xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kiểm điểm hiệu trưởng và công an xã

Theo Tiền Phong

Chiều 4-4, lãnh đạo huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đã yêu cầu kiểm điểm hiệu trưởng tiểu học An Hiệp 2 và công an xã đã "hỏi cung" Huỳnh Thị Ngọc Trâm. Hiện, cô bé lớp phó học tập vẫn chưa hết hoảng loạn vì bị nghi ngờ lấy trộm 47.800 đồng.

Ông Lê Thành Công, Bí thư Huyện ủy Châu Thành (Đồng Tháp) cho biết, chiều 4-4, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh, lãnh đạo huyện đã đến thăm và động viên gia đình cháu Huỳnh Thị Ngọc Trâm. Ông khẳng định hậu quả đáng tiếc là do một số người ở trường và công an xã gây ra.

Ngày 14-3, chỉ vì nghi ngờ em Huỳnh Thị Ngọc Trâm (10 tuổi) học sinh lớp 5, trường tiểu học An Hiệp 2 lấy 47.800 đồng, thày hiệu trưởng đã cử một thày giáo chở em đến Công an xã đưa vào phòng riêng lấy lời khai, viết bản tường trình mà không có người giám hộ. Bé Trâm sau đó đã rơi vào tình cảnh hoảng loạn, không thể đến trường.

Năm 2002, Huỳnh Thị Ngọc Trâm từng đoạt giải cuộc thi "Bé khỏe - Bé ngoan" của huyện Châu Thành (Đồng Tháp). Từ năm vào lớp 1 đến nay là lớp 5, Trâm luôn là học sinh giỏi, được khen thưởng và được bầu làm lớp phó học tập của lớp.

Trâm được chọn vào đội học sinh giỏi của trường chuẩn bị đi thi "Đố em" ở huyện. Nhưng sau sự việc xảy ra ngày 14/3, Trâm không dám đến trường, không dám đến chỗ đông người.

Gia đình Trâm rất nghèo, cha mẹ đi làm mướn kiếm sống. Nhà em gần trường nhưng khi việc mất tiền xảy ra, trường không liên hệ với cha mẹ của Trâm mà chở thẳng em lên công an xã để "hỏi cung".

Sau khoảng 2 giờ ở đồn công an, về nhà Trâm ôm mẹ khóc thét lên. Sau khi gặng hỏi con gái và biết chuyện, chị Nguyễn Thị Nga, mẹ Trâm quá uất ức nên đã ngất xỉu. Hàng xóm chạy qua cứu giúp và báo cho cha của Trâm đang làm mướn biết chuyện.

Sau sự cố đó, giáo viên của trường và bạn trong lớp đến thăm Trâm, rủ đi học nhưng Trâm không dám đi. Thậm chí nghe tiếng xe máy vào nhà là Trâm lấy chăn trùm kín đầu, hoảng hốt la lên "công an đừng bắt con".

Cha mẹ của Trâm cho biết, dù phận nghèo nhưng trước nay vẫn sống trong sạch và dạy con sống trong sạch. Từ ngày Trâm hoảng loạn, anh chị không đi làm mướn được, phải mượn tiền lối xóm lo cho con nên cuộc sống càng khó khăn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo