Vì sao cả nước thừa gần nửa triệu tấn đường nhưng giá vẫn tăng?
(NLĐO) – Trong khi các doanh nghiệp thực phẩm kêu ca về thiếu đường, giá cả tăng, thì Hiệp hội Mía đường Việt Nam lại khẳng định đang thừa cung
Nhà máy ngừng sản xuất vì giá đường tăng?
Việc tạm dừng nhà máy Phụng Hiệp không ảnh hưởng lớn đến sản lượng chung
Lo cơn sốt giá đường
Thời gian gần đây, giá đường bất ngờ tăng cao khiến người tiêu dùng và nhiều ngành sản xuất thực phẩm lo lắng
Giá đường tăng bất thường, Hiệp hội Mía đường Việt Nam ra công văn khẩn
(NLĐO) – Giá đường bất ngờ tăng nóng khiến Hiệp hội Mía đường Việt Nam phải ra công văn gửi hội viên yêu cầu “không để giá đường tăng thêm nữa”
Năm 2021-Ngành mía đường Việt sẽ “ngọt ngào” trở lại?
Ngành mía đường Việt Nam khởi đầu năm 2021 với nhiều tín hiệu tích cực về thị trường. Quyết định áp thuế chống bán phá giá tạm thời lên đến 48,88% đối với đường mía xuất xứ Thái Lan được kỳ vọng sẽ giúp mía đường Việt phục hồi sản xuất.
Mía đường lại kêu cứu
Giá đường trong nước đang ở mức rất thấp nhưng lại khó tiêu thụ do bị hàng ngoại nhập lậu lấn lướt trên sân nhà
Giá đường nhảy múa
Giá đường trên thị trường đã tăng 2.000-2.500 đồng/kg so với tháng trước. Các doanh nghiệp cung cấp đường cho siêu thị đang “rên xiết” vì phải chịu lỗ nhưng không được tăng giá bán
Có thật đường Thái Lan rẻ do chính sách?
Trước đây, hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSSA) luôn cho rằng sở dĩ đường nhập lậu từ Thái Lan về Việt Nam có giá rẻ hơn đường sản xuất trong nước là do chính sách bảo hộ của Chính phủ Thái Lan.
Mía trắng đồng, nông dân trắng tay
Hàng trăm hộ nông dân trồng mía ở Hậu Giang đang méo mặt vì mía quá thời gian thu hoạch bị trổ cờ (ra bông) trắng đồng làm giảm năng suất, chất lượng.
Giá mía đường Việt Nam cao gấp hơn 4 lần Brazil
(NLĐO) - Ước tính giá mía đường Việt Nam hiện nay gấp gần 3 lần của Úc và hơn 4 lần của Brazil
Đường cát lậu Thái Lan biến thành hàng Việt Nam như thế nào?
Vùng buôn lậu đường Thái Lan lớn nhất ở Việt Nam là cửa khẩu Khánh Bình - An Giang, khu vực giáp 2 tỉnh Takeo và Kandal (Campuchia). Mỗi ngày, tại đây có hàng đến ngàn tấn đường nhập lậu.
Lãi khủng, doanh nghiệp vẫn nợ dây dưa
Trước khi nợ nần, Công ty CP Đường Bình Định (BISUCO) đã chuyển khoản 300 tỉ đồng ra nước ngoài để nhập thiết bị cũ