xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trang phục thể hiện được trình độ thẩm mỹ văn hóa

Thanh Hiệp

ĐỜI SỐNG VĂN HÓA.- Trong Hội thi thời trang người lao động lần thứ V năm 2002 các kiểu dáng mẫu mã rất đa dạng.

Sau 6 đêm tranh tài hào hứng, thu hút đông đảo khán giả và hơn 200 người mẫu thuộc 12 đơn vịå, Hội thi Thời trang người lao động lần V - năm 2002 do LĐLĐ TP, Cung VHLĐ TP và Báo Người Lao Động tổ chức đã tổng kết, trao giải và biểu diễn báo cáo tại sân khấu ngoài trời Cung VHLĐ TP tối 30-4.

Thời trang tiện dụng

Nét mới của hội thi năm nay là các đội và cá nhân đã thể hiện  sáng tạo và sinh động không chỉ ở các trang phục mà còn ở phần thi năng khiếu. Đặc biệt, các trang phục tự chọn và công sở đã thực sự gắn liền với đời sống năng động, trẻ trung của CBCNV và người lao động. Đơn vị Công đoàn Cục Hải quan TPHCM đoạt giải nhất với sự  đầu tư mang tính đồng bộ. Trang phục công sở của những chiến sĩ Hải quan trông có vẻ khô khan, nhưng đã có những cải tiến tôn được vẻ đẹp trang nhã trong nghề nghiệp.

 Các đơn vị Công ty Thiết kế ứng dụng Lotus, CLB Thời trang Cung VHLĐ TP (giải nhì), Trường Tiểu học Bông Sao - quận 8, CLB Người dẫn chương trình Cung VHLĐ TP (giải ba) đã giới thiệu với khán giả nhiều bộ sưu tập thời trang công sở và tự chọn tiện dụng, đẹp và phù hợp với túi tiền người lao động.

Đầu tư công phu

NSND Trà Giang, người đã 5 lần tham gia Ban Giám khảo (BGK) hội thi, phát biểu: “Hầu hết các đơn vị đến với hội thi  đều đầu tư rất công phu. Tôi đánh giá cao những trang phục công sở, tự chọn được thiết kế bằng vải nội, cũng như ở phần năng khiếu, các đơn vị đã giới thiệu được  nét đặc trưng ngành nghề của mình. Mong rằng mỗi năm đến hẹn lại lên, hội thi do LĐLĐ TP, Cung VHLĐ TP và Báo Người Lao Động tổ chức tiếp tục gặt hái thành công, góp phần định hướng thẩm mỹ trong văn hóa trang phục của người lao động”.  Tiến sĩ Hồ Thị Minh Nguyệt  - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - thành viên BGK - nhấn mạnh: “Trình độ thẩm mỹ và nét văn hóa trong từng trang phục dự thi được nâng cao. Các kiểu dáng, mẫu mã rất đa dạng. Chất liệu tơ tằm, lụa... Việt Nam đã được sử dụng rất hiệu quả. Trong từng kiểu dáng đều thể hiện tính sáng tạo”. Đứng về góc độ chuyên môn, họa sĩ Sỹ Hoàng (BGK) cho biết: “Trang phục tự chọn của các đơn vị dự thi đã có tiến bộ, đúng với mục đích tôn chỉ của hội thi. Về phần trình diễn, hội thi  không bị ảnh hưởng của  người mẫu chuyên nghiệp, cũng như không thấy có yếu tố ăn - thua giữa các đơn vị. Những ưu điểm đó đã khẳng định hội thi góp phần đưa thời trang vào cuộc sống”.

 Kết quả hội thi

Giải tập thể: giải nhất: Cục Hải quan TP; 2 giải nhì: CLB Thời trang Cung VHLĐ TP (trang phục công sở), Công ty Thiết kế ứng dụng Lotus (trang phục tự chọn) và có 3 giải ba, 12 giải khuyến khích.

Giải cá nhân: 2 giải nhất: Đinh Thị Kim Mai (CLB Thời trang tuổi 40), Bùi Chí Tâm (CLB Thời trang Cung VHLĐ TP) và có 2 giải nhì, 2 giải ba, 10 giải khuyến khích.

Giải văn nghệ:  2 giải nhất: CLB Giọng ca trẻ Cung VHLĐ TP và Cục Hải quan TP và 2 giải nhì, 2 giải ba,  8 giải phong trào. Ban tổ chức còn trao các giải đặc biệt: giải WOW đẹp nhất: Nguyễn Thị Mỹ Linh, giải năng khiếu hay nhất: Phạm Thị Minh Phượng; giải áo dài đẹp nhất: Đinh Thị Kim Mai; giải veston đẹp nhất: Bùi Chí Tâm.

 

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo