Bộ GD-ĐT hướng dẫn cụ thể quy trình đánh giá chương trình, sách giáo khoa

Tin mới

15/03/2008 16:54

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển vừa ký công văn hướng dẫn cụ thể phạm vi, yêu cầu, nội dung và quy trình đánh giá chương trình, sách giáo khoa (CT-SGK) phổ thông gửi tất cả các Sở GD-ĐT trong cả nước để thực hiện từ tháng 4-2008.

Từ kết quả đánh giá, Bộ GD-ĐT sẽ xem xét để tiếp tục hoàn thiện CT-SGK. Việc đánh giá phải khách quan, khoa học, chính xác trên cơ sở nghiên cứu sâu sắc toàn diện nội dung CT-SGK và từ thực tiễn giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh các vùng miền khác nhau trong cả nước. Phạm vi đánh giá là từ lớp 1 đến lớp 11 và CT-SGK thí điểm phân ban lớp 12 tại tất cả các các trường tiểu học, THCS, THPT, các Phòng và Sở GD-ĐT. Hình thức đánh giá là tổ chức các hội thảo, lấy ý kiến từ các tổ chuyên môn, của tất cả giáo viên đối với CT-SGK từng môn để tổng hợp báo cáo; ý kiến của học sinh, cha mẹ học sinh.

Theo TTXVN, Bộ lưu ý khi góp ý các vấn đề liên quan đến việc thực hiện CT-SGK: sách bài tập, tài liệu tự chọn, kế hoạch giáo dục các cấp học, phân phối chương trình, tổ chức phân ban, thiết bị dạy học, bồi dưỡng giáo viên, kiểm tra, đánh giá, thi cử... cần ghi thành từng mục riêng, ghi rõ ưu điểm và hạn chế, đề xuất chỉnh sửa...

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: “Đánh giá CT-SGK phổ thông là một công tác quan trọng để tiếp tục hoàn thiện CT-SGK nên cần chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ, dân chủ từ các cơ quan quản lý giáo dục đến các trường học; tránh làm qua loa, đại khái, khen chê chung chung thiếu căn cứ”.

B.T.A
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất