Đây là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Biểu trưng Thương hiệu quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí của chương trình. Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm/lần, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình.
Năm 2014, đã có trên 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình, trong đó có hơn 500 doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ và tài liệu để Hội đồng Thương hiệu quốc gia tiến hành thẩm tra, đánh giá và kết quả đã có 63 doanh nghiệp được lựa chọn công nhận. Lễ công bố chính thức, diễn ra ngày 23-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Bình luận (0)