xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Rửa rau quả bằng Vegy: Một trong những biện pháp ngừa ngộ độc

Hoàng Hạc

AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM.- Muối và thuốc tím chỉ có tác dụng diệt khuẩn, còn những hóa chất độc hại khó rửa sạch, đặc biệt là bám trong những kẽ, hốc lá... Hàng năm cứ đến gần Tết bao giờ Bộ Y tế và Sở Y tế cũng có văn bản nhắc nhở đề phòng ngộ độc thực phẩm, mà một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chính là dư lượng thuốc trừ sâu.

Hàm lượng dư này dù ở mức thấp không gây ra ngộ độc cấp nhưng nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Còn nếu ăn lâu dài cũng sẽ gây ra các bệnh mạn tính như ung thư.

Trên thực tế đã có một số nông dân hám lợi sử dụng các nhóm thuốc trừ sâu độc tính cao, nằm trong danh mục cấm rất nguy hiểm cho người tiêu dùng. Đặc biệt gần đến ngày thu hoạch họ thường  bón “thúc” nhiều phân đạm để rau có màu xanh hấp dẫn, bắt mắt. Ngoài ra, ở một số nơi, người ta còn dùng cả nước thải công nghiệp để tưới, sử dụng những phân rác, phân chuồng và cả phân người để bón cho rau dẫn đến tình trạng ngoài những kim loại nặng như chì, thủy ngân còn có giun sán, ký sinh trùng bám trên rau.

Nước thường không thể rửa sạch mọi chất bẩn. Một số người nội trợ thường dùng muối hoặc thuốc tím. Nhược điểm của muối là làm rau bị dập nát. Tương tự, thuốc tím thường gây tâm lý mất  ngon do màu sắc đặc trưng của nó. Nói chung muối và thuốc tím chỉ có tác dụng diệt khuẩn, còn những hóa chất độc hại khó rửa sạch, đặc biệt là bám trong những kẽ, hốc lá...

Hiện nay đã có một số loại nước rửa rau quả như Vegy, giúp loại bỏ nhanh những hóa chất độc hại mà lại an toàn cho người sử dụng. Nước rửa rau quả này còn chứa những hoạt chất có tác dụng diệt khuẩn vốn có trong bùn đất cũng như trong quá trình vận chuyển. Vegy được Sở Y tế TPHCM cấp giấy phép chất lượng sản phẩm và an toàn vệ sinh nên người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo