xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ba bước hòa giải vợ chồng

Theo Tuổi Trẻ

Chuyện "đũa chén trong sóng còn khua" dường như không hiếm gặp trong cuộc sống vợ chồng. Song, nếu bạn cứ dửng dưng, không tìm cách giải quyết thấu đáo, thì có lẽ khó tránh khỏi đáng tiếc về sau...

Mô tả rắc rối trong ít từ và để bạn đời "có chỗ" mà len vào

Cách giải quyết vấn đề cởi mở là đặt nó lên bàn và cùng nhau trao đổi. Không để cháy âm ỉ trong lòng và buộc người kia phải đoán!

Cùng nhau đào sâu vấn đề

Đây là lúc để khám phá những gì còn ẩn sâu bên dưới. Đừng cố thử “bán” quan điểm của bạn cho bạn đời. Và cũng đừng húc đầu vào giải quyết ngay tắp lự. Hãy trao đổi với nhau về những mối lo tiềm ẩn và những gì có thể can thiệp vào rắc rối hai bạn đang cố giải quyết. Lắng nghe kỹ lưỡng những gì người còn lại quan tâm. Mở lòng ra – tiếp thu tất cả những gì bạn có thể từ quan điểm của người bạn đời và chính bạn.

Xây dựng chiến lược sao cho cả hai cùng thắng

Tìm kiếm những bước giúp cả hai cùng đạt được điều mình mong muốn, tất nhiên chỉ và nên tương đối. Điều này rất quan trọng: đừng nói với người bạn đời rằng họ có thể làm gì, thay vào đó nên mở lời rằng bạn có thể làm gì. Giải pháp tốt nhất không thường là những ý tưởng nảy sinh đầu tiên mà có thể xuất hiện sau khi bạn đã nhìn lại điều mình muốn và định hình điều gì có ý nghĩa nhất đối với cả hai.

Những cách để dừng chiến tranh trước khi nó nổ ra

• Nắm rõ quan điểm của “đối phương”.

• Đếm đến 50 trước khi bạn nói điều gì gây hấn. Khoảng dừng này sẽ giúp bạn trấn tĩnh lại, đủ để nghĩ đến cách giải quyết hòa nhã hơn.

• Kiềm chế không tuôn ra những lời khó nghe. Tránh hạ nhục, bêu xấu những gì riêng tư, lên mặt cũng như cắt ngang và khoa chân múa tay.

• Tự nhủ nếu có thể - và nên – tự giải quyết rắc rối trước khi khơi gợi thành đề tài cho cả hai.

• Tránh “các trao đổi nặng ký” vào trước các thời điểm bữa sáng, từ 11 cho đến 12 giờ trưa, và từ 3g30 cho đến 6 giờ tối – bởi bụng đói dễ khiến mất bình tĩnh! Và quy định không giải quyết những bất đồng vào khoảng 8 giờ tối. Đã đến lúc sắp lên giường sau một ngày mệt lử rồi, đụng đến là “quạu à”!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo