xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Làm gì khi “trên bảo dưới không nghe”?

Theo Bác sĩ CKI PHẠM NAM VIỆT – BVĐHYD (Tuổi trẻ)

Chồng tôi sinh năm 1978. Chúng tôi kết hôn hơn hai năm, nửa năm gần đây chồng tôi sinh lý yếu hơn lúc trước, nửa tháng hay cả tháng chúng tôi mới quan hệ một lần. Gần đây chồng tôi không còn cương được trong lúc quan hệ. Xin cho biết phương cách điều trị? (Hong Ngoc)

Trả lời:

Theo như bạn mô tả thì chồng bạn bị bệnh “trên bảo dưới không nghe” hay “cậu nhỏ không nghe lời cậu lớn”, từ chuyên môn gọi là rối loạn cương. Chồng bạn mới 30 tuổi, điều trị dễ dàng và khả năng hồi phục hoàn toàn cao.

Rối loạn cương là một bệnh lý gây ảnh hưởng nặng nề lên chất lượng sống của người đàn ông và cả lên mối quan hệ vợ chồng. Khoảng 20-50% nam giới ở nhiều độ tuổi khác nhau gặp phải rối loạn này ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Nguyên nhân rối loạn cương thì nhiều: từ nguyên nhân tâm lý như tress, đến lối sống ít vận động, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá, các bệnh lý như tiểu đường, cao huyết áp, rối loạn mỡ trong máu, bệnh lý tuyến giáp, bệnh gan, thận, thần kinh… Ngoài ra, một số loại thuốc điều trị bệnh có tác dụng phụ gây ra rối loạn cương như thuốc điều trị viêm dạ dày, thuốc điều trị bệnh trầm cảm, thuốc hạ áp…

Có nhiều phương pháp điều trị rối loạn cương, từ điều chỉnh chế độ ăn uống, lối sống, điều trị những bệnh căn bản, thay đổi các thuốc đang dùng cho tới dùng thuốc hỗ trợ cương và phẫu thuật.

Bạn có thể cùng chồng xem xét công việc gần đây của chồng bạn có gì nặng nề căng thẳng không, có những stress gì khác trong cuộc sống không. Nếu có hãy chia sẻ và giúp chồng giảm bớt những căng thẳng đó.

Nếu chồng bạn có hút thuốc nhiều, uống rượu bia nhiều thì khuyên nên giảm dần và bỏ hẳn. Nếu chồng bạn đang dùng một số loại thuốc điều trị bệnh như viêm dạ dày, trầm cảm… thì cần nhờ bác sĩ điều chỉnh lại thuốc.

Cùng chồng chơi một môn thể thao vừa sức hoặc tập thể dục đều đặn.

Nếu sau khi đã áp dụng những biện pháp trên mà tình hình vẫn không cải thiện bạn nên khuyên chồng đi khám bệnh. Như đã nói ở trên, điều trị rối loạn cương hiện nay có nhiều phương tiện và kết quả thường rất tốt ở những người trẻ.

Ở TPHCM chồng bạn có thể đi khám tại phòng khám nam khoa BV Đại học Y dược T.HCM và BV Bình Dân.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo