xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giáo dục an toàn tâm lý cho trẻ

Thu Hương (NTNN)

Cần giáo dục trẻ tiếp nạp mình: Dù trẻ cao thấp béo gầy, đẹp đẽ hay không đẹp, thông minh hay không thông minh, các bậc phụ huynh đều cần tiếp nạp chúng và giáo dục cho chúng tiếp nạp mình.

Với trẻ xinh xắn, cha mẹ và thầy cô giáo thường yêu quý nên coi nhẹ, bỏ qua những chỗ chưa được của nó, điều này có thể dẫn đến thói tự kiêu tự đại. Với trẻ không xinh xắn, cha mẹ và thầy cô giáo thường lộ vẻ xem thường, thương hại, dễ gây cho trẻ tự ti, mất lòng tin. Cách làm chính xác là các bậc phụ huynh đầu tiên cần tiếp nạp trẻ, yêu trẻ, sau đó mới tiếp nạp chúng ta.

- Không được thiếu quan tâm tới trẻ: Dù nguyên nhân nào nếu các bậc phụ huynh thiếu quan tâm tới trẻ, sẽ khiến trẻ hình thành cảm giác tự ti và gây tổn hại cho tâm lý an toàn của trẻ.

- Không nên dọa nạt trẻ: Có cha mẹ dọa con: “Khóc nữa, đem cho công an bắt!''. Dọa nạt trẻ như vậy vừa chứng minh sự yếu kém về năng lực của cha mẹ, vừa làm tăng cảm giác sợ hãi của trẻ mà không có ý nghĩa giáo dục gì cả.

- Không thể lấy trẻ làm nơi trút giận: Sau khi cãi nhau, không ít cha mẹ lấy trẻ làm nơi trút cơn tức giận khiến trẻ dễ nảy sinh cảm giác bị ngược đãi, bị bỏ rơi, gây nên tổn thương tâm lý rất lớn.

- Phòng ngừa ô nhiễm tinh thần: Trẻ có năng lực mô phỏng rất mạnh. Nếu để trẻ tiếp xúc với phim, ảnh nội dung bạo lực, tội phạm... thì rất dễ làm tinh thần của chúng bị ô nhiễm. Đó là một loại nhân tố không an toàn tâm lý rất đáng được đề phòng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo