Giả mạo website Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để lừa đảo
(NLĐO) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc Bộ TT-TT cảnh báo về website lừa đảo "policeonline.club" đã giả mạo website của NCCS để đăng tải thông tin quảng cáo lừa đảo
Từ ngày 15-4, nhà mạng chịu trách nhiệm nếu xuất hiện SIM rác
(NLĐO) - Bộ TT-TT quyết định từ ngày 15-4-2024, các doanh nghiệp viễn thông di động chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được phát triển mới không đúng quy định, còn gọi là SIM rác
Người dùng bị "dội bom" cuộc gọi mời mua cổ phiếu
(NLĐO) – Nhiều nhà đầu tư cho biết họ muốn "phát rồ" với những cuộc gọi tự xưng nhân viên công ty chứng khoán mời nhà đầu tư vào các đội, nhóm mua bán cổ phiếu, tần suất gọi làm phiền ngày càng nhiều
Bác bỏ thông tin khóa dịch vụ 2 chiều và thu hồi sim chưa chuẩn hóa thông tin
(NLĐO) - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định thông tin "ngày 9-11, nhà mạng khóa dịch vụ 2 chiều và thu hồi số điện thoại đối với sim chưa chuẩn hóa thông tin" là không chính xác
Ngăn chặn lừa đảo, nhà mạng gọi đến khách hàng phải hiển thị định danh
(NLĐO) - Để ngăn chặn cuộc gọi lừa đảo, từ ngày 27-10, số điện thoại của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông gọi đến người dân và cuộc gọi của các nhà mạng tới khách hàng đều phải hiển thị tên định danh
Thừa nhận phải khác với chấp nhận!
Với những người hiểu biết, những thứ "rác" đó làm phiền. Với những người chưa được cảnh báo, chúng làm hại...
Quá sức chịu đựng
"A lô, em ở dự án địa ốc…", "Anh có nhu cầu vay tiền không ạ…", "Em là nhân viên công ty tài chính, xin được tư vấn về chứng khoán…". Hằng ngày, không ít người sử dụng điện thoại di động gặp phải những cuộc gọi rác như trên.
Nếu không tuân thủ pháp luật, Tiktok sẽ không được chào đón tại Việt Nam
(NLĐO) - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử Lê Quang Tự Do cho biết sau khi kiểm tra Tiktok sẽ có biện pháp cụ thể; các nền tảng xuyên biên giới, trong đó có Tiktok, phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, nếu không tuân thủ sẽ không được chào đón
Phạt tiền người bán sim rác, sử dụng thông tin người khác để mua sim rác
(NLĐO) - Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết cơ quan chức năng sẽ xử phạt cơ sở kinh doanh sim điện thoại sai quy định tới 40 triệu đồng; phạt tiền 500.000 đồng hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ của cá nhân, tổ chức khác để mua sim rác
Có nguy cơ 1,76 triệu thuê bao bị khóa dịch vụ 1 chiều từ 0h đêm nay
(NLĐO) - Đến sáng 31-3 đã có 1,99 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin cá nhân; với tốc độ đăng ký 100.000 thuê bao/ngày, dự báo đến 0 giờ 1-4 còn 1,76 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều dịch vụ
Gần 3 triệu thuê bao có nguy cơ bị khóa dịch vụ
(NLĐO) - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết vẫn còn gần 3 triệu thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin. Theo quy định, các thuê bao thiếu "danh tính" này sẽ bị khóa dịch vụ
Nhà mạng phải tăng cường truyền thông chuẩn hóa thông tin cho thuê bao
(NLĐO) - Cục Viễn thông, Bộ TT-TT yêu cầu nhà mạng triển khai ngay biện pháp truyền thông, công bố số điện thoại chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao và tiếp nhận phản hồi
Đến lượt phụ huynh tại Bình Dương nhận cuộc gọi "con đang cấp cứu ở bệnh viện"
(NLĐO)- Thay vì nghe đối tượng lừa đảo nói về tình trạng của con mình, nhiều phụ huynh ở Bình Dương chọn cách "tắt máy" và gọi cho giáo viên chủ nhiệm để xác nhận.
Những trường hợp nào cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone?
(NLĐO) - VinaPhone cho biết trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… nhưng chưa trùng khớp thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
Đình chỉ phát triển thuê bao mới nếu phát hiện nhà mạng sai phạm
(NLĐO) - Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ giám sát, kiểm tra các nhà mạng, đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới và đề nghị đình chỉ việc phát triển thuê bao này nếu nhà mạng có sai phạm