xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Một thành viên Hội đồng điều hành Iraq bị tấn công

V.K (HNM)

Đoàn xe của một thành viên Hội đồng điều hành Iraq, bà Salama al-Khafaji đã bất ngờ bị phục kích khi đang trên đường từ Najaf trở về Baghdad ngày hôm qua 27/5. Bà al-Khafaji đã may mắn sống sót nhưng 3 cận vệ cùng một thân tín đi cùng đoàn đã thiệt mạng trong khi con trai bà hiện vẫn còn mất tích.

Theo phụ tá Fateh Kashef al-Ghataa, đoàn xe gặp nạn tại thị trấn Yusufiyah, phía nam thủ đô Baghdad. Chiếc xe chở theo cậu con trai 18 tuổi của bà al-Khafaji bị rơi xuống dòng kênh gần đó. Một số người sống sót cho biết họ đã nhìn thấy Fadel cố gắng bơi vào bờ, tuy nhiên đến giờ phút này vẫn chưa có tin tức gì về Fadel. Quân đội Mỹ đã cho phong toả khu vực này trong khi các đội cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích. HIện chưa rõ bà al-Khafaji có bị thương trong vụ tấn công hay không, al-Ghataa chỉ khẳng định bà đã được đưa đến một địa điểm bí mật vì lý do an ninh.

Một tổ chức cựu đoan tình nghi do tên khủng bố có liên quan đến al-Qaeda Abu Musab al-Zarqawi đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ này trong tuyên bố được phát đi trên một trang web Hồi giáo.

Bà al-Khafaji trở thành một trong 3 thành viên nữ của Hội đồng điều hành Iraq sau khi thay thế một nữ thành viên khác của Hội đồng, bà Aquila al-Hashemi đã bị thương nặng trong vụ tấn công gần tư dinh tại thủ đô Baghdad vào tháng 9 năm ngoái. Bà al-Khafaji đã cùng vài thành viên dòng Shiite của Hội đồng điều hành Iraq tới Najaf ngày hôm qua để thực thi vai trò trung gian nhằm đạt được thoả thuận ngừng bắn giữa quân đội Mỹ và các tay súng trung thành với giáo sĩ Muqtada al-Sadr ở thành phố này. Bà được coi là một nhân vật chính trị nhiều triển vọng trên chính trường Iraq.

Cũng trong ngày hôm qua, các phần tử chống đối đã tấn công vào một chiếc xe hơi đang chở theo hai nhà báo tự do người Nhật Bản tại khu vực cách thủ đô Baghdad 19 dặm về phía nam. Bộ Ngoại giao Nhật đã xác nhận thông tin này và cho biết chưa có tin tức gì về số phận hai công dân của mình, tuy nhiên có tin rằng một người đã thiệt mạng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo