xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tuyển sinh ĐH-CĐ 2002: 600.000 lượt thí sinh tiếp tục bước vào thi đợt 2

H.L.Anh - D.Hằng

(NLĐ)- Hôm nay, 8-7, hơn 600.000 lượt thí sinh (TS) của 36 trường ĐH phía Bắc và 30 trường phía Nam sẽ tiếp tục bước vào đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2002 với việc tiến hành các thủ tục đăng ký dự thi tại các hội đồng tuyển sinh, sửa chữa các sai sót trong phiếu báo dự thi, nếu có.

Ngày mai, 9-7, các TS sẽ bước vào ngày thi chính thức. Ở đợt thi này sẽ có cả 3 khối thi: B, C, D. Lịch thi cụ thể như sau: Khối B: sáng 9-7 thi môn sinh, chiều thi toán, sáng 10-7 thi hóa. Khối C: sáng 9-7 thi môn văn, chiều thi sử, sáng 10-7 thi địa. Khối D: sáng 9-7 thi môn văn, chiều thi toán, sáng 10-7 thi ngoại ngữ. Thời gian làm bài mỗi môn là 180 phút, buổi sáng từ 7 giờ 15 phút đến 10 giờ 15 phút, buổi chiều từ 14 giờ 15 phút đến 17 giờ 15 phút. Một số trường năng khiếu cũng tổ chức thi đợt này như ĐH TDTT, Phân viện Báo chí - Tuyên truyền, ĐH Mỹ thuật Công nghiệp... Đối với những trường này, các môn thi chung vẫn dùng đề của Bộ GD-ĐT, trường chỉ chịu trách nhiệm ra đề với các môn năng khiếu.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động ngày 7-7, ông Bành Tiến Long, Vụ trưởng Vụ ĐH, cho biết không chỉ khối A mà các môn thi của khối B, C, D chủ trương của bộ là ra đề thi theo hướng tổng hợp với nhiều câu hỏi nhỏ nhằm mục đích kiểm tra các kiến thức cơ bản của chương trình phổ thông, ngoại trừ những phần đã giảm tải hoặc cắt bỏ. Đồng thời loại bỏ tình trạng TS dùng “phao” trong phòng thi hay học tủ, học thuộc lòng vì đây là những đề tổng hợp. Với những đề thi này TS phải tập trung vào làm bài bằng kiến thức của mình chứ không thể trông chờ vào việc quay cóp. Ở đợt thi thứ nhất của năm nay, số thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật chỉ bằng 25% so với đợt 1 của năm 2001.

 

Tại TPHCM, đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH 2002 có 24 trường tổ chức thi với khoảng 150.000 lượt TS dự thi.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo