xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

ĐH ngoài công lập vừa thừa vừa thiếu chỉ tiêu

H.Minh

Nhiều ngành tuyển được rất ít thí sinh và có nguy cơ phải ngưng đào tạo. Tính đến thời điểm này, các trường ĐH ngoài công lập tại TPHCM có xét tuyển nguyện vọng 3 đã tuyển sinh đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. “Một mùa tuyển sinh thành công ngoài dự kiến”, nhiều cán bộ tuyển sinh của các trường cho biết như vậy khi nhìn lại các mùa tuyển sinh trước

Năm nay, thí sinh có xu hướng đổ dồn vào các ngành kinh tế (tài chính ngân hàng, kế toán - kiểm toán) nên điểm chuẩn ngành này thường ở mức cao. Đây cũng là khối ngành thu hút thí sinh có điểm thi cao. Thế nhưng có nhiều ngành tại các trường này lại tuyển được rất ít thí sinh và có nguy cơ phải ngưng đào tạo. Vấn đề này đã tồn tại nhiều mùa tuyển sinh qua mà chưa thể khắc phục.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Bàng, cho biết: Trường đã tuyển được khoảng 2.600 sinh viên so với chỉ tiêu là 2.300. Riêng ngành công nghệ dệt may của trường chỉ tuyển được 10 sinh viên nhưng trường vẫn quyết định đào tạo.

Trường ĐH Văn Hiến đã tuyển được trên 1.700 sinh viên so với chỉ tiêu 1.600 và vẫn tiếp tục chờ thí sinh các tỉnh xa đến nhập học. Ông Nguyễn Quốc Hợp, trưởng phòng đào tạo của trường, cho biết: Trường có 2 ngành là văn hóa học và Việt Nam học hiện vẫn đang chờ thí sinh vì mỗi ngành chỉ tuyển được chưa đến 20 sinh viên. Trường đã dự trù 3 phương án: sẽ mở lớp nếu số bù lỗ thấp; cho sinh viên chuyển sang các ngành xã hội khác (ngữ văn, Đông phương học, tâm lý học, xã hội học, du lịch) hoặc giới thiệu sinh viên sang trường khác.

Còn Trường ĐH Hùng Vương năm nay tiếp tục ngưng đào tạo ngành toán - tin ứng dụng vì không đủ sinh viên. Đây là năm thứ 4 liên tiếp trường ngưng đào tạo ngành này. “Năm nay, trường đã tuyển được khoảng 1.800 sinh viên hệ ĐH, CĐ, vượt chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, con số này sẽ hao hụt nhiều vì số sinh viên hệ CĐ sau năm thứ nhất thường giảm mạnh do các em này tiếp tục dự thi vào ĐH” - cô Mai Bình, trưởng phòng đào tạo của trường, cho biết.

Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học cũng bỏ ngành hướng dẫn viên du lịch tiếng Pháp vì chỉ có 7 sinh viên nhập học. Ngành Trung văn, Trung Quốc học của trường vẫn thiếu chỉ tiêu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo