Du lịch
22/08/2017 09:57

Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn "chém ngọt" du khách

(NLĐO)- Giá bán trái cây tại nhà vườn đắt ngang với giá bán tại thành phố. Vậy tôi đùm đề về thành phố làm gì cho cực thân?

Mới đây, cơ quan tôi tổ chức một tour sông nước nhân dịp mùa nước nổi. Trong chuyến đi chúng tôi kết hợp ghé một vườn trái cây tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền theo lời mời gọi của một người bạn ở TP Cần Thơ. Do đoàn đông, ghe không thể chở hết một lần nên một thanh niên của vườn thuyết phục đoàn chúng tôi đi bộ vào. Vườn chỉ cách đường ngoài khoảng 200 m. Đến nơi, một thanh niên đếm đầu số khách của đoàn, thu tiền vé là 20.000 đồng/người. 

Sau đó, đoàn được hướng dẫn đi sang vườn bên cạnh, cách đó 1 nhà, để coi vườn dâu. Đúng là có dâu thật nhưng chỉ còn một ít cây dâu sai trái để đoàn tham quan và chụp hình. Một thanh niên nhà vườn leo lên hái một số dâu xuống cho chúng tôi ăn thử. Chôm chôm thì hết mùa và vườn cũng không có. Bưởi có vài cây đang còn xanh. Sau 10 phút chụp hình bên mấy cây dâu trĩu quả, chúng tôi được anh thanh niên đưa ra. Xong tour!


Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn chém ngọt du khách - Ảnh 1.

Một thanh niên nhà vườn leo hái dâu để mời du khách ăn thử. Ảnh: Lê Duy

Một anh bạn trong đoàn ấm ức: "Tour kỳ vậy trời? Nếu hết mùa trái cây không cho du khách hái trái thì cũng phải thuyết minh cho biết là cây này sinh trưởng ra sao, bao lâu ra trái, bao lâu thu hoạch... Thật là thất vọng quá đi!".

Nhưng ra đến trước cổng nhà vườn này thì thấy người dân bày bán đủ thứ: nào dừa, chôm chôm, mít, sầu riêng... Muốn mua một ít về làm quà, người bán thủng thẳng bảo:" Dừa uống tại chỗ 10.000 đồng/trái, mít nguyên trái 20.000 đồng/kg; chôm chôm Thái 25.000 đồng/kg, sầu riêng 70.000 đồng/kg… Trời đất, so với giá trên Sài Gòn thì có rẻ đồng nào đâu, chưa kể xách về đi đường có thể giập, hư, chẳng ăn được mấy.


Hết mùa trái cây, nhà vườn vẫn chém ngọt du khách - Ảnh 2.

Khách chỉ được chụp ảnh cùng với một ít cây dâu còn trái mà thôi. Ảnh: Lê Duy

Giá như chủ nhà vườn giảm một vài ngàn đồng tiền phí vào và thật tình nói về hiện trạng trái cây đã cuối mùa, không còn gì để khách tham quan, hẹn dịp sau hay giới thiệu một dịch vụ chèo ghe, câu cá…cũng đủ làm ấm lòng khách. Sự chân thật và hiếu khách của gia chủ người miền Tây, vốn hào sảng và chân thành đâu mất rồi? 

Cô bạn đi cùng đoàn góp thêm: "Thôi giá bấy nhiêu thì cũng được đi. Nhưng nếu họ cho du khách tự tay hái quả, rồi cân mấy quả đó mua đem về cũng vui. Đằng này bán thì đắt mà chỉ được chọn rồi cân ký thì có gì đâu thú vị nữa". Nhóm chúng tôi tốn gần 600.000 đồng tiền vé để được dẫn đi vào vườn 15 phút, sau đó họ đem ra chừng 2 kg dâu mời khách, rồi biến đâu mất, không nói lời từ biệt. 

Mẹ tôi vẫn hay dặn đi chơi miền Tây đừng mua gì về vì đồ ngon ở miệt vườn dưới quê đã được đưa lên bán ở thành phố rồi. Giờ thì tôi càng thấy mẹ nói chí lý sau chuyến hồi hương về với nhà vườn đầy thất vọng. Tiếc nuối như mình bị mất khách chứ không phải là chủ vườn của khu du lịch nọ. 

Không biết khi vào mùa trái cây, khu du lịch này sẽ kinh doanh dịch vụ gì, có thu hút được du khách quay trở lại không, nhưng nhiều người trong nhóm chúng tôi thì tự hứa với lòng.. không hẹn ngày tái ngộ.   

   

Song Ngọc

Viết bình luận

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

ĐHĐCĐ thường niên 2024: PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

Sản xuất - Kinh doanh 21:05

Ngày 26-4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 893.475.226 cổ phần, tương đương tỉ lệ 86,39% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của PVOIL.

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

“Trốn cả thế giới” - về với thiên nhiên giữa đại ngàn Yang Bay

Điểm đến hấp dẫn 18:01

Du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá núi rừng chắc hẳn không còn xa lạ với những tín đồ “cuồng chân” và đang trở thành xu hướng của giới trẻ để tìm về không gian yên bình.

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Chiến lược kiến tạo nên những màn “bứt tốc” của TPBank

Ngân hàng 17:30

Chiến lược tập trung hướng đến khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh từ lâu đã định vị TPBank ở nhóm hàng đầu trong kiến tạo xu hướng ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ Lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Ngân hàng 17:29

Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30-4 và 1-5 dành cho khách hàng.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn hỗ trợ nước sạch cho bà con huyện Tân Phú Đông

Hoạt động cộng đồng 16:08

Ngày 26-4, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đến huyện Tân Phú Đông (Tiền Giang) để hỗ trợ 40.000m3 nước, trao tặng 5.000 túi chứa nước loại 5 lít và hỗ trợ xe bồn vận chuyển nước sạch nhằm giúp người dân vượt qua hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

ABBank tiếp tục dành nhiều nguồn lực đầu tư ngân hàng số và hỗ trợ doanh nghiệp

Ngân hàng 16:08

Kết thúc quý I-2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

VIETBANK báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức

Thị trường 15:05

Ngày 26-4-2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.