xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

GIAO ĐIỂM

Vì sao chúng tôi không được mặc đồ bảo hộ lao động mới?

* Chúng tôi là những công nhân công tác tại Xí nghiệp Vật tư Vận tải thuộc Công ty Điện lực TPHCM. Vừa qua, công ty có trang bị quần áo bảo hộ lao động màu da cam cho công nhân ngành điện, thế nhưng chúng tôi vẫn sử dụng bộ đồ màu xanh tím than. Tại sao lại có sự phân biệt này?

- Ông Nguyễn Văn Hơn, Giám đốc Trung tâm Thí nghiệm Điện, trả lời: Trung tâm Thí nghiệm Điện là đơn vị có chức năng nhiệm vụ chính là sửa chữa và thí nghiệm hiệu chỉnh thiết bị điện. Với tình hình thực tế trong công tác, gần như hầu hết các thiết bị điện này đều liên quan đến dầu mỡ và bụi bẩn, công nhân lại không trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, do đó trung tâm đã làm văn bản trình công ty để được trang bị đồ bảo hộ lao động màu xanh tím than và đã được công ty phê duyệt. Mục đích chính là bộ đồ sẽ giữ an toàn, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật cho công nhân làm việc, màu sắc chỉ là yếu tố phụ.

Sản xuất gây ô nhiễm môi trường

* Tại số 67/236 Bùi Đình Túy (P.12, Q. Bình Thạnh) có phân xưởng của Viện Cơ khí Chính xác hoạt động ồn ào cả trong thời gian nghỉ trưa, bụi sơn bay ra xung quanh làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của các hộ dân lân cận.

Người dân tổ dân phố 76-77-78 (P.12, Q. Bình Thạnh, TPHCM)

- Ông Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch UBND phường 12, Q. Bình Thạnh, trả lời: Sau khi có phản ánh của dân, UBND phường đã mời đại diện phân xưởng đến lập biên bản, yêu cầu khắc phục các điểm: Sớm thực hiện việc di dời cơ sở đi nơi khác (dự kiến vào cuối năm 2003), có biện pháp khắc phục tiếng ồn, không hoạt động trong giờ nghỉ trưa, áp dụng biện pháp sơn tĩnh điện, đưa hàng hóa vào bên trong nhà xưởng, không gây ảnh hưởng  đến môi trường xung quanh.

Vì sao điện bị yếu vào buổi chiều?

* Ở chung cư 414 Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh, hơn 2 tuần nay, cứ từ sau 17 giờ trở đi thì điện ở hai dãy A và B bị yếu. Dân đã báo đến Điện lực Gia Định nhưng đến nay vẫn chưa nhận được trả lời.

Một số hộ dân (lô A và B chung cư 414 Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh - TPHCM)

- Điện lực Gia Định trả lời: Ngày 16-7, dân báo tình trạng điện yếu, chúng tôi đã kiểm tra nhưng chưa xác định được nguyên nhân. Ngày 20-7, qua kiểm tra lần 2, đã xác định được máy biến thế ở khu vực này bị hỏng bộ phận tiếp xúc. Chúng tôi đã xử lý bằng cách thay bộ tiếp xúc mới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo