xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chờ một bán kết thần kỳ!

Lê Thanh

Người hâm mộ vẫn luôn nghĩ đến trận chung kết Việt Nam – Thái Lan. Nhưng trước đó, đoàn quân ông Riedl sẽ phải chơi trận cầu được xem là khó khăn nhất và quan trọng nhất của họ ở bán kết trước kình địch Malaysia

Nói thế không có nghĩa lãng quên hai lần vượt chướng ngại tuyệt vời ở vòng bảng của VN trước các đấu thủ lớn Thái Lan (TL) và Indonesia. Tuy nhiên, thực tế vẫn không gì có thể sánh nổi vòng bán kết về độ kịch tính, sự căng thẳng và khả năng bùng nổ. Với bóng đá VN, những trận đấu lịch sử khiến tim người hâm mộ luôn mãi xao động: thắng Myanmar (SEA Games 95) hay thắng TL (Tiger Cup 98) cũng đều xảy ra ở bán kết!

Lần này, rõ ràng đã có những lo lắng cho đội nhà VN trước thử thách mới ở trận bán kết vốn hứa hẹn căng thẳng tột độ. Sau trận thắng kém thuyết phục trước Lào, bầu không khí  phấn khởi ban đầu có phần chùng xuống. Ngược lại, đối thủ Malaysia đang thể hiện dấu hiệu cải thiện phong độ. Từ 3 điểm có phần may mắn trước Singapore đến thắng lợi vượt trội Myanmar về đẳng cấp, họ càng hết sức tự tin hướng đến cuộc quyết chiến với đội chủ nhà.

Tình thế không thật thuận lợi, nhưng đó sẽ càng là lực dồn ép để chiếc lò xo VN bùng nổ mọi năng lượng tích trữ đêm nay tại SVĐ Mỹ Đình! Những chỉ trích cho bước lùi trước Lào chỉ khiến đoàn quân ông Riedl càng nghiến răng quyết tâm thi đấu thuyết phục, cống hiến hơn bao giờ hết cho mục đích tối thượng sau cùng: chỗ đứng ở trận chung kết!

Về mặt chuyên môn, không ai nghi ngờ khả năng đội VN sau những gì họ trình diễn rất thuyết phục ở giai đoạn đầu vòng đấu bảng. Đoàn quân ông Riedl đang sở hữu quân bài tối quan trọng: Tuyến giữa vững vàng, có khả năng xây dựng thế trận chặt chẽ với tần số thu hồi bóng cao, điều tiết tốt nhịp độ, bảo đảm an toàn từ xa và cung cấp “đạn” khá tốt cho hàng công. Dù các tiền đạo chưa thể hiện được bản năng sát thủ, nhưng sự an toàn, bản lĩnh thép của tuyến giữa đã tạo niềm tin cho toàn đội.

Càng không thể bỏ qua chi tiết quan trọng: Đội VN đang hít thở bầu không khí cực kỳ phấn khích. Cả đất nước sống trong thể thao, điều chưa từng có dù ở Tiger Cup 98. Hàng giờ, thông tin liên tục về thành công của VN ở các nội dung khác luôn kích thích mọi cầu thủ cống hiến hết mình cho bằng anh bằng em.

Được cổ vũ bởi bầu không khí hưng phấn hiếm có, sau lưng là cả đất nước siết tay nhau ủng hộ, đội VN đủ khả năng thực hiện những điều thần kỳ. Kỳ vọng không quá cao, vì thật sự chỉ cần thể hiện đúng khả năng, bản lĩnh và sự tự tin, tỉnh táo như từng giúp VN thắng Hàn Quốc, Indonesia và hòa TL trong thế áp đảo, đoàn quân ông Riedl đủ sức biến trận bán kết thành điều thần kỳ mới!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo