xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chiến thắng của niềm tin!

Lê Thanh

Trước VCK, chính các cầu thủ Senegal cũng xem mình bé nhỏ như... Ả Rập Saudi và Trung Quốc. Nhưng họ đã tỏa sáng, phải chăng có phép màu? Không thể là phép màu, vì đấu trường World Cup khắc nghiệt không là chuyện cổ tích để kể cho các em bé. Thắng lợi của Senegal cũng không chỉ do may mắn, vì như ông bà ta nói: Phước bất trùng lai! Với chúng tôi, chiến thắng của Senegal, trước tiên là chiến thắng của niềm tin.

Nói về Senegal, chúng tôi tham khảo ý kiến Diouf, biểu tượng Senegal và là phát hiện lớn của VCK. Trả lời phỏng vấn trên France Football, anh cho biết: “Tôi học chơi bóng ở trường học tốt nhất thế giới: đường phố Dakar. Nơi đó dạy tôi tính cách mạnh mẽ. Tại World Cup, tôi kính trọng đối phương, nhưng luôn chơi bóng theo phong cách của mình: vừa vì niềm vui cá nhân, vừa cống hiến cho tập thể và tuân thủ triệt để ý đồ của HLV Metsu”.

 

Phát biểu của Diouf chính là thông điệp Senegal gửi đến toàn thế giới. Senegal chơi bóng vì niềm vui, do đó bóng đá của họ không vẩn đục và khiến người hâm mộ rung động. Trong mọi hoàn cảnh, họ luôn trung thành với chính mình. Chiến thắng của Senegal đến từ niềm tin vào bóng đá hồn nhiên, trong sáng, tin vào bản thân, vào đồng đội và vào HLV.

 

Niềm tin đó được bổ sung bởi lối chơi chuẩn bị chu đáo, rất khoa học và mang đậm dấu ấn HLV Metsu. Trước những đối thủ lớn, Senegal biết chọn lối đá hợp lý, tỉnh táo, đồng đội và kỷ luật. Họ tấn công bằng lực lượng nhỏ nhưng biến ảo, linh động và bất ngờ như chiến tranh du kích! Khi Fadiga, Diouf, Camara luồn lách khéo léo qua các đấu thủ châu Âu to lớn, chúng tôi không khỏi liên tưởng đến các du kích quân bám thắt lưng đối phương, tìm đúng tử huyệt của đối phương mà ra đòn.

 

Bằng niềm tin, Senegal đã khiến giới chuyên môn thay đổi ấn tượng về bóng đá lục địa Đen: từ chỗ hoang dã như Cameroon và cá nhân tự phát như Nigeria sang tổ chức khoa học, đồng đội và kỷ luật, đồng thời vẫn hồn nhiên, trong sáng như tình yêu người xem dành cho bóng đá. Đó chính là điểm để chúng ta đam mê Senegal!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo