xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bill Gates: "Sẽ không có đối thủ iPhone nào hết!"

Theo VNN

Microsoft sẽ không tung ra bất cứ sản phẩm nào đối đầu trực tiếp với mẫu ĐTDĐ iPhone "đình đám" của đối thủ Apple, ngài Chủ tịch Bill Gates khẳng định trong cuộc phỏng vấn với báo Allegemeine Zeitung của Đức.

"Không, chúng tôi sẽ không làm vậy. Trong lĩnh vực kinh doanh smartphone, chúng tôi chỉ tập trung chủ yếu và phần mềm mà thôi, cụ thể là hệ điều hành Windows Mobile", Zeitung trích dẫn lời Gates.

"Chúng tôi đang có quan hệ hợp tác tốt đẹp với một loạt nhà sản xuất ĐTDĐ, từ Samsung cho đến Motorola.

Và rõ ràng là với Microsoft, sự hợp tác sâu rộng này có ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều so với việc hãng tự phát triển một mẫu ĐTDĐ của riêng mình".

Được công bố lần đầu trong Triển lãm Macworld hồi tháng 1/2007 và chính thức xuất xưởng cuối tháng 6, iPhone đã là một quả "bom tấn" trong làng công nghệ thế giới năm qua.

Doanh số tiêu thụ tại Mỹ ngay trong tháng đầu phát hành đã vượt mốc 2 triệu máy, dù thành công này không được lặp lại ở thị trường châu Âu khó tính hơn.

Nhẵn mòn sáng tạo?

Đặc trưng nổi bật của iPhone là sự kết hợp giữa tính năng của ĐTDĐ với thiết bị duyệt Web và máy nghe nhạc iPod. Hơn thế nữa, iPhone còn "ghi điểm" ở màn hình đa cảm ứng hoành tráng và kiểu dáng hết sức thời trang, sành điệu.

Sau khi Microsoft tung ra chiếc máy nghe nhạc Zune đời thứ hai, với nhiều điểm cải tiến và tính năng mới hòng thu hẹp khoảng cách với Apple iPod, giới thạo tin đã rộ lên lời đồn rằng hãng cũng đang âm thầm phát triển một "Sát thủ iPhone".

Hiện tại, phía Microsoft chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin đăng tải trên Allegemein Zeitung.

Ngay trong bài diễn văn khai mạc CES 2008, Bill Gates cũng không hé lộ bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào mới từ gã khổng lồ phần mềm, ngoài vài ba hợp đồng bắt tay với giới sản xuất ô tô và truyền thông.

Đây là một thực tế gây thất vọng cho nhiều nhà phân tích, bởi họ tin rằng Microsoft đang gặp vấn đề nghiêm trọng ở khâu sáng chế và phát minh ra công nghệ mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo