưới đây gọi tắt là công ty), đã gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới các cơ quan chức năng, vì bị ông Kobana, tổng giám đốc công ty, kỷ luật trái luật.

Lý do ông Kobana đưa ra là ông Xuyên đã tự ý điều chuyển nhân viên kiểm soát (tên Huỳnh Nguyên Vương) sang làm việc tại bộ phận điều phối mà không có sự đồng ý của tổng giám đốc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Vương là nhân viên kiểm soát, được ông Hoàng Hữu Ái, giám đốc điều hành, thỏa thuận tạm chuyển sang làm điều phối. Mặc dù phải vừa làm kiểm soát vừa làm điều phối, nhưng ông Vương vẫn chỉ hưởng lương nhân viên kiểm soát 1,2 triệu đồng/tháng và đến nay ông Vương không hề khiếu nại việc này. Mặt khác, ông Xuyên cũng không có quyền điều chuyển nhân viên kiểm soát. Vì vậy, việc ông Kobana kỷ luật ông Xuyên là không đúng đối tượng.

Đáng nói, khi họp hội đồng xét kỷ luật ông Xuyên, đại diện Ban Chấp hành CĐ công ty là ông Hoàng Hữu Ái, Chủ tịch CĐ công ty, đã không tham gia, vì cho rằng ông Xuyên không có lỗi. Thế nhưng, bất chấp quy định của pháp luật, ông Kobana vẫn tự ý ra quyết định xử lý kỷ luật ông Xuyên với hình thức: “Chuyển làm công việc khác trong thời hạn 6 tháng với mức lương thấp hơn”. Đây không phải là lần đầu tiên ông Kobana tự ý kỷ luật người lao động trái luật.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ năm 1994 đến năm 2002, công ty đã lỗ khoảng gần 30 tỉ đồng. Mặc dù được TPHCM hỗ trợ khoảng 10 tỉ đồng/năm, nhưng hiện công ty đang lỗ lũy kế trên 12,3 tỉ đồng. Do quan hệ lao động trong công ty căng thẳng nên hơn 40% lao động trực tiếp tại công ty đã phải nghỉ việc; sản lượng, hiệu quả phục vụ hành khách bị sút giảm nghiêm trọng. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2007, sản lượng phục vụ hành khách giảm 13%; số chuyến xe buýt bị mất tăng 62%...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo