Tổng Công ty Phong Phú: 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Tin mới

06/01/2015 19:06

Trong đợt vinh danh Thương hiệu quốc gia 2014, Phong Phú là một trong số ít doanh nghiệp 4 lần liên tiếp đạt danh hiệu này

Được lựa chọn từ 1.500 hồ sơ, Phong Phú là 1 trong số 63 thương hiệu góp mặt tại lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia  vào cuối tháng 12-2014 vừa qua. Là một trong những cánh chim đầu của ngành dệt may Việt Nam, Tổng Công ty CP Phong Phú luôn nỗ lực không ngừng mang lại những sản phẩm chất lượng, nâng cao tiềm lực kinh tế của mình, nâng cao đời sống CBCNV và phụng sự xã hội.

Doanh thu năm 2013 của Phong Phú là 7.155 tỉ đồng và thu nhập bình quân là 5,3 triệu đồng. Năm 2014 con số đó ước đạt 7.300 tỉ đồng, trong đó xuất khẩu hơn 200 triệu USD, nội địa gần 3.000 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 312 tỉ đồng. Sản phẩm khăn bông cao cấp, vải jean và chỉ cho ngành may là những sản phẩm chủ lực và uy tín của Phong Phú ở thị trường nội địa và xuất khẩu.

Bà Lê Thị Ánh Ngọc, Giám đốc điều hành Tổng Công ty CP Phong Phú, nhận biểu trưng từ Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại lễ vinh danh
Bà Lê Thị Ánh Ngọc, Giám đốc điều hành Tổng Công ty CP Phong Phú, nhận biểu trưng từ Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại lễ vinh danh

Bà Lê Thị Ánh Ngọc, Giám đốc điều hành Tổng Công ty CP Phong Phú, cho biết đây là vinh dự lớn, ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Phong Phú rất tự hào khi 4 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. “Chúng tôi sẽ tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển với ngành nghề kinh doanh cốt lõi là dệt may bằng những sản phẩm độc đáo, chất lượng cao. Mục tiêu của Phong Phú là đến năm 2020 trở thành một thương hiệu mạnh với doanh số 1 tỉ USD” - bà Ngọc nói.

Được biết, việc lựa chọn Thương hiệu quốc gia 2014 không chỉ dựa trên tốc độ phát triển, quy mô doanh nghiệp mà còn dựa vào nghĩa vụ thuế, nghĩa vụ xã hội, thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ với người lao động, trách nhiệm đối với cộng đồng, bảo vệ môi trường của mỗi doanh nghiệp. Tiêu chí xét duyệt Thương hiệu quốc gia năm nay thông qua quá trình đấu thầu quốc tế, 5 bước đánh giá, kiểm tra chặt chẽ, dưới các tiêu chí chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong. Các doanh nghiệp được công nhận đều có tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận và doanh thu, giữ thị phần nội địa và mở rộng xuất khẩu.

Gặp gỡ đại diện 63 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh những thành tựu của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia với vai trò dẫn dắt và đại diện ưu tú sẽ là tiền đề và nền tảng quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế đất nước những năm tới. Chủ tịch nước lưu ý đây là thời điểm để Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới, là cơ hội để đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới cao hơn thông qua việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN và tới đây là việc ký kết các hiệp định thương mại tự do với EU, Hàn Quốc, Liên minh Hải quan Nga - Belarus - Kazakhstan, Hiệp định xuyên Thái Bình Dương, do vậy các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực chủ động đóng vai trò là động lực cho sự phát triển.

Để hoàn thành những mục tiêu trên, Chủ tịch nước yêu cầu các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia cần bảo đảm uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất - kinh doanh tiên tiến và năng lực tài chính lành mạnh; không ngừng cải tiến công nghệ nhằm tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh; tiếp tục nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp mình ở trong và ngoài nước để xứng đáng với vai trò tiên phong Thương hiệu quốc gia.

Bài và ảnh: NGUYỄN Ý NHẠC
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất