xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giá vàng tăng thêm 10.000 đồng/chỉ

T.Anh

(NLĐ)-Ngày 19-12, giá vàng trong nước và thế giới đều tăng vọt, đặc biệt là giá vàng thế giới trong ngày biến động thay đổi giá lên xuống cả chục lần.

Từ mức giá 337 USD/ounce ngày 18-12, sáng 19-12 giá vàng thế giới đã vọt lên 346 USD/ounce và lần lượt tăng dần lên 350 USD, 352 USD và đỉnh điểm là 354,75 USD/ounce, tăng tổng cộng hơn 17 USD/ounce. Thế nhưng sang buổi chiều giá lại giảm dần. Cuối ngày, giá vàng thế giới còn 347 USD/ounce, tính ra cao hơn giá ngày hôm qua 10 USD/ounce.

Về nguyên nhân, theo các nhà kinh doanh vàng vẫn không có gì mới so với mấy ngày qua, đó là tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Quan hệ Mỹ - Iraq tiếp tục căng thẳng; giá dầu thế giới tăng vọt, đồng USD mất giá v.v... đã khiến nhiều người cảm thấy bất an chuyển sang mua vàng dự trữ, khiến nhu cầu tiêu thụ vàng tăng cao.

Giá vàng thế giới tăng khiến giá vàng trong nước cũng tăng thêm 10.000 đồng/chỉ. Vàng SJC mua vào: 624.000 đồng/chỉ; bán ra: 630.000 đồng/chỉ. Tuy nhiên, theo Phòng Kinh doanh Công ty Vàng bạc - Đá quý TPHCM, dù giá vàng tăng vọt như vậy nhưng lượng người mua bán vẫn không có gì biến động.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo