xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hạ viện Mỹ bãi bỏ việc hạn chế du lịch Cuba

T. Đoàn

Với 227 phiếu thuận so với 188 phiếu chống, đêm 9-9, các nhà làm luật của Hạ viện Mỹ đã bãi bỏ luật hạn chế công dân Mỹ du lịch đến Cuba. Luật này đã kéo dài hơn 40 năm. Trước đây, Hạ viện Mỹ từng thông qua điều luật này nhưng bị Thượng viện bác bỏ. Lần này, có nhiều khả năng Thượng viện sẽ thông qua luật này tại phiên họp vào tháng 10 nhờ việc thành lập Nhóm công tác về Cuba của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tại thượng viện. Tuy nhiên, Tổng thống G. Bush từng đe dọa sẽ phủ quyết việc bãi bỏ luật này.

Luật này trước đây hạn chế công dân Mỹ du lịch đến Cuba thăm gia đình, cũng như hạn chế những cuộc thăm viếng theo đoàn có liên quan đến giáo dục, ngoại giao, báo chí hoặc nhân đạo. Bộ Tài chính Mỹ cho biết khoảng 160.000 người Mỹ, phân nửa là người Mỹ gốc Cuba, đã trở lại Cuba một cách hợp pháp để thăm thân nhân vào năm ngoái. Hàng ngàn người khác đến Cuba một cách bất hợp pháp qua một nước thứ ba, một hành động có thể khiến họ bị phạt tiền và ngồi tù.

Hạ viện Mỹ cũng bãi bỏ luật hạn chế gửi tiền về cho thân nhân ở Cuba và chấm dứt việc hạn chế trao đổi du học giữa công dân hai nước. Hiện tại, công dân Mỹ chỉ được phép gửi 300 USD/quý về cho một gia đình người thân ở Cuba. Lần này, công dân Mỹ có thể gửi về gấp 10 lần số tiền đó.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo