xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Con của thầy Đỗ Việt Khoa bị từ chối nhận học (?!)

Yến Anh

Hai ngày qua, những thành viên của mạng giáo dục diendan.edu.net.vn rất bất bình về thái độ làm việc kỳ cục của Ban Giám hiệu Trường THCS thị trấn Thường Tín - Hà Tây: Không cho cháu Đỗ Thị H.T., con thầy giáo Đỗ Việt Khoa, vào học tại trường.

Có gì bố nó lôi ra thì chết !

Thầy Khoa cho biết: “Tôi đã nộp hồ sơ cho con gái tôi từ hôm 25-7, dự tuyển vào lớp 6 Trường THCS tại Thường Tín. Cháu đã được cô hiệu phó nhận vào. Đùng một cái, chiều 16-8, vợ tôi được hiệu phó trường đó nhắn vào gặp. Lúc trở về khóc sưng mắt, kể rằng chị hiệu phó nói là không thể nhận cháu vào trường được vì nhà trường mới họp, các thầy cô đều từ chối nhận cháu khi biết cháu là con của Đỗ Việt Khoa. Các thầy cô giáo nói là bố nó chống tiêu cực thế, nhận nó vào lỡ nay mai có chuyện gì, bố nó lại lôi ra thì chết! Chị hiệu phó chỉ biết năn nỉ, xin thông cảm. Tôi rất buồn vì nhân tình thế thái lại như vậy. Người ta tẩy chay cả bố con tôi thế này sao?”.

Sau khi nhận được lời từ chối của cô hiệu phó, sáng 18-8, vợ thầy Khoa đã đến gặp hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thường Tín. Lần này, lý do mà ông hiệu trưởng đưa ra là gia đình đã nộp hồ sơ cho cháu muộn. Thầy Khoa khẳng định: “Tôi nộp hồ sơ cho cháu từ cuối tháng 7, chẳng thấy ai kêu muộn hay trái tuyến, vậy mà mãi tới ngày 16-8 mới trả lại hồ sơ, khi mà các trường đã xét tuyển xong. Mà trong trường hợp nếu có nộp muộn thật thì trường cũng phải trả hồ sơ lại ngay chứ tại sao lại để đến giữa tháng 8, khi các trường đã gần xét tuyển xong mới trả”.

Cố tình không nhận?

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Ngát, Hiệu phó Trường THCS thị trấn Thường Tín, cho biết theo lịch tuyển sinh phải đến ngày 5-9 mới hết hạn nộp hồ sơ tuyển sinh. Tuy nhiên, lý do để trả lại hồ sơ tuyển sinh của con gái thầy giáo Đỗ Việt Khoa trước hết vì cháu T. là học sinh trái tuyến. Sau đợt xét tuyển lần 1 được tổ chức vào ngày 1-8, nhà trường

Được biết, sau khi đã chạy vạy xin học khắp nơi, ngày 19-8, cháu H. T. đã được nhận vào học tại Trường THCS Vân Tảo. Đây là trường nghèo và cũ kỹ, khó khăn nhất huyện Thường Tín.

mới nhận được hồ sơ xin nhập học của con gái thầy Khoa cùng một số hồ sơ khác. Khi xét tuyển đợt 2 vào ngày 15-8, nhà trường nhận hồ sơ đúng tuyến và có lấy thêm một số hồ sơ của học sinh trái tuyến mà các em đã nộp từ rất sớm, cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh thì dừng lại. Trường hợp của cháu T., con gái thầy giáo Khoa, mặc dù có đủ điều kiện nhập học nhưng do hồ sơ nộp muộn hơn những em trái tuyến khác nên khi tuyển sinh, chúng tôi phải ưu tiên những hồ sơ nộp sớm.

Tuy nhiên, thầy Khoa khẳng định: “Cả 5 năm học tiểu học tại Trường Tiểu học Vân Tảo (huyện Thường Tín, Hà Tây), con gái tôi đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Cháu hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để vào học Trường THCS thị trấn Thường Tín”. Còn về chuyện “trái tuyến”, theo thầy Khoa, thị trấn Thường Tín có 2 trường THCS và 70% học sinh của 2 trường này là các em có hộ khẩu không thuộc thị trấn Thường Tín. Điều quan trọng hơn, toàn bộ trẻ em ở xóm nhà thầy Khoa đều học cấp 2 tại Trường THCS thị trấn Thường Tín và ít nhất 20 em học sinh học cùng trường tiểu học với con gái ông đã trúng tuyển vào lớp 6 của trường này. “Không cháu nào bị từ chối, hay bị thanh lọc như con tôi cả” - thầy Khoa bức xúc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo