xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM: Cán bộ chuyên môn không ngồi một chỗ nghe báo cáo

Đặng Trinh

(NLĐO)- Cán bộ quản lý, phụ trách chuyên môn phải xuống cơ sở để xem giáo viên giảng dạy thế nào, khó khăn ở đâu để cùng chia sẻ, tháo gỡ, không ngồi một chỗ nghe báo cáo

Phát biểu tại hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 tại quận 3- TP HCM, ngày 12-9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết chương trình GDPT 2018 đã phát triển đúng theo đúng tinh thần dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, giảm tải cho học sinh.

Người đứng đầu ngành GD-ĐT TP cũng chia sẻ, vừa qua trong cuộc gặp gỡ của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT với giáo viên cả nước, trước nhiều ý kiến của giáo viên về khó khăn trong việc dạy học tích hợp, bộ trưởng có nói sẽ có những điều chỉnh. Thông tin này cũng khiến nhiều giáo viên tâm tư, sợ lại quay lại như trước đây. 

Ông Hiếu nói thêm, ông cũng đã đề xuất với bộ trưởng nếu địa phương nào có điều kiện triển khai thì cho địa phương chủ động và vận hành bình thường. "TP HCM kiên trì thực hiện chương trình tích hợp"- ông Hiếu khẳng định.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM: Cán bộ chuyên môn không ngồi một chỗ nghe báo cáo  - Ảnh 2.

TP HCM kiên trì thực hiện chương trình tích hợp

Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM thông tin TP HCM đã có sự đón đầu và chuẩn bị cho các môn học tích hợp một cách bài bản. Các phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT đã bàn với các khoa của Trường ĐH Sài Gòn về vấn đề tập huấn đội ngũ dạy môn tích hợp từ rất sớm. Năm 2019, TP HCM đã xác định nội dung các môn tích hợp và năm 2020 bắt đầu bồi dưỡng thầy cô dạy môn khoa học tự nhiên, lịch sử, địa lý. 

Thực tế từ TP HCM, nhiều quận, huyện đã có cách làm hay trong giảng dạy môn tích hợp, đặc biệt môn khoa học tự nhiên. "Chẳng hạn như quận Tân Bình, vừa cho giáo viên từng bộ môn tham gia soạn, sau đó tổ bộ môn phòng GD-ĐT mời chuyên gia chỉnh sửa, góp ý, đưa lên hệ thống LMS như một tài liệu dạy học chung. Còn nếu giáo viên nào tự tin mình tự soạn giảng được thì vẫn khuyến khích theo hướng trao quyền chủ động cho giáo viên"- ông Hiếu nói.

Lấy ví dụ từ thực tế quận 3 vốn là quận có thế mạnh về dạy học STEM, nhiều thuận lợi khi triển khai dạy học môn tích hợp, ông Hiếu cho rằng, cán bộ quản lý phụ trách chuyên môn, các tổ chuyên môn của phòng GD-ĐT cần xuống các trường xem tổ bộ môn dạy chuyên đề gì, dạy thế nào, GV có khó khăn gì thì chia sẻ, tháo gỡ, cùng thầy, cô xây dựng chuyên đề giảng dạy.

 "Tôi vẫn nhắc các chuyên viên phụ trách chuyên môn ở Sở GD-ĐT xuống cơ sở xem GV dạy thế nào chứ không ngồi một chỗ nghe báo cáo. Chúng ta đang thực hiện nhiều đột phá và đổi mới giáo dục nên cần phải có sự phối hợp, đồng bộ, chia sẻ từ cán bộ quản lý đến giáo viên để có những chuyên đề dạy học tốt. Không để giáo viên cảm thấy khó khăn, lẻ loi"- ông Hiếu nói.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo