Tín hiệu từ AIG

Tin mới

29/01/2013 20:53

Sự trở lại của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới AIG được dự báo sẽ là khởi đầu cho cuộc cạnh tranh mới trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam

Ngày 12-12-2012, Tập đoàn Bảo hiểm AIG  (Mỹ) đã đánh dấu sự trở lại thị trường Việt Nam, với việc chính thức đổi tên Công ty TNHH Bảo hiểm Chartis Việt Nam thành Công ty TNHH Bảo hiểm AIG Việt Nam.
 
Thương hiệu AIG chính thức trở lại thị trường Việt Nam từ ngày 12-12-2012
Ảnh: LÊ TOÀN

Trở lại Việt Nam

Cùng với việc đổi tên, AIG cũng công bố cam kết mới “Bring on tomorrow”. Theo ông Robert H.Benmosche, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành AIG, cam kết này thể hiện quyết tâm và tham vọng của AIG trong việc giải quyết các khó khăn, không ngừng đổi mới vì lợi ích của khách hàng và hoạt động kinh doanh như một tổ chức toàn cầu vững mạnh.

Nói về việc đưa thương hiệu AIG trở lại, ông Antony Lee, Tổng Giám đốc AIG Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được là một phần của một tập đoàn bảo hiểm toàn cầu vững mạnh dưới thương hiệu AIG. Chúng tôi tin rằng với việc đưa thương hiệu AIG trở lại, hoạt động kinh doanh của AIG tại Việt Nam sẽ có một diện mạo tươi sáng hơn và phát triển mạnh mẽ hơn”.

Với gần 90 triệu dân và tỉ lệ tham gia bảo hiểm vẫn còn thấp (so với một số quốc gia Đông Nam Á, như Thái Lan, Singapore…), Việt Nam được tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ đánh giá là 1 trong 3 thị trường trọng điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Không chỉ tăng cường hệ thống phân phối qua các kênh đại lý hoạt động hiệu quả khắp cả nước, AIG còn đa dạng danh mục sản phẩm. Dựa trên những phân tích về nhu cầu của khách hàng và mức độ phát triển của thị trường, các dòng sản phẩm của AIG Việt Nam không chỉ phục vụ cho đối tượng cá nhân mà còn đáp ứng tốt nhu cầu của nhóm khách hàng doanh nghiệp trong bảo hiểm: du lịch, du học, nhà, xe, tài sản và trách nhiệm; rủi ro kinh doanh, tài chính, tín dụng thương mại, hàng hải…
 
Nói về lợi thế cạnh tranh của AIG, ông Antony Lee khẳng định: “AIG đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ những năm 1920. Thương hiệu AIG luôn được khách hàng Việt Nam tin tưởng trong suốt thời gian qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho khách hàng các dịch vụ, sản phẩm dẫn đầu thị trường, với những lợi ích có được từ tiềm lực tài chính, năng lực toàn cầu, sự am hiểu thị trường và mạng lưới rộng khắp của AIG”.

Thị trường của những người “ngang tài, ngang sức”

Sự trở lại của AIG được đánh giá là bước chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh mới, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường bảo hiểm Việt Nam đang có nhiều biến động. Năm 2013 sẽ là thời điểm tái cấu trúc doanh nghiệp bảo hiểm mạnh mẽ nhất, với sự “chia tay” của các doanh nghiệp không đủ tiềm lực, mất khả năng thanh toán.
 
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã từng nhìn nhận thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tuy tăng trưởng nhưng nợ đọng phí bảo hiểm nhiều và hồ sơ bồi thường vẫn còn tồn đọng lớn… Như vậy, sau đợt tái cấu trúc, những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ còn trụ lại sẽ là những người “ngang tài, ngang sức”.
 
Nhìn lại thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam từ năm 1995 đến nay, các hãng trong nước luôn giữ vị trí dẫn đầu. 12 công ty nước ngoài vẫn còn giữ thị phần khiêm tốn nhưng với thế mạnh là kinh nghiệm và tiềm lực tài chính vững mạnh, định hướng vững chắc trong tương lai, các tập đoàn nước ngoài như AIG sẽ khai thác triệt để khối khách hàng doanh nghiệp.
 
Tại các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, hầu hết doanh nghiệp đều mua bảo hiểm để hạn chế tối đa những thiệt hại khi họ gặp phải sự cố. Trong khi đó, tại Việt Nam, dưới tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài, kể từ năm 2008, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã ý thức hơn về những lợi ích mà các hợp đồng bảo hiểm mang lại. Đó cũng là yếu tố dự báo về nhu cầu bảo hiểm phi nhân thọ sẽ tăng trong tương lai.
HẢI ÂU
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất