Địa ốc
20/01/2017 07:26

Ý nghĩa của màu đỏ trong phong thủy

Màu đỏ thuộc gam màu nóng. Màu đỏ luôn chiếm một vị trí quan trọng và là một trong những màu sắc được sử dụng thường xuyên nhất trong các biểu tượng.

Người ta vẫn nói màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ xuất hiện khắp mọi nơi. Theo quan niệm của người phương Đông thì đây là màu tượng trưng cho hạnh phúc và đầy đủ.

Trong các cung điện hay bất cứ đồ dùng nào của người phương Đông đều có sự hiện diện của màu đỏ. Những người thích màu đỏ thường là những người có cá tính, mạnh mẽ, quyết đoán và có một niềm đam mê quyền lực khá lớn.

Màu đỏ không tượng trưng cho cái ác nhưng nó luôn đem lại cảm giác sợ sệt, chùn bước cho người xung quanh. Màu đỏ làm cho những người nhìn nó cảm thấy nóng hơn, khát khao hơn, nhưng cũng đề phòng hơn, cẩn thận hơn.

Màu đỏ cũng là màu của máu, vì vậy không có gì lạ khi màu đỏ luôn thu hút được sự chú ý của con người. Màu đỏ luôn mang lại nguồn sinh lực dồi dào và làm con người có cảm giác thèm ăn.

Đó là lý do tại sao rất nhiều cửa hàng thức ăn nhanh sử dụng màu đỏ trong thiết kế và logo của họ. Màu đỏ là màu phổ biến trong thiết kế phòng ăn, vừa giúp chúng ta thưởng thức các món ăn ngon miệng hơn vừa làm cho bữa ăn trở nên sống động.

Màu đỏ có cả ý nghĩa tiêu cực và tích cực. Nhưng chưa xem xét đến mặt ý nghĩa, chúng ta phải hiểu rằng, màu đỏ là màu mang lại năng lượng. Bất cứ điều gì liên quan đến màu đỏ đều có sự tăng cường về năng lượng và sức mạnh. Đó là lý do tại sao ngay cả trong không gian yên tĩnh nhất, một vài chi tiết trong căn phòng vẫn liên quan đến màu đỏ để tránh sự hôn mê, mệt mỏi.

Trong phong thủy, màu đỏ đóng vai trò khá quan trọng. Màu đỏ tượng trưng cho lửa và danh vọng. Màu đỏ giúp tăng cường năng lượng và làm rung động cả những thứ vô tri vô giác.

Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều màu đỏ có thể phản tác dụng. Thay vì sơn mọi thứ màu đỏ, hãy thêm các yếu tố khác liên quan đến màu đỏ, chẳng hạn như số lượng và hình dạng. Thêm những vật này vào góc phía nam của nhà ở, phòng khách, văn phòng và xem vận mệnh của bạn đi lên như thế nào.

Một số ý nghĩa phong thủy của màu đỏ trong kinh doanh buôn bán, thiết kế, bày trí nội thất:

Trong thiết kế phòng ốc

Màu đỏ thường được dùng đan xen để tạo điểm nhấn, tránh cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, mang lại năng lượng cho không gian phòng.

Màu đỏ được trang trí trong phòng để tạo sự tăng năng lượng. Trong phòng nên trang trí một số vật phẩm phong thủy màu đỏ để tạo màu tươi sáng cho không gian. Các hướng tốt nhất để đặt các đồ vật này là hướng nam, đông nam, tây bắc. Một số đồ vật gợi ý như: nệm ghế, lọ hoa…

Thu hút sự chú ý cho căn nhà. Nếu bạn đang muốn bán căn nhà của mình thì hãy treo một ngọn đèn ở cổng sau, tạo không gian mở ở hướng nam và đặt một bình hoa có màu đỏ trong phòng khách.

Ý nghĩa đối với việc kinh doanh

Màu đỏ có thể mang lại may mắn trong việc khởi động việc kinh doanh. Đặt một miếng giấy màu đỏ lên điện thoại hoặc máy fax sẽ giúp cho việc làm ăn được thuận lợi hơn.

Nếu kinh doanh nhà hàng, quán ăn có thể sử dụng màu đỏ làm tone màu chủ đạo cho logo của hàng. Bởi màu đỏ có thể tạo cảm giác thèm ăn cho mỗi người.

Trong văn phòng làm việc

Một ngọn đèn đỏ ở hướng nam trong phòng làm việc sẽ là sắp đặt tuyệt vời để giúp bạn thăng tiến. Ngoài ra nếu bạn trồng được một cây xanh thì rất tốt, vì mộc và hỏa tương thích lẫn nhau.

Trong tình cảm

Bình hoa đỏ để tạo sự thu hút trong căn nhà. Sự lãng mạn sẽ đến nếu bạn đặt một bình hoa hồng đỏ thắm ở góc Tây Nam ở phòng khách.

(Theo Reatimes)

Viết bình luận

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Ban Biên tập Báo Người Lao Động chúc mừng Kỷ niệm 67 năm thành lập BIDV

Thông tin nhanh 14:11

Nhân Kỷ niệm 67 năm thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Ban Biên tập Báo Người Lao Động trân trọng gửi lời chúc mừng đến Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên BIDV lời chúc thành công và phát triển bền vững.

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

LOTTE Mart triển khai loạt chương trình khuyến mại lớn mừng lễ 30-4 và 1-5

Khuyến mại 14:11

Đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân nhân dịp lễ 30-4 và 1-5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng, giảm giá lên đến 50%.

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

2.700 cây lim được trồng tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho Việt Nam thêm xanh

Doanh nghiệp 13:33

2.700 cây xanh được gieo trồng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc thông qua chương trình trồng cây "TCP - Hành trình vì một Việt Nam xanh".

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Đạo diễn Đức Đỗ: “Thiên nhiên Hồ Tràm cho tôi chất liệu để thực hiện Charm Fantasea 2024”

Nhịp sống 10:00

Là đạo diễn sân khấu cho nhiều sự kiện hoành tráng, sôi động nhưng Đức Đỗ tự nhận mình là người sống lowkey (lối sống giản dị, trầm tĩnh). Những chương trình do anh đạo diễn không đơn thuần làm mãn nhãn người xem mà còn luôn ẩn chứa thông điệp sâu sắc.

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả kinh doanh Quý 1

Ngân hàng 09:09

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Thẻ tín dụng VIB Family Link sẽ giảm phí, tăng hoàn điểm thế nào từ ngày 27-4?

Ngân hàng 09:09

Giảm 50% phí thường niên, thay tính năng thưởng Smile thành tích điểm để hoàn tiền đến 10%, tặng kèm gói bảo hiểm cho chủ thẻ, hỗ trợ chi phí giáo dục cho con... là những thay đổi nổi bật dành cho chủ thẻ VIB Family Link kể từ ngày 27-4.

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Doanh nghiệp 09:09

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.