xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chỉnh sửa hướng dẫn chấm hai môn lịch sử và địa lý

H.L.Anh

(NLĐ)- Tin từ Cục khảo thí và kiểm định chất lượng cho biết, ngày 11-6, Cục đã gửi hướng dẫn chấm thi mới môn địa lý THPT cho tất cả các sở GD-ĐT trên toàn quốc. Theo đó, ở câu 1, phần thi bắt buộc, đề thi yêu cầu vẽ biểu đồ bình quân sản lượng lúa theo đầu người ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 1985-2000, sau đó nhận xét.

Trong đề thi ghi rõ sản lượng năm 1985 là 223 nhưng trong hướng dẫn chấm lại ghi thành 233, vì thế, thay vì kết quả đúng là sản lượng lúa tăng 164 kg, gấp 1,73 lần thì hướng dẫn chấm lần 1 lại ghi thành tăng 154kg, gấp 1,7 lần. Ý này được 0,25 điểm.

* Trước đó, Cục khảo thí và kiểm định chất lượng cũng đã gửi hướng dẫn chấm lại môn lịch sử Bổ túc THPT cho các sở GD-ĐT. Cụ thể, câu 3 đề 1 yêu cầu “nêu ngắn gọn diễn biến của cuộc nội chiến các mạng 1946-1949 ở Trung Quốc” nhưng hướng dẫn lại yêu cầu học sinh nêu cả phần ý nghĩa (ý này 1 điểm). Ngoài ra, trong phần diễn biến, hướng dẫn chấm lại có thêm 1 ý về nguyên nhân, ý này được 0,5 điểm. Theo hướng dẫn mới, học sinh sẽ được lợi 1,5 điểm.

Cũng ở đề thi lịch sử, câu 3 đề 2 yêu cầu nêu những thành tựu của công cuộc khôi phục và xây dựng CN XH ở Liên Xô từ 1945 đến nửa đầu năm 70 và ý nghĩa. Trong hướng dẫn cũ, phần thành tựu  yêu cầu học sinh phải thêm ý bối cảnh lịch sử. Hướng dẫn mới quy định bỏ ý này và nâng điểm cho các ý sau.

Cục khảo thí cũng cho biết, hiện nay các sở đều đã nhận được hướng dẫn mới của môn lịch sử và đang tiến hành chấm lại. Một số sở cũng báo về cho biết, đối với những bài thi đã chấm, sở sẽ chấm lại sau khi đã hoàn thành toàn bộ số bài thi của học sinh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo