xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ai sẽ giành giải gương mặt mới xuất sắc nhất?

ĐOAN THƯ

Cuộc đua hồi hộp và hấp dẫn đang diễn ra giữa hai ngôi sao ca nhạc India. Arie (7 đề cử) và Alicia Keys (6 đề cử) cho giải Grammy 2002

Không ca sĩ nữ nào được nhiều đề cử Grammy 2002 bằng India.Arie: 1/ Ghi âm trong năm (cho ca khúc Video); 2/ Album trong năm (Acoustic soul); 3/ Ca khúc trong năm (Video); 4/ Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất; 5/ Thể hiện giọng nữ thể loại R&B (Video); 6/ Ca khúc R&B xuất sắc nhất (Video); 7/ Album R&B xuất sắc nhất (Acoustic soul). Theo sát cô là Alicia Keys, với 6 đề cử: 1/ Ghi âm trong năm (cho ca khúc Fallin’); 2/ Ca khúc trong năm (Fallin’); 3/ Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất; 4/ Thể hiện giọng nữ thể loại R&B (Fallin’); 5/ Ca khúc R&B xuất sắc nhất (Fallin’); 6/ Album R&B xuất sắc nhất (Songs in A minor).

Trước khi Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật ghi âm Hoa Kỳ (NARAS) công bố danh sách đề cử Grammy 2002, gần như không ai biết India.Arie, dù album Acoustic soul của cô phát hành hồi tháng 4-2001. Cách đây hơn một tháng, gần như mọi cây bút phê bình âm nhạc đều tin chắc rằng Alicia Keys sẽ đoạt Grammy 2002 giải nghệ sĩ mới. Tuy nhiên, sự xuất hiện bất ngờ của India.Arie khiến người ta hoài nghi ít nhiều khả năng giành giải này của Alicia Keys. Như Alicia Keys, India.Arie thật sự là hiện tượng nổi bật năm 2001. Cả hai đều thuộc dòng R&B, đều là dân songwriter (tự sáng tác) và cũng đều là dân da màu, chỉ khác ở điểm Alicia Keys thể hiện bằng piano trong khi India.Arie thể hiện bằng guitar thùng. Nét riêng của hai người khiến việc đánh giá trở nên khó khăn, nhất là cả hai đều nằm chung trong nhiều hạng mục của bảng đề cử.

Năm ngoái, báo chí nhắc nhiều Alicia Keys, đơn giản cô được hỗ trợ bởi ông trùm Clive Davis (người từng biến nhiều gương mặt vô danh trở thành tượng đài, Whitney Houston chẳng hạn). Tuy nhiên, Alicia Keys không phải là sản phẩm của teen pop thời thượng. Album Songs in A minor là một tác phẩm tuyệt hảo, trong đó không chỉ Fallin’ mà còn nhiều ca khúc xuất sắc như Piano, Mr. Man (song ca với Jimmy Cozier) hay Why do I feel so sad... Không có gì bất ngờ khi cô đoạt hai giải tại American Music Awards công bố vào ngày 9-1-2002 (nghệ sĩ mới thể loại Pop/Rock và nghệ sĩ mới thể loại Soul/R&B). Kỹ thuật cao không thua Songs in A minor của Alicia Keys, Acoustic soul của India.Arie chắc chắn cũng gây bất ngờ nếu bạn nghe ca khúc thứ hai của album này mà tên của nó nằm la liệt trong tổng cộng 7 hạng mục được đề cử: Video. Rất lâu rồi người ta mới được nghe các ca khúc êm tai được đệm bằng tiếng đàn thùng tuyệt vời như India.Arie thể hiện (đó là lý do tại sao India.Arie đặt tên cho album mình là Acoustic soul­ – “Nhạc soul qua tiếng đàn thùng”). Không chỉ Video, Acoustic soul còn có nhiều ca khúc xuất sắc như Promises, Back to the middle, Ready for love, Always in my head trong album tổng cộng 16 bài (mà bài cuối cùng, Wonderful, India.Arie đề tặng bậc thầy dòng soul Stevie Wonder).

Cả hai đều xứng đáng giành nhiều giải tại Grammy lần thứ 44 (công bố ngày 27-2-2002). Dù vậy, khi nghe kỹ hai album, chúng ta có thể thấy dường như Acoustic soul nhỉnh hơn Songs in A minor. Riêng ở hạng mục nghệ sĩ mới Grammy 2002, phần thắng chắc sẽ thuộc về India.Arie.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo