xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

SLNA và CSG dẫn đầu

Nhóm PV TDTT

GIẢI BÓNG ĐÁ VĐQG 2001-2002.- Chiều 8-12: CATPHCM -Bình Định 1-0, CAHP-SLNA 0-2, Thể Công-TTH 3-1, Đà Nẵng- CSG 0-1, Nam Định-CAHN 0-0. Với các bàn thắng thuyết phục ghi được trên sân Lạch Tray và Chi Lăng lần lượt trước CAHP (2-0) và Đà Nẵng (1-0), SLNA và CSG trở thành hai đội đầu tiên giành thắng lợi trên sân đối phương.

Nhờ trận thắng này, SLNA và CSG đã vươn lên tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm sau hai lượt đấu toàn thắng. Nếu chiến thắng của CSG diễn ra khá chật vật (Huỳnh Hồng Sơn ghi bàn ở phút 81 sau cú phá bóng không thành của hậu vệ Đà Nẵng) thì chiến thắng của SLNA trước Tô Đức Cường và đồng đội khá nhẹ nhàng. Ngay trong hiệp nhất, Sĩ Thủy và Lulenti hai lần đưa bóng vào lưới đối phương.

Trong khi Nam Định-dù có mặt một cầu thủ Nigeria và hai cầu thủ Nga- vẫn không tận dụng được ưu thế sân nhà trước một CAHN thiếu vắng nhạc trưởng Vũ Minh Hiếu (chấn thương) thì Thể Công và CATPHCM đã giành trọn 3 điểm khi được đấu trên mặt sân quen thuộc trước TTH và Bình Định. Chiến thắng của Thể Công và CATPHCM ghi đậm dấu ấn của hai HLV Quản Trọng Hùng và Nguyễn Đạt Hùng. Trước đội khách TTH có bộ khung chủ lực là 3 cầu thủ Hàn Quốc, Thể Công bố trí một tuyến giữa hùng hậu, chơi gắn kết với hai “lá phổi” Anh Tuấn và Việt Hoàng để nắm thế chủ động ngay từ hiệp nhất. Bàn mở tỉ số của Quốc Trung (sút phạt 11m) xuất phát từ nỗ lực của Anh Tuấn khi anh đột phá ở cánh trái khiến hậu vệ Đức Dũng (TTH) phải phạm lỗi trong khu 16m50. Sự nôn nóng của cầu thủ khách ở hiệp hai đã khiến họ rơi vào chiếc bẫy phản công vốn là một vũ khí sắc bén của Quản Trọng Hùng. Bảo Khanh sút chìm từ đường chuyền của Anh Tuấn ghi bàn thắng thứ ba cho Thể Công sau khi hậu vệ Sĩ Hùng (TTH) lúng túng đánh đầu đưa bóng vào lưới nhà từ đường lật cánh của Quang Hà. Bàn gỡ của TTH bắt nguồn từ sai lầm của thủ môn Hữu Thảo khi anh để bóng bật ra khỏi tay từ cú sút căng của Sul Ik Chan và một tiền đạo khác của TTH kịp lao đến sút bồi.

Trên sân Thống Nhất, HLV Nguyễn Đạt Hùng đã có sự điều chỉnh hợp lý khi ông chỉ thị các cầu thủ khai thác các đường chuyền tầm thấp nhằm hạn chế chiều cao và lối chơi bóng bằng đầu hiệu quả của trung vệ Mikhael (Bình Định). Nhờ vậy, sự phối hợp giữa các tiền vệ và hàng công của đội CATPHCM trở nên mạch lạc và sắc bén hơn. Tuy nhiên, bàn thắng của CATPHCM là tác phẩm từ nỗ lực cá nhân của hậu vệ Zhao Shuang. Trong pha tham gia tấn công khi đội nhà hưởng quả phạt góc, Zhao đã bình tĩnh đi bóng qua hai hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút cận thành làm bó tay thủ môn Minh Quang.

Ngoài hai vị trí đầu bảng của SLNA và CSG, với 4 điểm sau hai trận, đội CAHN xếp thứ ba. Bốn đội Bình Định, CATPHCM, TTH, Thể Công cùng được 3 điểm xếp ở nhóm giữa. Nam Định, với 1 điểm, xếp thứ tám, trên hai đội Đà Nẵng, CAHP chưa được điểm nào.

Chiều qua (9-12), các trận đấu giải đội hình 2 đã diễn ra lượt trận thứ 2 với kết qủa: Thể Công-TTH 0-0, Đà Nẵng-CSG 1-2, CATPHCM-Bình Định 1-0, Nam Định-CAHN 2-1, CAHP-SLNA 2-0.

  Khán giả Đà Nẵng, Hải Phòng phê phán đội nhà

Trong mưa lạnh đêm 8-12, nhiều khán giả Đà Nẵng đã nán lại sau trận đấu để trút cơn phẫn nộ và buồn bực lên ban huấn luyện và các cầu thủ nhà. Trước cổng sân vận động Chi Lăng, ngay trên đường Ngô Gia Tự, nhiều người vây lấy xe chở đội Đà Nẵng hò hét phản đối với nhiều lời lẽ cay nghiệt, nặng nề. Theo bà con, đây là một trận thua bất thường của đội chủ nhà và vì vậy có nhiều nghi vấn đặt ra như rất nhiều trận thua trước đây của đội Đà Nẵng ngay trên “thánh địa” của mình. HLV trưởng Trần Vũ một lần nữa lại bị lên án như người chịu trách nhiệm lớn nhất về trận thua thứ hai liên tiếp vì đã bộc lộ nhiều sơ hở, chệch choạc trong bố trí đội hình, chiến thuật trước đội khách CSG. Những người hâm mộ đặt dấu hỏi vì sao cầu thủ C. Tomasz (Ba Lan) bị thay thế giữa trận vào lúc anh vẫn còn bảo đảm phong độ. Đà Nẵng vốn khá thành công trong đấu pháp tấn công 4-4-2 nhưng ở trận này, các cầu thủ vào trận với đội hình 3-5-2 thiên về phòng thủ trước một đội khách chủ trương thủ hòa... Trong tiếng la ó xỉ vả của nhiều khán giả, người ta nghe thấy những lời lên án một số thành viên của đội thi đấu không trung thực. 

   Có một điều, nhiều người hâm mộ ở Đà Nẵng vẫn băn khoăn, chưa biết chính xác: Ai là người cầm chịch tối cao của đội ở mùa giải năm nay? Một số cầu thủ của đội cho biết, tuy mang danh nghĩa HLV trưởng nhưng ông Trần Vũ không có thực quyền để hành xử như một người dẫn dắt thực thụ. Rất nhiều phần việc chính yếu như tập luyện, bố trí đội hình, quyết định chiến thuật đều thuộc về chuyên gia Ba Lan Maszialer Jerzy, người được đăng ký với chức danh HLV phó. Nếu đúng với thực trạng này, người hâm mộ Đà Nẵng có thể có thêm một nỗi lo ngại khác: Sự nhập nhằng, không rõ ràng trong chức trách ở BHL sẽ dẫn đến những nguy cơ khó lường.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra bên ngoài sân Lạch Tray sau trận CAHP thua SLNA. Rất nhiều khán giả đã nán lại để la lối, phản đối các cầu thủ nhà, gọi tên HLV trưởng Nguyễn Thành Kiểm và đặt nhiều nghi vấn về năng lực ban huấn luyện, tính trung thực của các cầu thủ.                                                       M.N 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo