xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quyền Chủ tịch LĐBĐ VN: Ông Riedl là ứng viên số 1

T.Trung- Y.Nhi

BÓNG ĐÁ.- Việc bất ngờ rút lại lời mời HLV Calisto dẫn dắt đội U23 VN khiến LĐBĐ VN phải chạy đua với thời gian nhằm đảm bảo kế hoạch đội U23 VN sẽ có HLV trưởng chính thức vào tháng 7-2003. Vậy liên đoàn chọn bằng cách nào và chọn ai?

Từ chối ông Calisto là quyết định hợp lý (?!)

Chính quyền Chủ tịch LĐBĐ VN, ông Trần Duy Ly, thừa nhận rằng dựa trên những điều kiện lựa chọn HLV đội U23 VN của liên đoàn, đương nhiên HLV Calisto là sự chọn lựa... số một. Tuy vậy, trong quá trình thương thảo hợp đồng, hai bên đã không thống nhất được một số điều kiện (đặc biệt là vấn đề tiền lương) nên liên đoàn buộc phải thay đổi kế hoạch chọn HLV trưởng đội U23 VN. Ông Ly nói: “Tôi thừa nhận cách hành xử của liên đoàn trong việc từ chối mời HLV Calisto dẫn dắt đội U23 VN có nhiều điểm còn chưa tế nhị. Vì thế, cả ông Calisto và người hâm mộ có thể không hiểu cách làm của liên đoàn. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định, trong điều kiện của đội U23 VN và những khó khăn khi thương thảo hợp đồng với ông Calisto, quyết định từ chối mời HLV Bồ Đào Nha này dẫn dắt đội U23 VN là lựa chọn hợp lý của liên đoàn”.

Theo ông Ly, việc liên đoàn trả lời ông Calisto bằng một bản fax (sau đó là một văn bản gửi riêng ông Calisto) là cách trả lời rất lịch sự chứ không như phản ứng của ông Calisto. Thêm nữa, vào thời điểm ấy, quyết định của liên đoàn còn là sự trấn an tinh thần cho ban huấn luyện, cầu thủ đội U23 VN khi họ đang bị khủng hoảng bởi những thông tin trái ngược lúc mời ông Calisto dẫn dắt đội.

Vẫn là ngoại

Sau khi phương án chọn HLV Calisto bất thành, ưu tiên số 1 trong việc chọn HLV trưởng cho đội U23 VN vẫn là một HLV ngoại. Tuy vậy, lần này, liên đoàn sẽ phải chọn lựa, thương thảo cẩn thận chứ không để xảy ra nhiều rắc rối như vụ Calisto. “Yêu cầu cao nhất của liên đoàn đối với những ứng viên này là phải chấp nhận được điều kiện thực tại của đội U23 VN - ông Ly nói. Kế hoạch của đội U23 VN đã được hoạch định hơn 1 năm qua, vì vậy HLV trưởng tương lai phải chấp nhận sự kế thừa từ phương án ấy, nhất là đội ngũ ban huấn luyện, cầu thủ hiện tại”.

Ông Ly cũng cho biết, hiện liên đoàn đã có một bản danh sách khoảng 10 ứng cử viên cho vị trí này. Dù liên đoàn chưa liên lạc trực tiếp với bất cứ ứng viên nào, nhưng gương mặt sáng giá nhất lúc này là 2 cựu HLV đội tuyển VN A. Riedl và Tavares. Trong đó, liên đoàn có vẻ nghiêng về phương án  chọn Riedl.

Quyền Chủ tịch LĐBĐ VN bật mí: “Liên đoàn chưa đặt điều kiện cụ thể với 2 HLV A. Riedl và Tavares. Những “người cũ” này đều khá hiểu biết về bóng đá VN và đấy lại là tiêu chí cực kỳ quan trọng trong việc lựa chọn của liên đoàn. Tuy nhiên, trong mục tiêu đội U23 VN phải có huy chương ở SEA Games 22, thực sự liên đoàn rất trân trọng... 2 chiếc HCB mà ông A. Riedl giành được cùng đội tuyển VN ở Tiger Cup 1998 và SEA Games 20...”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo