Herbalife hướng đến thể lực và trí tuệ người Việt

Tin mới

09/06/2013 19:32

Mới hoạt động tại Việt Nam gần 3 năm, Herbalife Việt Nam- đại diện cho Quỹ Gia đình Herbalife - đã xây dựng thành công 2 ngôi nhà Casa Herbalife dành cho trẻ em cơ nhỡ, thiếu điều kiện chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe. TS Nguyễn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động

- Phóng viên: Xin ông cho biết đôi nét về Quỹ Gia đình Herbalife và Casa Herbalife Việt Nam!

- TS Nguyễn Thắng:  Quỹ Gia đình Herbalife (HFF - Herbalife Family Foundation) là quỹ phi lợi nhuận được thành lập vào năm 1994 bởi các nhà phân phối độc lập và nhân viên của Herbalife. Quỹ hoạt động theo tiêu chí không phụ thuộc vào tình hình kinh doanh hoặc tài chính của Herbalife. Với HFF, Herbalife không chỉ cam kết đem đến những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng chất lượng cao, giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ trên toàn thế giới mà còn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng trên toàn cầu…
 
Tại Việt Nam, năm 2011, Quỹ HFF chính thức ra mắt chương trình Casa Herbalife đầu tiên tại Hòa Bình (Hà Nội). Tháng 1-2013, Herbalife Việt Nam ra mắt chương trình Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định). Dịp 1-6 vừa qua, Herbalife Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Thư viện Herbalife và khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho các em cơ nhỡ tại Casa Herbalife Đồng Tâm.
 
TS Nguyễn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife, cùng các em khám phá thư viện sách mới.
Ảnh: ĐÌNH TUẤN

- Casa Việt Nam khác gì so với mô hình Casa trong khu vực và trên toàn thế giới?

- So với nhiều quốc gia trên thế giới, Herbalife Việt Nam thuộc loại “sinh sau, đẻ muộn” nhưng chỉ sau 3 năm hoạt động đã có 2 Casa Herbalife Việt Nam được thành lập và hoạt động có hiệu quả. Tại những ngôi nhà này, chúng tôi không chỉ tài trợ dinh dưỡng như trên thế giới mà còn dành sự quan tâm nhiều hơn đến vấn đề phát triển toàn diện cả thể lực, trí tuệ cho các em như: tài trợ trung tâm tập luyện thể thao tại Casa Herbalife Hòa Bình và tài trợ thư viện sách tại Casa Herbalife Đồng Tâm.

Chuyện tài trợ thư viện sách được bắt nguồn từ căn nguyên nào, thưa ông?

- Dân tộc ta rất coi trọng văn hóa, trong đó có văn hóa đọc. Tuy nhiên, thời gian qua, từ các phương tiện truyền thông, tôi được biết, tỉ lệ đọc sách của người Việt Nam ngày càng suy giảm. Đó là điều đáng lo ngại. Đặc biệt với trẻ em cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa thì tỉ lệ đọc sách càng thấp. Vì vậy, Herbalife Việt Nam muốn làm một cái gì đó để khôi phục, phát triển văn hóa đọc của người Việt.

Thưa ông, đâu là  hướng phát triển của Herbalife Việt Nam?

- Triết lý kinh doanh của Herbalife được “gói gọn trong 3 chữ S” gồm: Sức khỏe - Sắc đẹp - Sẻ chia. Bởi lẽ, con người ta khi đã có sức khỏe thì thường có sắc đẹp, khi có đầy đủ 2 thứ đó thì mới có điều kiện và sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng. Vì vậy, mục tiêu của Herbalife được xác định: Hướng đến lối sống năng động và khỏe mạnh của người Việt, góp phần nâng tầm chất lượng sống. Đối với Herbalife Việt Nam, chúng tôi quan niệm, ngoài vấn đề “dinh dưỡng đối với dạ dày” thì cũng cần quan tâm đến dinh dưỡng đối với… não bộ. Đây là triết lý kinh doanh ưu việt của Herbalife, cũng chính là tiêu chí cho hoạt động của Herbalife Việt Nam trong tương lai. Trước mắt, chúng tôi sẽ nghiên cứu để có thể xây dựng thêm 1 Casa Herbalife tại Việt Nam…

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi vừa qua, Herbalife Việt Nam và Quỹ Gia đình Herbalife đã tổ chức ra mắt Thư viện Herbalife và khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho 46 em cơ nhỡ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm (Bình Định). Thư viện Herbalife được trang bị hơn 4.000 đầu sách, không chỉ phục vụ cho các em được nuôi dưỡng tại trung tâm mà còn mở cửa đón tiếp cộng đồng trẻ em xung quanh.

HỒNG TUYẾN thực hiện
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất