xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mỹ sẽ đánh dấu du khách bằng màu an ninh

HOÀNG PHƯƠNG

Chính phủ Mỹ đang có kế hoạch phân loại tất cả những người đến nước này dựa trên mức độ nguy hiểm đối với an ninh hàng không được mã hóa bằng màu sắc.

Dựa theo biện pháp này, các du khách đến Mỹ sẽ được đánh dấu bằng một trong 3 màu xanh, đỏ hay vàng dựa trên những thông tin cá nhân mà họ được yêu cầu cung cấp khi đặt vé như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh, lịch trình đi lại... Hành khách sẽ trải qua các thủ tục an ninh thông thường nếu bị đánh dấu màu xanh, bị kiểm tra gắt gao hơn nếu bị đánh dấu màu vàng, không được phép bay và bị các quan chức thực thi pháp luật thẩm vấn nếu bị đánh dấu màu đỏ. Ngoài ra, những hành khách bị đánh dấu màu xanh hay vàng sẽ được yêu cầu cung cấp lại thông tin cá nhân vào lần mua vé kế tiếp do những thông tin của lần mua vé trước đó không được lưu vào trong máy tính.

Người phát ngôn Cục An ninh Vận tải Mỹ Mark Hatfield cho biết chương trình kiểm tra danh tính nói trên, gọi tắt là CAPPS-2, sẽ bắt đầu được thử nghiệm sau 2 tháng nữa và tiếp tục kéo dài suốt mùa hè tại một hay vài sân bay ở Mỹ. Nhiều tổ chức hoạt động vì quyền cá nhân đã bày tỏ mối lo ngại rằng chương trình CAPPS-2 sẽ xâm phạm đến sự riêng tư của du khách.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo