xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trận hòa thất vọng, trọng tài bị chỉ trích

Trần Đoàn

Deportivo La Coruna cầm chân Porto 0-0 trong trận lượt đi bán kết, nhưng sẽ vắng 2 trụ cột ở trận lượt vềTrái ngược với những dự đoán về một cặp đấu hấp dẫn giữa 2 đại biểu của bóng đá Latin, trận lượt đi bán kết Champions League tại Oporto diễn ra rạng sáng 22-4 đã kết thúc trong sự thất vọng khi Porto bị Deportivo La Coruna cầm chân không bàn thắng.

Đạt chỉ tiêu đề ra, nhưng Deportivo sẽ chịu tổn thất lớn ở trận lượt về vì mất 2 trụ cột bị treo giò là tiền vệ phòng ngự Mauro Silva (2 thẻ vàng) và trung vệ J. Andrade (thẻ đỏ). Andrade, cựu cầu thủ Porto, bị đuổi khi trận đấu chỉ còn 5 phút vì đá nhẹ vào người tiền vệ kiến thiết Deco của đội chủ nhà sau pha phạm lỗi với anh này.

Vì thế, trọng tài chính người Đức M. Merk trở thành nhân vật được HLV của cả hai đội và một số cầu thủ nhắc đến nhiều nhất trong buổi họp báo sau trận đấu. HLV I. Irureta của Deportivo tỏ vẻ khó chịu: “Andrade không có ý hại Deco. Đó không phải là pha bóng ác ý và hành động của anh ấy đã bị ông Merk hiểu lầm. Chúng tôi sẽ kháng án vì cả hai cầu thủ đều là bạn bè của nhau”. Tiền vệ M. Silva cũng lên tiếng: “Đó chỉ là hành động đùa vui giữa hai người bạn. Thật là xấu hổ khi trọng tài không hiểu những gì diễn ra. Các anh có thể thấy Andrade vừa cười vừa thực hiện hành động đó”. Còn HLV Mourinho của Porto lại chỉ trích trọng tài ở khía cạnh khác: “Khi đối phương chơi phòng ngự kiểu đó và trọng tài cho phép họ chơi (phạm lỗi) như vậy, thật khó cho chúng tôi. Ông Merk đã làm cho các cầu thủ của chúng tôi, vốn chơi dưới sức mình hôm nay, trở nên thiếu tự tin hơn. Khi bị đuổi, Andrade mất 4 phút để rời sân và trọng tài bàn cộng thêm 5 phút, nhưng trọng tài chính chỉ cho thi đấu bù có 1 phút. Merk quả thật là một sự ngạc nhiên khó tin”.

Thủng lưới đến 8 bàn trong trận thua Monaco 3-8 ở vòng đấu bảng và 4 bàn trong trận thua AC Milan 1-4 ở lượt đi tứ kết có thể là nguyên nhân chính khiến Deportivo chơi thận trọng tại Porto. Nhưng cũng phải nhìn nhận chính chủ nhà cũng bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Họ chỉ có 2 cơ hội thật sự trong hiệp 2 và đều do các cầu thủ vừa vào sân thực hiện, nhưng cú bấm bóng của Maniche ở phút 66 bật xà, còn pha đánh đầu của Jankaukas ở phút 82 lại chệch khung thành.

Với trận hòa này, Porto chưa thắng được trận nào trong 5 lần gần nhất gặp các CLB Tây Ban Nha. Tuy nhiên, HLV Mourinho cho rằng kết quả 0-0 này không phải là kết quả tồi tệ đối với Porto, dù họ chỉ thắng 2 trong 14 lần sang làm khách tại nước láng giềng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo