Đề thi tốt nghiệp "nóng" vì biển Đông

Tin mới

03/06/2013 11:29

(NLĐO) - Nhiều giáo viên và học sinh nhận xét đề thi tốt nghiệp môn địa lý năm nay khá hay và mang tính thời sự khi đặt ra vấn đề hợp tác giữa Việt Nam và các nước láng giềng để giải quyết vấn đề biển Đông.

Tại Hội đồng thi (HĐT) Trường THCS Nguyễn Huệ (Đà Nẵng), thí sinh Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Đề địa năm nay không đánh đố học sinh. Ở câu vẽ biểu đồ, thí sinh có học lực trung bình cũng làm được bài.




Thí sinh trao đổi bài thi tại HĐT Trường THCS Nguyễn Huệ

Trong khi đó, thí sinh Trần Thị Thanh nhận xét: Đề địa đã đặt ra vấn đề thời sự biển đảo nằm trong dự đoán của nhiều thí sinh.  Tuy nhiên, đề thi mở rộng hơn qua việc phân tích tăng cường ý nghĩa vấn đề hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng. “Nếu thí sinh nắm rõ về thời sự và đưa ra những ví dụ sinh động thì bài thi có thể đạt điểm cao”  - thí sinh Thanh nói.

Cô giáo Bồ Thị Phương Thu, nguyên tổ trưởng bộ môn địa lý Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng), cho rằng đề thi địa năm nay khá hay nhưng thiên về kiến thức trong sách giáo khoa. Trong khi đó, học sinh Đà Nẵng phần lớn học ban A nên đề thi có thể gây khó khăn cho thí sinh.
 
Theo cô Thu, với đề thi năm nay, thí sinh học thuộc bài có thể đạt điểm cao tuyệt đối. Ngoài ra, câu hỏi về việc hợp tác giải quyết vấn đề biển đảo vẫn có trong sách giáo khoa. Theo đánh giá của cô Thu, câu hỏi này mang tính thời sự cao; nếu học bài tốt, thí sinh vẫn có thể làm được.
 
Tại HĐT Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1 - TP HCM), thí sinh Minh Hiếu của Trường THPT Trưng Vương, cho biết đề thi tập trung nhiều nội dung ở học kỳ I nên không còn nhớ chi tiết để làm bài. Theo thí sinh Ngọc Huy của Trường THPT Lương Thế Vinh, đề thiên về suy luận, ít tính toán và dùng lý thuyết nhiều. Trong đó, câu vẽ biểu đồ kép ở trường em không được học nên không làm được.
 
 
 
Các thí sinh dự thi tại Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP HCM. Ảnh: T.Thạnh
 
Cô Dương Ái Phương, giáo viên Trung tâm luyện thi Miền Đông - Sài Gòn, cho rằng đề thi không quá đánh đố, nội dung nằm trong sách giáo khoa. Để làm tốt bài thi môn địa lý, thí sinh phải nắm vững toàn bộ nội dung chương trình sách giáo khoa và vận dụng thành thạo kỹ năng sử dụng Atlat”.
 
Cùng nhận định trên nhưng cô Trương Thị Thanh Bình - Giáo viên Trường THPT Thành Nhân, TP HCM - nhận xét đề thi vừa sức nhưng nội dung trải dài nên thí sinh khó đạt điểm cao.
Tin-ảnh: B.Vân - H.Lân
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất