xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Siết cổ” game thủ

Hiền Oanh

Cộng đồng game đang xôn xao trước việc Công ty AsiaSoft quyết định khóa gần 17.500 tài khoản của các game thủ tham gia game online Cabal

Cabal là một game hành động trực tuyến khá thành công trên làng game thế giới, được Công ty Phần mềm châu Á (AsiaSoft) Việt Nam phát hành vào khoảng tháng 10-2007. Sự ra đời của game này đã gần như ngay lập tức gây hiệu ứng đến cộng đồng game thủ và cho đến nay đã thu hút được khoảng 900.000 người tham gia.

Game thủ oán thán

Vào cuối tháng 3, nhà phát hành game, Công ty AsiaSoft Việt Nam đột ngột thông báo: Chúng tôi đã có đầy đủ danh sách của 17.495 game thủ đã từng sử dụng tool hack, bot trong thế giới Cabal. Chúng tôi rất tiếc xin thông báo là tất cả những ID này sẽ bị block (khóa) vĩnh viễn, mặc dù trong đó có 6.367 game thủ đẳng cấp 100+ và được trang bị trên người những vật phẩm rất “khủng”.

Gần như ngay lập tức, các account của các game thủ bị xóa bỏ ngay sau đó. Trên nhiều diễn đàn tập trung đông các gamer bắt đầu xuất hiện những lời oán thán đến... phẫn nộ. Game thủ VietHong1 thuộc Diễn đàn GameVn tỏ ra khá bất ngờ: “Tôi là một người bị AsiaSoft block oan mà không một lời giải thích hay thông báo bất cứ một lời nào trên trang web cả”.

Được biết, để trở thành một nhân vật game có level từ 100 trở lên, các game thủ đã phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc, với gamer BinhDaiBang thì số tiền đầu tư vào nhân vật game lên đến 10 triệu đồng và theo lời anh, đó còn là cả “mồ hôi và nước mắt” của game thủ. Cũng nằm trong danh sách “chiến binh bị gác kiếm”, nhiều gamer cho rằng họ không hề dùng các “chương trình ngoài” để can thiệp vào nhân vật game. Họ cho rằng phần mềm phát hiện các game thủ có hành vi gian lận là không chính xác, thậm chí nickname Terry Siêu Quậy và nhiều game thủ khác đã lập topic để kêu gọi các game thủ bị hàm oan khác tập trung tại Công ty AsiaSoft Trần Hưng Đạo, Q.5- TPHCM, để đòi lại công bằng của những gamer chân chính.

Nhà phát hành game nói gì?

Công ty phát hành game Cabal - AsiaSoft Việt Nam cho rằng: “Công ty đã có đầy đủ danh sách của 17.495 game thủ đã từng sử dụng phần mềm hack, bot trong thế giới Cabal Online”. Công ty này khẳng định hệ thống kiểm soát của Cabal Online sẽ “tự động ghi nhận những thay đổi bất thường từ nhân vật trong game và sẽ khóa vĩnh viễn. Đội ngũ GM cũng sẽ tăng cường tuần tra ẩn để theo dõi các botter, hacker. Kèm theo thông báo trên, một nhân viên thuộc Công ty AsiaSoft Việt Nam cho biết thêm họ sẽ “không hỗ trợ giải đáp bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các ID trong danh sách kể trên”.

Đứng từ phía nhà phát hành, ông Nguyễn Lê Trung, Giám đốc Đối ngoại AsiaSoft Việt Nam, cho rằng việc đưa ra quyết định khoá gần 17.500 tài khoản của các game thủ là bất đắc dĩ nhưng sẽ mang lại một môi trường giải trí lành mạnh, công bằng cho các game thủ say mê Cabal nói riêng và cộng đồng game thủ nói chung...

Mạnh tay với game thủ, nên hay không?

Có thể nói, một trong những điểm yếu của các nhà phát hành game trực tuyến ở Việt Nam hiện nay chính là sự “nuông chiều” các game thủ một cách thái quá. Từ thời gian chơi đến việc thả nổi cho các gamer tự do dùng các công cụ có khả năng can thiệp sâu các nhân vật trong game, gian lận điểm số... Cũng có khá đông các game thủ ủng hộ việc Công ty AsiaSoft Việt Nam khóa vĩnh viễn hơn 17.000 ID game. Trên diễn đàn Cabal Online, số đông game thủ bắt đầu nhìn nhận tích cực hơn với động thái trên của nhà phát hành. Đồng thời, các game thủ cùng nhau kêu gọi: “Hãy là một gamer chân chính, vì một cộng đồng game lành mạnh”.

Động thái của nhà phát hành AsiaSoft Việt Nam đối với các game thủ lần này có thể xem như là hành động khá cứng rắn nhưng mang lại hiệu quả lớn cho cộng đồng game thủ của tất cả các game trực tuyến đang hoạt động trong nước nói chung. Tuy nhiên, như gamer BinhDaiBang đã nói, mỗi tài khoản game đã được các game thủ xem là “mồ hôi, nước mắt” của mình. Việc đưa ra quyết định “siết cổ” các game thủ cũng cần phải đưa ra những chứng cứ đi kèm một cách thuyết phục để không có những trường hợp game thủ bị khóa oan tài khoản.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo