Vị thế của người thầy
Hôm nay (5-9), hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước chính thức bước vào năm học mới 2022-2023.
Cơ chế giáo dục đang "độc quyền, độc bản, độc đạo"
(NLĐO)- Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên tiểu học TP HCM đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục” do Viện Nghiên cứu Giáo dục (Trường ĐH Sư phạm TP HCM) tổ chức ngày 11-12.
Lo “tích” mà không “hợp” (*): Giáo viên đuối sức
Để thực hiện dạy học tích hợp theo chương trình giáo dục phổ thông, khó khăn nhất là đội ngũ giáo viên chưa thể đáp ứng được với phương pháp mới
Làm sao thắp lửa nghề giáo?
Trước thực tế học sinh giỏi ít chọn ngành sư phạm, người thầy không được coi trọng như trước, nhiều chuyên gia và giáo viên cho rằng cần có nhiều giải pháp căn cơ để lấy lại vị thế cho nghề giáo
i-Learn Smart Start có hình ảnh và thiết kế thân thiện
(NLĐO)- Ngày 1-9, tại TP HCM, Nhà xuất bản Trường ĐH Sư phạm TP HCM và Công ty Cổ phần giáo dục Đại Trường Phát tổ chức tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Anh sử dụng phần mềm và giáo trình i-Learn Smart Start cho giáo viên các trường tiểu học của TP HCM. Phần mềm và tài liệu này đã được Sở GD-ĐT TP HCM thẩm định và cho phép triển khai thí điểm trong phạm vi 2 trường trên địa bàn mỗi quận, huyện.