xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lo nhiều hơn vui

Yến Nhi

V-League 2001-2002.- Chất lượng của giai đoạn 1 chưa cao, chưa có gương mặt mới nổi bật

120 bàn thắng (trung bình 2,18 bàn/trận), 227 thẻ vàng (trung bình 4,12 thẻ/trận), 16 thẻ đỏ (trung bình 0,29 thẻ/trận), lượng khán giả trung bình 8.200 người/trận. Những số liệu thống kê kỹ thuật khô khốc này cho ta thấy điều gì? Không quá khắt khe, nhưng một thực tế hiển hiện ở giai đoạn 1 là sự thất vọng đối với mùa giải chuyên nghiệp thứ hai, mặc dù ban tổ chức (BTC) giải đã có những tính toán mang tính đột phá, nhằm nâng chất V-League. Ngay cả ông Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cũng phải cay đắng thừa nhận rằng, giai đoạn 1 V-League đã không thành công như dự kiến, nhất là trong bối cảnh các đội đều đầu tư bạo tay ở đầu giải.

Chưa có nhân tố mới

Bỏ qua một bên nỗi ám ảnh về bạo lực sân cỏ (vốn hoành hành, nổi cộm ở giai đoạn 1) hay sự yếu kém của các trọng tài, trật tự trong bảng tổng sắp tạm thời đã phản ánh đúng thực tế của bóng đá VN hiện nay: bình thản và không biến động.  Bất ngờ chỉ diễn ra ở việc Công an Hải Phòng, Thừa Thiên - Huế sa sút rơi xuống cuối bảng, trong khi hai tân binh Đà Nẵng, Bình Định lại bứt lên trên với điểm số tương đối an toàn. Việc Thể Công rơi xuống hạng 8 không bất ngờ, bởi sự thất thường của họ mùa này.

Trật tự cũ được lặp lại cũng đồng nghĩa với việc V-League mùa này không phát hiện được những nhân tố mới. Có thể lấy chính đội quán quân SLNA làm ví dụ. Ngoài việc tăng cường thêm hai chiến binh lão luyện người Uganda (cộng với Iddi Batambuze), lực lượng giúp SLNA ổn định vẫn là những gương mặt đã quá cũ, như Quang Trường, Sỹ Thủy, Văn Hạnh... Trong khi đó, ông Trưởng BTC  chua chát nói rằng, chưa  phát hiện được một gương mặt mới nào qua giai đoạn 1 của V-League, kể cả ở giải đội hình 2 (sân chơi của riêng các cầu thủ trẻ).

V-League đang dần biến thành sân chơi của các... ngoại binh. Sự thao túng ấy là thấy rõ, khi danh sách cầu thủ dội bom hay cầu thủ đạt danh hiệu giải thưởng tháng, các cầu thủ ngoại chiếm phần áp đảo.

Còn đó các phi vụ... “tình cảm”

“Vụ Quốc Trung” của đội Nam Định gây ra một khối bùng nhùng, nhưng hiện tại, đang có những dấu hiệu sẽ bị... chìm xuồng, sau khi lãnh đạo và cầu thủ căng ra tố ngược lẫn nhau. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của vấn đề, trong khi những phi vụ “tình cảm” cứ lồ lộ ở giai đoạn 1. Ấy thế nhưng BTC giải vẫn tỏ ra bình chân như vại với những trận đấu mà công luận đã “ngửi” thấy hơi hướng thiếu sòng phẳng từ trước. Ông Trưởng BTC Trần Duy Ly khẳng định, BTC không hề thụ động, nhưng “không có lý do chính đáng thì làm sao... bắt được”. Chính vì thế, BTC đành tin cậy vào đội ngũ giám sát và... tinh thần tự giác của chính các đội bóng.

Còn đó chuyện vay trả, móc ngoặc cộng với một khuôn mặt hoàn toàn thụ động về chất lượng chuyên môn. Chả trách, BTC các sân cứ phải kêu than vì vắng khán giả.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo