xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đừng mất hết hy vọng

Thạch Thảo

“Cha mẹ tôi ly hôn, chúng tôi sống với cha. Rồi cha đi bước nữa. Em gái tôi buồn phiền nên sống buông thả. Vừa qua, tình cờ tôi biết người yêu của em tôi nghiện ma túy và bị nhiễm HIV. Tôi quá lo sợ và không biết phải làm gì bây giờ?” Đức Tuấn (quận 1- TPHCM)

Bạn thân mến,

Dù chỉ còn 1% hy vọng thì cũng không nên nản lòng. Bạn nên gần gũi, tâm sự, động viên em đi làm các xét nghiệm. Trong trường hợp xấu nhất là em bạn có thể bị lây nhiễm HIV thì cũng không hẳn là đã mất hết hy vọng. Hiện nay, y học có nhiều phương pháp điều trị, kéo dài thời gian sống của người bị HIV đến hàng chục năm. Bạn nên đưa em đến gặp chuyên viên tư vấn về HIV/AIDS để biết cụ thể những việc cần làm. Mong bạn bình tâm.

 

Không nên e ngại

“Vợ anh ấy mất đã 10 năm. Anh ở vậy nuôi con. Hiện các cháu đều vào đại học. Anh ngỏ lời yêu em nhưng nhiều người khuyên không nên nhận lời vì anh hơn em đến 18 tuổi...”.

Bích Tuyền (đường 3 Tháng 2, quận 10- TPHCM)

Em gái yêu quý,

Vấn đề là em sẽ sống với anh ấy chứ không phải mọi người. Và, quan trọng nhất là em có yêu anh ấy hay không? Khoảng cách 18 tuổi kể ra cũng khá lớn, nhưng khi đặt một người phụ nữ 28 tuổi cạnh một người đàn ông 46 tuổi, sẽ thấy sự chênh lệch không phải là nhiều. Nếu thật lòng yêu, em không nên e ngại. Chúc em sớm tìm được hạnh phúc cho mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo