xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Hãy cho em một cơ hội lập thân!”

L.D.Cường

Đó là điều khao khát mà em Hoàng Văn Việt gửi đến Báo Người Lao Động để mong muốn có một việc làm, bắt đầu cho hành trình lập thân. Việt sinh ra trong một gia đình cựu chiến binh của huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Quê nghèo, nhưng đời Việt còn mang thêm một nỗi bất hạnh vì căn bệnh bại liệt đã làm teo chân trái khi em 2 tuổi.

Không có một tuổi thơ bay nhảy như chúng bạn, Việt đành biến nỗi mặc cảm thành quyết tâm vươn lên trong học tập. Hết phổ thông, Việt thi đậu cùng lúc 2 trường đại học và em đã chọn vào Khoa Sử Trường Đại học Vinh. Nhờ quyết tâm học hỏi, sau 4 năm ở trường đại học, ngoài tấm bằng cử nhân khoa học ngành sử, Việt còn có thêm nhiều chứng chỉ khác về tin học, Hoa văn và Việt tin tưởng khi ra trường có thể kiếm được việc làm để tự nuôi sống mình. Nhưng  mong ước giản đơn ấy không dễ gì có được ở một vùng nông thôn như quê hương Việt. Nhờ một người bà con xa giúp đỡ, Việt đã đến TPHCM với mong ước tìm một việc làm, đặc biệt là tham gia vào các chương trình dành cho người khuyết tật.

Báo Người Lao Động xin được chuyển niềm hy vọng của Việt đến với các cơ quan đơn vị, tổ chức. Nếu có thể, hãy liên lạc với Phòng Bạn đọc của báo ở 123 Võ Văn Tần, Q.3 - TPHCM. ĐT: 9305376.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo