xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

270.000 thí sinh chưa đăng ký xét tuyển ĐH

Yến Anh

Đến 17 giờ hôm qua, 30-7, thí sinh đã kết thúc việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH năm 2023.

Trước đó, theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đến 17 giờ ngày 29-7, hệ thống của bộ đã ghi nhận 640.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng.

Tổng số nguyện vọng là 3,2 triệu, tương đương mỗi thí sinh đăng ký trung bình 5 nguyện vọng. Như vậy, vẫn còn 270.000 thí sinh có nhu cầu xét tuyển ĐH chưa đăng ký nguyện vọng lên hệ thống.

270.000 thí sinh chưa đăng ký xét tuyển ĐH - Ảnh 1.

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia tuyển sinh, một trong những sai lầm khi thí sinh đăng ký chọn ngành nghề hiện nay là chạy theo thị hiếu và trào lưu. Vào được những trường đại học tốp đầu là niềm mơ ước của nhiều thí sinh. Tuy nhiên, các em cần căn cứ thực tế để đăng ký xét tuyển dựa trên sở thích, đam mê và thế mạnh của bản thân, tiếp đến là nhu cầu của xã hội về các ngành nghề đào tạo.

Sau 17 giờ ngày 30-7, hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT sẽ đóng để chuẩn bị cho việc chạy lọc ảo xét tuyển. Khi xét tuyển, hệ thống căn cứ theo dữ liệu của thí sinh để tự động kết hợp thông tin, giúp các em tận dụng tối đa mọi cơ hội, mọi phương thức, tổ hợp xét tuyển phù hợp với dữ liệu của mình và cách thức tuyển sinh của các trường. Mỗi thí sinh sẽ chỉ trúng tuyển một nguyện vọng. Đó sẽ là nguyện vọng cao nhất có thể đáp ứng yêu cầu của các trường trong số các nguyện vọng mà thi sinh đã đăng ký.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngay sau khi thí sinh đăng ký nguyện vọng, việc đóng lệ phí xét tuyển là thao tác quan trọng. Nếu thí sinh không thanh toán lệ phí xét tuyển thì sẽ không được công nhận nguyện vọng nào. Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, từ ngày 31-7 đến 17 giờ ngày 6-8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển ĐH theo hình thức trực tuyến, chia thành 6 đợt, tùy từng tỉnh - thành.

Từ ngày 12 đến 20-8, Bộ GD-ĐT cùng các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, xác định nguyện vọng cao nhất trúng tuyển của thí sinh. Ngày 22-8, công bố điểm chuẩn đợt 1 trước 17 giờ. Ngày 15-8, thí sinh diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT trước 17 giờ. Từ ngày 7-9, các trường thông báo kế hoạch tuyển sinh bổ sung trên cổng thông tin điện tử của mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo