xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công đoàn Công ty Điện lực 2: Gắn chất lượng phục vụ với việc nâng cao đời sống NLĐ

TÙNG MINH

GHI NHẬN.- "Tiếp tục chăm lo xây dựng và phát triển toàn diện đội ngũ CNVC-LĐ; đảm bảo việc làm và đời sống ổn định; động viên, khuyến khích CNVC-LĐ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, khoa học kỹ thuật, quản lý kinh tế; đẩy mạnh phong trào thi đua: tiếp nhận, phát triển lưới điện nông thôn...”. Đây là mục tiêu mà Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn (CĐ) Công ty Điện lực 2 đề ra khi nhận nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2003-2008.

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho 7.902 CNLĐ

Theo BCH CĐ Công ty Điện lực 2, tốc độ phụ tải ngày càng cao thì khối lượng và yêu cầu công việc càng nhiều và phức tạp, đòi hỏi trình độ tay nghề của CNLĐ phải tương xứng. Song qua khảo sát, trong số 11.000 CNVC-LĐ, tỉ lệ lao động có trình độ từ trung cấp, cao đẳng trở lên chỉ chiếm 23%. Thực tế trên cũng là một thách thức đối với doanh nghiệp. Chủ trương nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CNLĐ của CĐ công ty được phần lớn người lao động (NLĐ) hưởng ứng, bởi nó gắn liền với lợi ích thiết thân của họ. Trong nhiệm kỳ qua, phối hợp với Trường Trung học Điện 2, Trường Đại học Bách khoa TPHCM, CĐ công ty đã tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho CNVC-LĐ học tập nâng cao trình độ mọi mặt. Bên cạnh đó, CĐ còn tham mưu cho ban giám đốc xây dựng và ban hành quy chế khen thưởng, khuyến học để động viên CNLĐ tích cực học tập. Nhờ nỗ lực trên, đã có 7.902 lượt người được bồi dưỡng nghiệp vụ, 3.269 người được đào tạo và đào tạo lại, 1.637 CNVC-LĐ học đại học, cao đẳng. Hiệu quả rõ rệt từ phong trào học tập, thi đua sản xuất được minh chứng bằng 9.183 lượt CNVC-LĐ được nâng lương, nâng bậc.

Khi chuyên môn của CNLĐ được nâng lên, CĐ công ty mạnh dạn phát động nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, như: “Trạm đường dây kiểu mẫu”, “Ca vận hành an toàn, kinh tế”, “Thi đua thu ngân hàng quý để giảm ngày tồn nợ”... Yêu cầu chung đặt ra là: Gắn các nội dung thi đua sát với đòi hỏi thực tế công việc, chẳng hạn như nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng với thu nhập; tiền lương của NLĐ với lợi nhuận của doanh nghiệp. Ông Lê Minh Ba, Chủ tịch CĐ công ty, vui mừng cho biết: “Nhiệm kỳ qua, CNLĐ công ty đã phát huy trên 720 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm và làm lợi cho Nhà nước 6,64 tỉ đồng. Tập thể lao động tại công ty còn thực hiện 20 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 8 đề tài cấp tổng công ty. Qua đó, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam và CĐ công ty đã khen thưởng trên 272 triệu đồng cho CNLĐ có sáng kiến. Dù tiền thưởng chưa tương xứng với “chất xám” của anh em CNLĐ bỏ ra, nhưng phong trào đã động viên được tinh thần học hỏi, sáng tạo ở mỗi CNLĐ”.

Hỗ trợ CNVC-LĐ giải quyết khó khăn

Đây là một thành công nổi bật khác của CĐ công ty trong nhiệm kỳ qua bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật lao động. An cư mới lạc nghiệp, CĐ công ty đã bảo lãnh cho CNVC-LĐ vay vốn từ nguồn quỹ phúc lợi, từ ngân hàng để mua đất làm nhà, mua sắm phương tiện đi lại... với tổng số tiền trên 36,347 tỉ đồng. Đặc biệt, nhiều đơn vị như: Điện lực Sóc Trăng, Điện lực Cà Mau còn xây dựng Làng Điện lực- khu cư xá cho CNVC-LĐ gặp khó khăn về nhà ở. Bà Trần Thị Nhung, Phó Chủ tịch CĐ, Trưởng Ban Nữ công Công ty Điện lực 2, cho biết thêm: “Hàng năm, nhân dịp tết cổ truyền, CĐ Công ty Điện lực 2 còn phối hợp với các CĐ cơ sở thăm hỏi và tặng trên 1.000 phần quà cho CNLĐ ở vùng sâu, vùng xa... Công ty thường xuyên tổ chức mừng sinh nhật, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ cho trên 10.000 lượt đoàn viên với tổng số tiền 913 triệu đồng;  chi 3,666 tỉ đồng để trợ cấp khó khăn cho 8.154 lượt CNVC-LĐ”.

Nhiều CN tâm sự, nhờ đời sống được đảm bảo, họ an tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia vào các hoạt động đoàn thể do công ty phát động. 1,2 tỉ đồng xây dựng 76 nhà tình thương, tình nghĩa; nuôi dưỡng 40 mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ với tổng số tiền 911 triệu đồng; giúp đỡ đồng bào bị thiên tai 2,7 tỉ đồng, hỗ trợ 200 triệu đồng mổ mắt, mang lại ánh sáng cho 400 người mù... tất cả số tiền đó đều do CNVC-LĐ toàn công ty “góp gió” mà thành. Đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và NLĐ là những gì CĐ Công ty Điện lực 2 đã làm được trong thời gian qua.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo