xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Nguyện vọng 2: Trường nào dễ đậu ?”

NLĐ0

Nguyện vọng 2 tiếp tục là mối quan tâm của nhiều phụ huynh (PH) và học sinh (HS). Nhưng chọn ngành nào , trường nào vẫn còn thiếu những thông tin chính xác giúp PH và HS lựa chọn.   

Tại buổi giao lưu trực tuyến với nội dung: Nguyện vọng 2- trường nào dễ đậu, do Báo Người Lao Động tổ chức chúng tôi trân trọng giới thiệu TS Nguyễn Thanh Mai, chuyên viên Ban Đào tạo ĐH Quốc gia TP HCM; PGS-TS Nguyễn Mộng Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Dân lập Văn Hiến, ThS Bùi Trân Phượng Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen, Cô Ngô Thị Mỹ Lan. Phó Phòng Tuyển sinh ĐH Hoa Sen; ThS Nguyễn Quốc Hợp, Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo ĐH Dân lập Văn Hiến; Thầy Nguyễn Ngọc Diện , Uỷ viên HĐTS ĐH Công Nghệ Sài Gòn; Thầy Huỳnh Kim Tín, Phó Chủ tịch HĐTS ĐH Tôn Đức Thắng; thầy Lâm Thành Hiển, Trưởng Phòng Đào tạo trường ĐH Lạc Hồng sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn đọc.

img
Ông Nguyễn Văn Tín (bìa trái), Phó Tổng Biên tập Báo NLĐ tặng hoa cho các khách mời. Ảnh: Nguyễn Hữu

 

Tôi thi Đại học, kết quả được 12điểm (gồm cả điểm ưu tiên). Với số điểm trên tôi có thể đăng ký học trường nào được?

Đặng Ngọc Hướng Dương - 118/890/9 Nguyễn Kiệm, phường 03, quận Gò Vấp, Tp HCM- nguyenpecc3@yahoo.com

PGS.TS Nguyễn Mộng Hùng: Với mức điểm này em được xét trúng tuyển NV 2 vào các ngành cao đẳng của Trường ĐH Văn Hiến TP.HCM. Em vào trang web của trường tại địa chỉ:www.daihocvanhien.edu.vn để xem thông tin chi tiết.

 

Em tôi thi khối B được 18 điểm, thuộc KV2. Định sẽ đăng kí vào NV2 ngành Sinh học ĐH KHTN. Xin tư vấn cho tôi một số ngành thuộc khối B của một số trường khác (Như Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm...) bao gồm cả NV2 và NV3. Khối A em tôi được 11 điểm vậy có thể đăng kí xét tuyển vào cao đẳng cảu trường nào hay không? Xin cảm ơn.

Thuý - Thủ Đức-TpHCM - babypig202001@yahoo.com

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với 18 điểm khối B em của bạn đủ điều kiện để đăng ký vào ngành Công nghệ Thực phẩm ĐH Công nghệ Sài Gòn.

Khối A em của bạn được 11 điểm thì không đủ điểm sàn vào CĐ. Tuy nhiên, tuỳ theo khu vực, đối tượng ưu tiên thì có thể được xét vào hệ CĐ của ĐH Công nghệ Sài Gòn

 

Em thi khối D trường ĐHKHXH-NV Tp.HCM được 13 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên 1,5đ). Xin cho em hỏi em có thể đậu nguyện vọng 2 những ngành nào của Trường nào, em xin cảm ơn

Tran Hung Phong - phong@yahoo.com

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Em đủ điểm trúng tuyển NV 2 các ngành ĐH của Trường ĐH Văn Hiến.Em xem thông tin chi tiết tại trang web: www.daihocvanhien.edu.vn

 

Em thi đại học, khối A, D1 được 8 điểm, hiện em đang ở Ninh thuận, ban cố vấn có thể tư vấn cho em, em có thể học nghanh công nghệ thông tin( Đại học, cao đẳng có iên thông, TCCn có liên thông) tại trường nào được không?

Phúc Quang - phucquang28@gmail.com

imgThs. Lâm Thành Hiển: Điểm sàn khối A đại học là 15, cao đẳng là 12 với số điểm như em đạt được. Em có thể xét tuyển vào học trung cấp liên thông. Hiện tại trường đại học Lạc Hồng có đào tạo trung cấp ngành công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp trung cấp em có thể học liên thông lên đại học với thời gian là ba năm. Em có thể liên lạc với số điện thọai 0613952778 để biết thêm chi tiết.

 

Em thi khối B đuợc 10 điểm thì có thể xét cao đẳng được không.Nếu được thì có thể xét vào trường nào.và khối a được 85 điểm .xin tra lời giúp em.

Một HS

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với 10 điểm khối B thì em không đủ điểm sàn để vào CĐ. Tuy nhiên, tuỳ theo đối tượng và khu vực ưu tiên em có thể xét NV2 vào ĐH Công nghệ Sài Gòn.

 

Quy thay cho em hoi em cua em thi 13 diem (ke ca uu tien) vay xet vao cao dang nganh thuoc khoi kinh te truong nao la hop nhat va de trung tuyen nhan. em xin cam on

duong thi xuan trang - Bình Thạnh, TPHCM - xuantrang_ctn07@yahoo.com

imgPGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng - Hiệu trưởng Trường ĐH Dân lập Văn Hiến: Neu em thi khoi D thi du diem trung tuyen DH cac nganh xet tuyen khoi D. Neu thi cac khoi khac thi du diem trung tuyen cac nganh cao dang cua Truong DH Van Hien TP.HCM ( xem thong bao tuyen sinh tai trang web:www.daihocvanhien.edu.vn)

 

Em thi ĐH Giao thông Vận tải TPHCM được 12,5 điểm, nếu cộng điểm khu vực 2 nông thôn thì được 13,5. Em thấy trường có xét tuyển hệ CĐ là 12 điểm, vậy em có được chuyển điểm xuống hệ CĐ?

Nguyễn Mai Bảo - Bình Định

TS Lê Thị Thanh Mai, chuyên viên Ban Đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM: Em nhận phiếu điểm, dùng phiếu số 1 để xét tuyển NV2 của Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM.

 

Xin cho em hỏi, em thi CĐ được 13 điểm, em có thể xét tuyển NV2 vàp hệ CĐ của Trường ĐH Marketing được hay không?

Lâm Quang Thuý Phương - 331 Thuận An – Bình Dương

imgTS Lê Thị Thanh Mai: Em không thể dùng kết quả thi CĐ xét tuyển NV2 vào hệ CĐ của Trường ĐH Marketing.

 

Em thi vào Trường ĐH Công nghiệp TPHCM được 16 điểm, khối A, không đậu NV1, mà hệ CĐ của trường lấy khối A và D là 12 điểm, vậy em có cần làm hồ sơ xét tuyển gì hay không hay tự trường xét xuống cho em. Xin cám ơn.

Nguyễn Thị Thanh Lan - 70 Lý Chính Thắng, P.8, Q.3, TPHCM.

TS Lê Thị Thanh Mai: Em phải làm hồ sơ xét tuyển NV2 theo quy định.

 

Em thi khối A 8, 5 điểm và khối B 10 điểm, có thể được xét vào trường nào?

Nguyễn Hồ Quốc Thanh - 94 Trần Hưng Đạo, Quảng Ngãi

imgÔng Nguyễn Quốc Hợp, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Văn Hiến: Theo quy định điểm sàn xét tuyển ĐH &CĐ năm 2007, điểm xét tuyển ĐH đối với khối A, B là 15 (áp dụng cho đối tượng HSPT-KV 3), điểm xét tuyển cao đẳng thấp hơn 3 điểm. Như vậy, em không đủ điểm để xét tuyển ĐH&CĐ. Với mức điểm này chỉ có thể đăng ký xét tuyển vào TCCN.

 

Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn có tuyển NV2 khối V không? Tại sao trong cẩm nang tư vấn mùa thi năm 2007 chỉ có khối H mà trong ngành học mới có ghi khối V? Chỉ tiêu khối V bao nhiêu ?

Lê Nhã Bình – Nha Trang

Ông Nguyễn Ngọc Diện, Ủy viên Hội đồng Tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn (STU): Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn xét tuyển NV2 với 7 ngành thuộc khối công nghệ trong đó có ngành mỹ thuật công nghiệp xét tuyển khối V, H, A, D, chỉ tiêu của khối là 200, điểm tuyển xét khối V là 15 điểm, sau khi nhân hệ số 2 môn năng khiếu. Trong niên giám thiếu khối V, nay mới bổ sung.

 

Em thi ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM được 11 điểm (đã cộng điểm khu vực), vậy em có cơ hội học ĐH không?

Nguyễn Thị Thuỳ Dương - Bến Lức-Long An

TS Lê Thị Thanh Mai: Điểm của em có thể đăng ký xét tuyển vào hệ CĐ của trường có cùng khối thi, có xét tuyển NV2.

 

Ngành Quản trị DL-KS-NH có gì khác với DL-KS-NH, tôi thấy các trường ĐH sử dụng hai cách như trên, có phải chỉ là một, sự khác biệt chỉ là do tiết giảm từ ngữ mà thôi. Hệ CĐ 3 năm, học phí khoảng bao nhiêu 1 năm hoặc bao nhiêu 1 học kỳ.

Nguyễn Thị Kim - Thanhhoadongnoi44@yahoo.com

Ông Nguyễn Quốc Hợp: Tên gọi chuyên ngành quản trị kinh doanh du lịch - khách sạn của Trường ĐH Văn Hiến xác định rõ chuyên ngành này được xây dựng theo chương trình khung quản trị kinh doanh của Bộ GD-ĐT ban hành. Văn bằng tốt nghiệp ghi cử nhân kinh tế, bảng điểm tốt nghiệp ghi rõ chuyên ngành quản trị kinh doanh du lịch - khách sạn. Như vậy, người học sẽ thuận lợi học tiếp lên sau ĐH các chuyên ngành thuộc nhóm ngành quản trị kinh doanh, kể cả học tại các trường ĐH nước ngoài.

 

Em ở khu vực 1, em thi khối B được 13,5 điểm. Em có thể dùng kết quả thi CĐ để xét tuyển vào những trường nào ? Em cảm ơn .

Hứa Thành Lưu, Bình Thuận

Ông Nguyễn Quốc Hợp: Kết quả thi CĐ chỉ có giá trị để xét tuyển vào chính trường dự thi hoặc để xét tuyển vào các ngành TCCN ở các trường khác.

 

Em xin hỏi, em thi khối D nhưng chỉ được 10 điểm vậy em nên chọn NV2 trường nào là được? Có thể là trường CĐ hoặc trường dân lập. Mà em muốn học bên khoa ngoại ngữ. Em xin cảm ơn!

Lê Thị Thùy Sương - 629B Nguyễn Trãi, ĐT: 088552724

Ông Nguyễn Quốc Hợp: Trường ĐH Văn Hiến chỉ xét tuyển CĐ các ngành công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, quản trị kinh doanh, marketting – thương mại, kế toán, du lịch, không xét tuyển CĐ ngoại ngữ.

 

Em thi được 16 điểm khối A đã cộng điểm khu vực.vậy em có thể nộp được trường nào trong các trường sau: ĐH Dân lập Văn Lang, ĐH Dân lập Hồng Bàng, ĐH Dân lập Hùng Vương, ĐH Dân lập Văn Hiến, ĐH Mở TPHCM? Nguyện vọng của em nộp vào ngành tài chính ngân hàng trong các trường trên, em có cơ hội trúng tuyển vào trường nào nhất? Và chỉ tiêu NV2 của ngành tài chính ngân hàng của trường đó là bao nhiêu? Em có thể nộp giấy báo điểm photo công chứng được không? Nếu trúng tuyển em sẽ gửi giấy chính thức vào sau!

Quốc Tuấn - lamdongquoc_tuan277@yahoo.com

Ông Nguyễn Quốc Hợp: Điểm chuẩn NV2 ĐH ngành tài chính - ngân hàng của Trường ĐH Văn Hiến đối với khối A là 15 điểm. Như vậy, nếu đăng xét tuyển NV 2 em sẽ trúng tuyển. Em phải nộp bản chính giấy báo kết quả thi. Sắp tới Nhà trường sẽ cho triển khai đăng xét tuyển ĐH và CĐ qua mạng (trên trang web của trường tại địa chỉ:www.daihocvanhien.edu.vn). Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Nguyện vọng 2, 3 qua trang web này, trên cơ sở điền các nội dung theo mẫu. Danh sách trúng tuyển được công bố trên trang web, nhưng thí sinh chỉ được nhận giấy báo trúng tuyển chính thức khi nộp giấy báo kết quả thi bản chính phù hợp với các nội dung đã khai báo.

 

Em thi ĐH được 13 điểm khối A đã cộng điểm khu vực, vậy em có thể nộp được trường nào trong các trường sau: ĐH Dân lập Văn Lang, ĐH Dân lập Văn Hiến, ĐH Hùng Vương?

Ngọc Nhung - Daklak

Ông Nguyễn Quốc Hợp: Nếu đăng ký xét tuyển NV2 vào Trường ĐH Văn Hiến, em được xét trúng tuyển CĐ vào các ngành: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, quản trị kinh doanh, marketing – thương mại, kế toán, du lịch. Em phải nộp bản chính giấy báo kết quả thi.

 

Em có một em trai vừa thi tuyển sinh xong, nhưng chỉ đạt 7,0 điểm khối A. Em muốn hỏi với số điểm đó thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 vào Trường nào có khả năng đạt cao? Xin giới thiệu giúp em địa chỉ trường! Em xin chân thành cảm ơn!

levanbuu_it@yahoo.com.vn

imgÔng Nguyễn Ngọc Diện: Với 7 điểm em không đủ điểm sàn để học CĐ. Em chỉ có thể đăng ký vào Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn học hệ Trung cấp chuyên nghiệp với 1 trong các ngành sau: Điện - Điện tử, điện tử - viễn thông, công nghệ thông tin, kỹ thuật công trình, cơ điện tử, công nghệ thực phẩm, nghiệp vụ marketing hoặc kế toán tin học, thời gian học là 2 năm. Sau 3 năm tốt nghiệp, nếu em muốn học liên thông lên CĐ chỉ cần học thêm 3 học kỳ (1 năm rưỡi) sẽ được tốt nghiệp với văn bằng quốc gia kỹ sư CĐ. Địa chỉ trường ĐH Công nghệ Sài Gòn: 354 Bến Chương Dương, Q.1 hoặc 180 Cao Lỗ, P.4, Q.8 (Khu Đồng Diều cũ) Điện thoại: 8505520, 8367753.

 

Tôi có đứa em mới thi Trường ĐH Nông Lâm TPHCM khối A, mà chỉ có 11 điểm. Vậy thì em tôi xin chuyển nguyện vọng 2 thì vào trường nào thì được. Rất mong được sự giúp đỡ của quý báo đài.

Nguyễn Thanh Huy - 102 Đô Đốc Long, P. Tân Quý, Q. Tân Phú

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với khối A điểm đăng ký học CĐ với trường hợp của em còn thiếu 1 điểm. Tuy nhiên em có thể đăng ký vào Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn để trường xem xét về khu vực và đối tượng ưu tiên có thể em sẽ được tuyển vào hệ CĐ của ĐH Công nghệ Sài Gòn.

 

Cho em hỏi, hiện giờ Trường ĐH DL Công nghệ Sài Gòn xét tuyển nguyện vọng 2, ở khối B ngành công nghệ Thực phẩm là 15 điểm theo điểm sàn của Bộ trở lên. Bây giờ em thi khối B được 14,5 điểm, em có khả năng và trường này không ạ? Nếu em có khả năng vào trường này thì cho em hỏi trường có Ký túc xá cho sinh viên ở tỉnh xa không ạ? Và với số điểm đó em có thể vào học trường ĐH nào ngành Công nghệ Thực phẩm? Em xin cảm ơn.

Một học sinh - Nha Trang

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với khối B 14,5 điểm em có thể nộp NV2 ngành thực phẩm của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn để Nhà trường xem xét vẫn có nhiều khả năng em sẽ được nhập học ĐH. Trường có ký túc xá 700 chỗ trong khuôn viên trường, ưu tiên cho thí sinh ở tỉnh và đăng ký trước. Trường còn có cả sân vận động đa năng ngay trong khuôn viên trường gồm bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ … thuận lợi cho sinh viên ở ký túc xá của trường luyện tập thể lực.

 

Em thi khối B được 21 điểm cộng điểm khu vực 1 là được 22,5 điểm. Em dự định nộp nguyện vọng 2 ở khối B ngành Công nghệ Thực phẩm của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn. Vậy xin thầy cho biết là ngành Công nghệ Thực phẩm sẽ học về cái gì và ra trường thì sẽ làm việc ở những nơi như thế nào?

Nguyễn Hoàng, maimoney_is_honey@yahoo.com.vn

Ông Nguyễn Ngọc Diện: Công nghệ thực phẩm là ngành thế mạnh của Việt Nam đang phát triển và hội nhập. Nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, việc kiểm tra và quản lý chất lượng thực phẩm rất quan trọng. Ngành công nghệ thực phẩm của ĐH Công nghệ Sài Gòn đào tạo các kiến thức về hóa học, vi sinh, dinh dưỡng, phân tích, đánh giá cảm quan, quản lý chất lượng, công nghệ và kỹ thuật thực phẩm, phát triển sản phẩm marketing thương mại … Tốt nghiệp kỹ sư thực phẩm em sẽ có thể công tác trong các ngành môi trường, sau thu hoạch, chế biến, thương mại và dịch vụ thực phẩm.

Với 22,5 điểm của em vào trường ĐH Công nghệ Sài Gòn có nhiều khả năng em được xét học bổng toàn phần hay bán phần.

 

Tôi thi trường ĐH Bách Khoa TPHCM khối A đạt 12 điểm. Vui lòng cho tôi biết trường ĐH Dân lập nào sẽ tuyển khối A với mức điểm này? Xin cám ơn!

Lê Thị Thùy Mỹ - 108/3 Lê Hoàng Phái, ĐT: 0986685925

Ông Nguyễn Ngọc Diện: Với 12 điểm khối A, em đủ điểm vào hệ CĐ của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn với các ngành em thích như Điện - Điện tử, điện tử - viễn thông, công nghệ thông tin, kỹ thuật công trình, cơ điện tử, công nghệ thực phẩm, quản trị kinh doanh, mỹ thuật công nghiệp. Địa chỉ của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn: 354 Bến Chương Dương, Q.1, Điện thoại: 8505520, 8367753

 

Em thi khối A được 14,5 điểm (đã cộng điểm ưu tiên). Em muốn xét tuyển NV2 vào trường CĐ có ngành công nghệ Thông tin có cơ hội cao. Em cám ơn rất nhiều

Trần Minh Tuấn (Bảo Lộc, Lâm Đồng)

Ông Nguyễn Ngọc Diện: Với 14,5 điểm, em chắc chắn sẽ được xét ngành công nghệ thông tin của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn. Em nên làm thủ tục sớm để nếu có thay đổi điểm sàn em sẽ được ưu tiên chuyển qua hệ ĐH cùng ngành công nghệ thông tin. Chúc em may mắn. Em có thể tìm hiểu thêm về trường ĐH Công nghệ Sài Gòn qua trang web: www.saigon-uni.edu.vn hoặc ĐT số: 8505520

 

Em thi khối B trường ĐH Nông Lâm TPHCM được 19,5 điềm (đã cộng điểm khu vực), xin cho em biết những trường nào xét NV2 khối B mà em có khả năng đậu cao? Em xin cám ơn!

Đỗ Thị Thanh Phương - P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức, ĐT: 08 8972102

Ông Nguyễn Ngọc Diện: Trường ĐH Công nghệ Sài gòn có xét tuyển NV2 khối B. Với số điểm 19,5 là điểm khá cao, vào học hy vọng em sẽ được xét học bổng của Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn.

 

Em thi khối B được 15,5 điểm. Em có thể xét vào trường ĐH công lập nào không? Cơ hội đậu có cao ko? Nếu em xét vào trường dân lập sau nay khi ra trường có dễ tìm việc làm không? Xin cho em biết một số trường dân lập khi học xong sẽ dễ tìm việc làm. Ngành "kinh doanh quốc tế" ra trường làm những việc gì? Em cảm ơn

sugia_banggia2002

Thầy Lâm Thành Hiển, Trưởng Phòng Đào tạo trường ĐH Lạc Hồng: Điểm sàn đại học của khối B là 15 điểm với điểm thi như vậy bạn có thể xét tuyển nguyện vọng 2 vào các trường đại học ngòai công lập có tuyển các ngành khối B như đại học Lạc Hồng (các ngành công nghệ hóa, công nghệ thực phẩm, khoa học môi trường, công nghệ sinh học), …điểm trúng tuyển NV2 các ngành này năm trước bằng với điểm sàn.

Hiện tại khi tuyển dụng các nhà tuyển dụng không phân biệt bằng đại học công lập hay ngòai công lập mà thường thông qua phỏng vấn để chọn người phù hợp như vậy nếu học tập chăm chỉ và chú ý rèn luyện các kỷ năng ngọai ngữ, tin học,..bạn có cơ hội nhận được việc làm tốt sau khi tốt nghiệp dù học công lập hay ngoài công lập.

Các trường ở các tỉnh có nhiều khu công nghiệp (như đại học Lạc Hồng, đại học Bình Dương ) thì sinh viên khi tốt nghiệp dể kiếm việc làm, thậm chí cả khi thực tập tốt nghiệp sinh viên còn được trả lương (như đại học Lạc Hồng) Ngành “kinh doanh quốc tế” khi ra trường bạn có thể làm nhân viên xuất nhập khẩu trong các công ty, các cơ quan thương mại, các dự án đầu tư quốc tế có vốn nước ngòai,…

 

Em thi trường ĐH Công nghiệp nghành kế toán nhưng em chỉ đạt được 13 điểm, vậy em xin hỏi với số điểm này em vào trường nào được.

Đinh Thị Hồng Cẩm - 58/9/5B Lương Thế Vinh P.Tân Thới Hoà Q. Tân Phú

Thầy Lâm Thành Hiển: Vì bạn không cho biết khối thi nên tôi trả lời như sau nếu bạn thi khối D1 thì với điểm này bạn có thể xét tuyển NV2 vào các trường đại học Lạc Hồng, Bình Dương, Văn Hiến, Hùng Vương, …nếu bạn thi khối A thì điểm trên dưới điểm sàn nên bạn chỉ có thể xét tuyển vào các trường cao đẳng hoặc hệ cao đẳng của các trường đại học.

Tuy nhiên, bạn thử liên hệ với phòng đào tạo của trường đại học Lạc Hồng theo số điện thoại 0613952778 để được tư vấn thêm vì do đào tạo nhân lực cho địa phương chúng tôi được áp dụng điều 33 qui chế tuyển sinh điểm ưu tiên giữa các khu vực từ 0.5 đến không quá 2 điểm nên nếu bạn không phải KV3 và thuộc nhóm đối tượng ưu tiên 1, 2 thì có thể đủ điều kiện xét tuyển NV2.

 

Em thi khối B được 10 điểm, vậy em có thể xét vào trường ĐH, CĐ nào không? Nếu xét nguyện vọng 2 thì em có thể học cao đẳng nào. xin cảm ơn

Nguyễn Hồ Quốc Thanh - 94 Trần Hưng Đạo Quảng Ngãi

Thầy Lâm Thành Hiển: Khối B có điểm sàn đại học là 15, điểm sàn cao đẳng là 12 đây là điểm áp dụng cho thí sinh thuộc KV3, và không thuộc nhóm ưu tiên như vậy với điểm trên bạn dưới điểm sàn xét tuyển đại học và cao đẳng tuy nhiên bạn nên theo dỏi thông tin xét tuyển NV2 của các trường đại học có ngành nông nghiệp hoặc các trường đại học đào tạo nhân lực cho địa phương.

 

Kính gửi phòng Giáo vụ ĐH Hoa Sen. Con tôi Trương Hà Minh thi vào Đại học Hoa Sen khối D1 ngành công nghệ thông tin được 15 điểm, vậy cháu đăng ký nguyện vọng 2 của trường Hoa Sen hệ cao đẳng liệu có chắc được không? Xin vui lòng cho biết.

Phụ huynh học sinh.

imgThS Bùi Trân Phượng - Hiệu trưởng Trừơng Đại học Hoa Sen: Xin chào quý học huynh. Với điểm thi là 15 điểm khối D1 của em Trươnng Hà Minh thì việc em xét nguyện vọng 2 vào ngành công nghệ thông tin bậc cao đẳng thì khả năng đậu rất cao, vì điểm thi của em có độ lệch so với điểm nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 là 3 điểm. Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 cho trường Đại học Hoa Sen qua đường bưu điện từ ngày 25/8/2007 đến hết ngày 10/9/2007 theo địa chỉ sau: Phòng Tuyển Sinh – Trường Đại học Hoa Sen, 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TPHCM.

 

Em thi khối A được 17 điểm nhưng rớt NV 1 . Nay em muốn nộp NV 2 vào trường ĐH Hoa Sen ngành CNTT . Vậy xin thầy/cô cho em biết bao nhiêu phần trăm em sẽ đậu? Năm ngoái điểm chuẩn NV 2 của ngành này là bao nhiêu? Em xin cám ơn !

Nguyễn Quang Huy - 403 Bà Hạt P. 4 Q.10; ĐT: 8345596

ThS Bùi Trân Phượng:

- Tùy theo số lượng thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ngành công nghệ thông tin bậc đại học (điểm nộp hồ sơ xét tuyển NV 2 là 17 điểm – khối A), Hội đồng Tuyển sinh của nhà trường sẽ quyết định mức điểm chuẩn NV2. Điểm chuẩn NV 2 có thể bằng hoặc cao hơn điểm nhận hồ sơ . Nếu em nộp hồ sơ xét NV2 vào ngành Công nghệ thông tin bậc cao đẳng thì khả trúng tuyển của em rất cao.

- Năm 2007 là năm đầu tiên trường Đại học Hoa Sen tham gia tuyển sinh (tổ chức thi, xét tuyển,…) theo hình thức 3 chung, theo quy định do Bộ Giáo Dục và Đào tạo nên năm trước trường không có mức điểm chuẩn NV2 của các ngành.

 

Xin có câu hỏi đến Trường ĐH Hoa Sen: Cho biết ngành công nghệ thông tin hệ ĐH, học phí trong 4 năm học, ước lượng là bao nhiêu? Chỉ tiêu xét tuyển hệ ĐH :NV2, NV 3 cảua ngành CNTT năm nay? Điểm chuẩn để nộp đơn? Điều kiện trình độ tiếng Anh đầu vào có yêu cầu không?

Huynh Oanh - thngoanh@hotmail.com

ThS Bùi Trân Phượng:

- Mức học phí của ngành công nghệ thông tin bậc đại học là khỏang 15 triệu đồng/năm. Học phí được đóng mỗi học kỳ và có mức khác nhau tùy theo sự lựa chọn môn học, tín chỉ của sinh viên. Bên cạnh cung cấp giáo trình và tài liệu tham khảo miễn phí cho sinh viên, với hơn 50% giảng viên có kinh nghiệm doanh nghiệp thực tế và phương pháp giảng dạy mới mới rèn luyện cho sinh viên kỹ năng thực hành bằng cách chú trọng ứng dụng lý thuyết vào thực tế ngành học; làm đồ án môn học và thực tập tại doanh nghiệp …. Tạo cho sinh viên kỹ năng học tập và làm việc hiện đại như tự học, làm việc nhóm, viết, trình bày và bảo vệ các báo cáo,… kỹ năng học tập và làm việc bằng tiếng Anh với việc tiếng Anh với giảng viên bản ngữ, học với các slide giảng và tài liệu bằng tiếng Anh. Chất lượng đào tạo tại trường Đại học Hoa Sen được do bằng chuẩn mực quốc tế. Các chương trình với nhiều hình thức khác nhau như học liên thông, học bổng, thực tập, giao lưu văn hóa,… sẽ giúp sinh viên Hoa Sen luôn tiếp cận, hội nhập vào môi trường học tập và làm việc hiện đại.

- Chỉ tiêu xét tuyển NV2 ngành CNTT bậc đại học là 60. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển NV2 ngành này là: bậc đại học – 17 điểm (khối A, D1, D3); bậc cao đẳng 14 điểm (khối A), 12 điểm (khối D1, D3). Sau khi thí sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học, trường sẽ sắp xếp các lớp tiếng Anh theo trình độ của thí sinh. Trong buổi sinh họat đầu khóa cho sinh viên mới, trường sẽ có các thông tin về việc học tiếng Anh cũng như các thông tin cần thiết khác.

 

Tôi có một người cháu, năm nay thi ĐH Kinh tế TPHCM đạt 18 điểm. Tôi đã xem qua điểm chuẩn nguyện vọng 2 của 2 trường mà cháu tôi có khả năng đậu. Đó là trường ĐH Mở Bán Công TPHCM và Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Tuy nhiên chỉ tiêu để nhận nguyện vọng 2 là rất thấp (Trường ĐH Tôn Đức Thắng là 150 đối với ngành kế toán kiểm toán và 400 trên tổng thể các ngành đối với Trường ĐH Mở bán công). Vậy tôi xin đuợc hỏi nếu Cháu tôi nộp hồ sơ đúng thời hạn (có nghĩa là 02 trường này đều nhận hồ sơ vào ngày 25/08 ) thì Cháu tôi có chắc chắn là được học ờ trường đó không?hay là các cứ lấy đúng chỉ tiêu sau đó trả hồ sơ lại? hay là có trường hợp ngay ngày 25-8 cũng không nhận hồ sơ vì được thông báo đã nhận đủ chỉ tiêu.

Phùng Thái Phương Trang - 212/158/136 Nguyễn Văn Nguyễn P Tân Định Q1

imgThầy Huỳnh Kim Tín, Phó CT Hội đồng Tuyền sinh ĐH Tôn Đức Thắng: Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhận hồ sơ NV2 đến ngày 5-9-2008, ngày 10-9-2008 thông báo kết quả. Sẽ xét tuyển từ điểm cao trở xuống khi đủ chỉ tiêu thì thôi, không ưu tiên hồ sơ nộp trước. Với mức điểm của cháu anh (18 điểm khối A), khả năng trúng tuyển NV2 ngành Kế toán_Kiểm toán là khá cao

 

Em thi đại học, khốiA, D1 được 8 điểm, hiện em đang ở Ninh thuận, ban cố vấn có thể tư vấn cho em, em có thể học ngành công nghệ thông tin (Đại học, cao đẳng có liên thông, TCCN có liên thông) tại trường nào được không ạ ?

Phúc Quang

Thầy Huỳnh Kim Tín: Hiện nay việc liên thông từ trung cấp lên ĐH đã dược Bộ GD-ĐT cho phép nhiều trường thực hiện. Với điểm thi ĐH là 8 điểm, em có thể đăng ký vào ngành CNTT bậc trung cấp trường ĐH Tôn Đức Thắng để khi tốt nghiệp nếu đạt loại khá, giỏi sẽ được liên thông ngay lên ĐH

 

Kính gửi: Phòng Đào tạo - Trường ĐH BC Tôn Đức Thắng. Tôi có thắc mắc xin quý trường giải đáp giúp tôi. Vừa qua tôi thi ĐH tổng số điểm là 17 (chưa cộng điểm ưu tiên theo khu vực). Được biết quý trường thông báo xét tuyển nguyện vọng 2 ngành kế toán kiểm toán điểm chuẩn là 16. vậy cho tôi hỏi với tổng điểm ba môn là 17 điểm tôi có cơ hội lớn để trúng tuyển không. Xin quý trường giải đáp giúp vì nếu tôi không xem xét kỹ thì tôi sẽ mất cơ hội để xin xét tuyển NV 2 tại các trường khác tôi phân vân lắm.

Ngoài ra tôi cũng rất muốn học ngành kế toán kiểm toán chất lượng cao tại trường . Xin hỏi tôi cần phải có tiêu chuẩn, điều kiện nào?

Nguyễn Hoàng Trung  Tuy Hòa Phú Yên, ĐT:057 826914

Thầy Huỳnh Kim Tín: Với mức điểm 17, nếu cộng thêm điểm ưu tiên khu vực, khả năng trúng tuyển NV2 vào ngành kế toán ở ĐH Tôn Đức Thắng là khá lớn. Muốn học kế toán các lớp chất lượng cao của trường, trước hết em phải trúng tuyển vào trường ở 2 khối thi A hoặc D1, không nhất thiết phải trúng tuyển vào ngành kế toán; sau đó em sẽ làm hồ sơ đăng ký vào lớp chất lượng cao theo mẫu của trường, thỏa các điều kiện tuyển sinh, trong đó có điều kiện rất quan trọng là gia đình phải bảo đảm nguần lực kinh tế để theo học trọn khóa (học phí mỗi năm sắp xỉ 20 triệu đồng)

 

Chỉ tiêu NV2 khối V và khối H Trường Bán công Tôn Đức Thắng là bao nhiêu? Tôi thi Kiến trúc 22d5 khối V có thể vào NV2 trường nào dược (đã nhân hệ số ). Năm trước có trường nào xet NV3 khối V không?

Lê Nhã Bình - 82 Bạch Đằng, Nha Trang

Thầy Huỳnh Kim Tín: Trường ĐH Tôn Đức Thắng không xét tuyển thí sinh thi khối V. Điểm sàn xét tuyển khối H từ trường ĐH Kiến Trúc TPHCM hoặc ĐH Mỹ Thuật Công nghiệp HN là 17 điểm, có 80 chỉ tiêu NV2. Lưu ý điểm không nhân hệ số và điểm môn năng khiếu phải bằng hoặc lớn hơn 5.

 

Các trường CĐ có liên thông điểm với nhau không? Nếu thi CĐ không đậu trường này, có thể lấy điểm xét tuyển qua CĐ khác được không?

Minh Nhi (asukabrit@yahoo.com)

Thầy Huỳnh Kim Tín: Trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường CĐ, các môn trắc nghiệm thi đề chung của Bộ nhưng các tự luận vẫn thi đề riêng của từng trường, do đó không dùng chung kết quả thi cho các trường được. Các trường CĐ chỉ có thể xét tuyển NV2 từ kết quả thi ĐH nếu thí sinh đạt điểm sàn CĐ

 

Thưa thầy cho em hỏi em thi khối A được 15 điểm, em thuộc KV2_NT,vậy em có đủ điều kiện xét tuyển vào ngành xây dựng của Trường ĐH BC Tôn Đức Thắng không ạ? Em có cơ hội không ạ? Thầy có thể cho em biết điểm NV2 ngành này năm 2006 được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn

Nguyễn Trung Hạnh - xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Thầy Huỳnh Kim Tín: Điểm thi được 15 cộng ưu tiên KV2 NT thànnh 16,em đủ điều kiện và có khả năng trúng tuyển vào ngành Xây dựng ĐH Tôn Đức Thắng. Điểm chuẩn trúng tuyển NV2 ngành này năm 2006 là 13 (bằng điểm sàn)

 

Thưa thầy cô, cho em hỏi học lớp kỹ thuật viên của Trường ĐH Hoa Sen ngành kế toán học ở cơ sở nào Q.1 hay Quang Trung? Khi ra trường có bằng tốt nghiệp tương đương chương trình trung cấp hay cao đẳng? có được học liên thông lên đại học của trường không? Em xin cảm ơn.

Bùi Thị Kim Anh 204 An Dương Vương Q5

ThS Bùi Trân Phượng:

- Các lớp học của các ngành đào tạo, bậc học của trường được sắp xếp học tại các cơ sở của trường. Năm học 2007-2008, lớp kế toán hệ KTV học vào buổi tối nên địa điểm được sắp xếp học tại cơ sở ở quận 1.

- Khi tốt nghiệp hệ KTV của trường, em sẽ được nhận bằng kỹ thuật viên cao cấp ngành kế tóan – Văn bằng hợp tác do trường Đại học Hoa Sen và Phòng Thương mại Công nghiệp Versailles (CCIV) của Pháp hoặc/và một trường cao đẳng, học viện thuộc hệ thống CCIV đồng ký.

- Hiện nay, việc học liên thông của các ngành ở bậc học này được thực hiện cho các chương trình hợp tác quốc tế như: Cử nhân Quản trị Kinh doanh (học 2 năm – bằng do Học viện Quản trị Kinh doanh của Bỉ cấp); cử nhân Quản trị Chất lượng (học 1 năm – bằng do Trường Đại học Nam Toulon – Var của Pháp cấp). Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Giảng viên do các trường cấp bằng trực tiếp sang giảng dạy.

 

Em của em vừa thi xong ĐH 2007, em thi khối D1 được 13 điểm tại trường ĐH Mở nhưng không trúng tuyển. Em muốn hỏi vởi số điểm như vậy em của em có thể nộp NV 2 vào trường Đại học HUFLIT được không? Có thể nộp NV3 vào CĐ mở hay CĐ hoa sen được không? Rất mong nhận được sự hồi âm của Quý Thầy Cô.

Hoàng Thị Hà - 32H, Nguyễn Văn Lượng, P.16, Q.Gò Vấp

ThS Bùi Trân Phượng: Hiện nay, Trường Đại học Hoa Sen đang nhận hồ sơ xét tuyển NV2 theo các mốc thời gian quy định của Bộ Giáo Dục và Đào tạo. Em có thể xem thông tin về chỉ tiêu và điểm nhận hồ sơ xét NV2 tại website của trường Đại học Hoa Sen (www.hoasen.edu.vn) để lựa chọn ngành phù hợp.

 

Em thi đại học được 11đ -KV2NT (A) em định nộp vào trường kỉ thuật công nghệ TPHCM hệ cao đẳng có thể trúng tuyển không. Em cám ơn

Trần Minh Tấn - Tiền Giang

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với 11 điểm thuộc KV2NT em đủ điều kiện vào hệ CĐ trường ĐH Công nghệ Sài Gòn

 

CHO EM HOI LA CO TRUONG DAI HOC DAN LAP NAO CHI XET TUYEN 12 KHONG?LAN DAU TIEN THI DAI HOC EM CON BO NGO LAM. DIEM THI DAI HOC CUA EM CHI CO 6.5 DIEM MA THOI.

DANG KIM PHUONG - P.7 Q.5 - susan_lovemuch8589@yahoo.com

Ths.Lâm Thành Hiển: Hầu hết các trường đại học dân lập đều xét tuyển NV2 . Nhưng với số điểm thi đại học như vậy em chỉ có thể xét tuyển vào học hệ trung cấp sau khi học xong trung cấp em có thể tham gia các khóa học liên thông từ trung cấp lên đại học, các trường có đào tạo liên thông từ trung cấp lên đại học như đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Lạc Hồng.

 

Em thi đại học khối A đựoc 14 điểm va được cộng 1 điểm khu vực . em trượt nguyện vọng 1 .cho em hỏi nếu nộp đơn vào cac trường : Công nghệ sài gòn (khoa công nghệ thông tin) thì khả năng trúng tuyển khoảng bao nhiêu %?

pham dinh nghia - Biên Hòa - nghiaa3@yahoo.com

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với 14 điểm thi ĐH khối A và 1 điểm ưu tiên khu vực thì Em đủ điều kiện để đăng ký vào ĐH Công nghệ Sài Gòn, ngành công nghệ thông tin theo như nguyện vọng của em. Em nên đến đăng ký sớm tại trường số 354 Bến Chương Dương, Q1 hoặc 180 đường Cao Lỗ, P4- Q.8 để được ưu tiên ký túc xá.

 

Em thi khối A,B: Được 12,5Đ . Vậy gưởi vào đâu để đậu cao đẳng NV2 ạ.(khối A em thích các nghành liên quang đến kinh doanh, tài chính). Xin cám ơn.

Nguyễn Duy Tân - Q.7 - Tp:HCM

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Em đủ điểm trúng tuyển các ngành cao đẳng như: Quản trị kinh doanh, Marketing-Thương mại, Kế toán của Trường ĐH Văn Hiến . Em truy cập trang web:www.daihocvanhien.edu.vn để xem thông tin chi tiết nhé.

 

Em thi khối A trường giao thông vận tải Tp.HCM.Được:18Đ,khối B được 20Đ. Vậy NV2 của em gửi đến trường nào thì dễ đậu ạ.(khối A em thích những nghành nào liên quang đến máy tính).Xin giúp em. Em xin cám ơn.

Huỳnh Thanh Long - Q.7 - Tp:HCM

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với 18 điểm của em chắc chắn em sẽ được tuyển vào ĐH Công nghệ Sài Gòn một trong những ngành mà em yêu thích như: Ngành Công nghệ Thông tin; Điện tử- Viễn thông; Cơ điện tử; qủan trị kInh doanh; Kỵ thuật công trình; Điện- Điện tử; Công nghệ Thực Phẩm... Ngoài ra, với điểm thi này em cũng có khả năng được xét học bổng.

 

Hiện tại em của tôi thi vào trường ĐH Nông Lâm TPHCM được 14.5 điểm và trường ĐHKHTN TPHCM được 15 điểm, em của tôi ở Lâm Đồng điểm ưu tiên khu vực là 1.5. NV 1 không đậu? Xin hỏi em tôi xét NV2 vào trường nào và nghành gì thì dễ đậu nhất. Thời gian nộp hồ sơ cho NV2? Tôi xin cảm ơn.

Cao Ánh Ngọc - 110F-Lê Lai-F3-Q.Gò Vấp - lanhngocd@yahoo.com

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Điểm trúng tuyển NV 2 Trường ĐH Văn Hiến các ngành đào tạo ĐH bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT. Nếu em đăng ký xét tuyển vào ĐH Văn Hiến, em được xét trúng tuyển vào ngành mà em có nguyện vọng. Xem Thông tin chi tiết tại trang web: www.daihocvanhien.edu.vn nhé.

 

Em vừa thi đại học mở khối D1 ngành quản trị kinh doanh được 11 điểm.Vậy vơí kết quả này em có học được hệ cao đẳng cuả trường không? (Hệ cao đẳng ngành quản trị kinh doanh lấy 10,5 điểm)

Trần Thị Thuỷ Tiên - 407/21/85 Quang Trung Gò Vấp

Ths.Lâm Thành Hiển: Khối D1 có điểm sàn hệ cao đẳng là 10 điểm. Hệ cao đẳng ngành quản trị kinh doanh lấy 10.5 như vậy em đủ điều kiện xét tuyển vào hệ cao đẳng.

 

Em xin hỏii em thi đh khối D1 đc 12.5, em muốn xin đăng kí xét tuyển NV 2 hệ CĐ vào trường Tôn Đức Thắng ngành CNTT, mà điểm xét tuyển của ngành là 11 điểm. vậy tỉ lệ đậu của em vào trường có cao ko? và xin cho em biết mức học phí là bao nhiêu?

Nguyễn Thị Thu Trang - P.14 Q.5 - trangnguyen_pooh@yahoo.com

Thầy Hùynh Kim Tín: Mức điểm này em đủ điều kiện đăng ký NV2 vào ngành CNTT bậc CĐ. Kết quả thế nào phải sau ngày 5-9-2007 mới biết được. Mức học phí CĐ CNTT bình quân mỗi năm khoảng từ 3,5 đến 4 triệu đồng.

 

Em thi Đại Học được 15.5 điểm với mức điểm như vậy thì em có thể xét tuyển NV2 vào trường dân lập nào có hi vọng nhiều được ? Và xin cho em hỏi múc học phí như thế nào?

Nguyễn Huỳnh Thúy Phượng - 261 Đào Duy Từ phường 7 quận 11 - adobee18@yahoo.com.vn

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Với mức điểm này em đủ điểm trúng tuyển vào bất cứ ngành đào tạo ĐH nào của Trường ĐH Văn Hiến. Mức học phí từ 2,1 đến 2,2, triệu đồng/học kỳ. Hãy truy cập ngay trang web: www.daihocvanhien.edu.vn để có những thông tin cần thiết nhé.

 

Trường Đại Học Dân Lập Kỹ Thuật Công Nghệ TPHCM và trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn có phải là 1 trường không ?

HUỲNH HUY LAM - 127/52 ÂU CƠ, F14, Q11, TP HCM - huynhhuylam@yahoo.com

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Trường ĐH DL Kỹ thuật Công nghệ TPHCM và ĐH Công nghệ sài Gòn là 2 trường khác nhau. Về ngành nghề đào tạo ở 2 trường này thì có nhiều ngành nghề giống nhau.

Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn là trường được đổi tên từ Trường ĐH Kỹ nghệ TPHCM hiện toạ lạc tại 354 Bến Chương Dương, Q.1 và một cơ sở khác trên 2 ha tại 180 đường Cao Lỗ, P4- Q8. Trường đào tạo chuyên về khối công nghệ.

 

Vui lòng cho con hỏi.Trường hợp của con là con thi khối a.dược 20d.Con muốn đăng kí vào DH HOA SEn.Hoa Sen năm nay lấy 18 về ngành quản trị kinh(chỉ tiêu 80) doanh.Lam sao con co thể bít được có bao nhiêu thí sinh nộp NV2 về HOA Sen?Va trung bình điểm của ho là bao nhiêu ko ạ?Con dư 2 điểm như thế thì có cơ hội vào được ko?

Trần Thị Bích Huyền - P.5 Q.PN - huyen1376@yahoo.com

ThS Bùi Trân Phượng: Em không thể biết có bao nhiêu thí sinh nộp NV2 trong từng ngành. Dư 2 điểm là có cơ hội khá cao. Muốn an toàn hơn em có thể nộp vào các ngành tương cận như: Marketing, Kế tóan, Quản trị nhân lực có điểm xét tuyển thấp hơn. Cơ hội học tập không có khác biệt lớn.


Vừa qua em thi đại học 02 trường: Kinh tế (khối A: 17.5đ), Ngọai thương (khối D1: 20.5điểm), nhưng nguyện vọng 1 em không đủ điểm, kính nhờ thầy cô tư vấn giúp em nên chọn trường nào phù hợp với số điểm hiện tại của em, nếu được vào nghành tài chính ngân hàng, hoặc ngọai ngữ (tiếng anh ) thì rất tốt, vì đó là sở thích của em. Một thí sinh có thể nộp được hồ sơ NV2 vào bao nhiêu trường ạ?
Mong nhận được hồi âm sớm từ Quý Thầy cô. Chân thành cám ơn!

Một HS

Thầy Huỳnh Kim Tín: Với mức điểm đó, em có thể đăng ký NV2 vào nhiều trường có ngành Tài chính-Ngân hàng, đặc biệt các trường ngoài công lập, trong đó ĐH Tôn Đức Thắng. Với mức điểm này khả năng trúng tuyển là khá cao.

Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký NV2 ở 1 trường.

 

Em thi cao đẳng Nguyễn Tất Thành kết quả: 17,50 điểm đủ điểm đậu vào trường. Nhưng bây giờ em lại không thích vào trường này. Em muốn dùng kết quả trên để đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào hệ cao đẳng nằm trong một trường đại học để sau này có cơ hội học liên thông đại học ngay trong trường. Mong muốn này của em có được không?

Nguyễn Tiến Lợi - Quy Nhơn - Bình Định

Ths.Lâm Thành Hiển: Em không được dùng kết quả này để xét tuyển NV2 vào trường cao đẳng khác vì các trường cao đẳng chỉ thi chung các môn trắc nghiệm nên không thể xét tuyển chung,đó là chưa kể nếu thi đậu NV1 thì em không được xét tuyển NV2 ở trường khác.

 

Con tôi thi khối A thuộc KV1 cháu được 17.5 điểm ( đã tính luôn điểm ưu tiên). Nay cháu muốn xét tuyển NV2 vào trường ĐH Hoa Sen. Nguyện vọng của cháu là ngành Marketing nhưng điểm xét tuyển là 17.5 . Xin hỏi với số điểm này cháu có cơ hội trúng tuyển vào trường được ko? nếu ko thì cơ hội trúng tuyển vào ngành nào nhiều nhất? Xin cám ơn.

Hồng Hà - 55 Phan Đình Phùng Cà Mau - hongha2211@yahoo.com

imgThS Bùi Trân Phượng: Với 17,5 điểm, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 nhưng khả năng trúng tuyển vào ngành Marketing là không cao. Theo tôi, em nên nộp hồ sơ vào ngành tương cận. Chẳng hạn ngành Quản trị nhân lực hay Kế toán. Vì Đại học Hoa Sen áp dụng học chế tín chỉ nên nhiều môn được học chung trong nhóm ngành. Sau này em có thể đăng ký môn tự chọn ở ngành yêu thích. Quy chế đào tạo tín chỉ mà Bộ Giáo Dục sắp ban hành (theo dõi trên website Bộ Giáo Dục) sẽ mở nhiều khả năng tốt nghiệp với ngành chính, ngành phụ hoặc nhận 2 bằng.

 

Con tôi thi ĐH khối H được 16,5đ ( môn văn 4,5đ ; 2 môn vẽ 5,5đ va 6,5đ ) không đỗ NV1 , nay cháu muốn gưi hồ sơ xin tuyển NV2 vào nghành mỹ thuật CN . Xin được tư vấn : hiện nay có những trường ĐH nào xét tuyển NV2 nghành mỹ thuật CN với điểm sàn thấp hơn hoặc bằng điểm của con tôi không ? Cảm ơn .

Vu Van Hung - TP.HCM - vvhungqn@yahoo.com

Thầy Huỳnh Kim Tín: ĐH Tôn Đức Thắng thuyển NV2 khối H từ ĐH Kiến Trúc TPHCM và khối H ĐH Mỹ thuật Công nghiệp HN, nhưng điểm sàn phải từ 17 điểm (2 môn năng khiếu lớn hơn hoặc bằng 5)

 

Chào quí thầy cô.Điểm thi khối A của em là 19.5,khối B là 21.5,xin cho em hỏi nếu em nộp đơn NV2 khối A vào ngành QUẢN TRỊ NHÂN LỰC của ĐH HOA SEN và khối B vào ngành SINH HỌC của ĐHKHTN thì xác suất trúng tuyển là bao nhiêu phần trăm.Xin cám ơn

Hương - ntlhuong_82@yahoo.com

ThS Bùi Trân Phượng: Nộp đơn vào ngành Quản trị nhân lực của Đại học Hoa Sen em có khả năng trúng tuyển rất cao.

 

imgXin các thầy cho biết trườnng Đại học bán công Tôn Đức Thắng và Đại học Mở TP.HCM có tuyển nguyện vọng 2 cho các tỉnh miền bắc không, cụ thể là tỉnh Nam Định. Xin cám ơn các thầy cô.

Một HS

Thầy Huỳnh Kim Tín: ĐH Bán công Tôn Đức Thắng có xét tuyển NV2 trên cả nước.

 

Em thi ĐH Kinh Tế được 21 điểm ( đã cộng 1 điểm khu vực) nhưng không đậu, em muốn học ngành liên quan đến kinh tế ( tài chính ngân hàng, kế tóan kiểm tóan), vậy mong các thầy tư vấn cho em nên nộp nguyện vọng 2 vào trường nào. Cảm ơn thầy cô.

Nguyễn Đào Thu Hằng - Tuy Phước, Bình Định - nvqnhu@reetech.com.vn

ThS Bùi Trân Phượng: Em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ngành Kế tóan của trường Đại học Hoa Sen, khả năng trúng tuyển rất cao. Chương trình học có nhiều môn liên quan đến tài chính, có thể tham khảo trên website của trường.

 

Kính thưa thầy, cô trường ĐH Tôn Đức Thắng.Em cư ngụ tại Q9 TP.HCM, em thi khối D1 ngành Đông Phương học trường Đại học KHXHNV TP.HCM, em xem trên mạng được tổng cộng 13.5đ, trong đó môn Anh Văn được 5,25đ, điểm Anh Văn em đang xin phúc tra. Em xin hỏi:
1/Nếu em chọn NV2 ngành tiếng Anh hoặc tiếng Pháp hoặc một ngành khác cũng thuộc khối D1 của trường ĐH Tôn Đức Thắng thì có được không? Khả năng trúng tuyển có cao không? Ngành trên sẽ ra làm ở lãnh vực nào?
2/Trường có KTXá không? Điều kiện ở ?
3/Học phí một năm là bao nhiêu? Được đóng làm mấy đợt?
4/Những ngành trên học tại điểm chính Ngô tất Tố hay tại các điểm khác?
Em rất thích trường ĐH TĐT và rất muốn được vào học trường này. Kính xin thầy cô có ý kiến giúp em. Em xin thành thật cảm ơn.

Huỳnh Đặng Bích Trâm - Số 95/6 Phường Phước Bình Q9 Tp.HCM - huuduc956@yahoo.com.vn

Thầy Huỳnh Kim Tín: Mức điểm ấy em có thể đăng ký NV2 để có khả năng trúng tuyển cao vào ĐH Tôn Đức Thắng ở các ngành Xã hội học (501), Tiếng TQ (704), hoặc ngành Trung-Anh (707)

Trường ĐH Tôn Đức Thắng hiện chưa có KTX. Học phí các ngành trên khoảng 4 triệu đồng một năm (đóng làm 2 đợt). Năm thứ I SV học tại cơ sở 60A Trường Sơn, Tân Bình (đối diện sân bay Tân Sơn Nhất), từ năm II trở về 98-Ngô Tất Tố.

 

Cho em hỏi trường Hoa Sen là học phí 1 học kỳ ngành CNTT của bậc đại học là bao nhiêu ạ,nếu học ngành CNTT bậc đại học em sẽ học ở cơ sở nào ạ,1 học kỳ của trường là bao nhiêu tháng ạ,em nghe nói sau khi học 2 năm là được đi thực tập phải không?  Em xin cảm ơn

Vũ Thiện Hưng - P.10 Q.GV - hung_hacker_vn@yahoo.com

ThS Bùi Trân Phượng: Học phí học kỳ 1 của ngành CNTT là khoảng 8,7 triệu đồng. Lưu ý là trường áp dụng học chế tín chỉ nên học phí mỗi học kỳ tùy thuộc số môn, tín chỉ mà sinh viên chọn, chỉ có học kỳ 1 là sinh viên phải theo lộ trình mẫu. Học phí bình quân năm học (2 học kỳ chính và 1 học kỳ hè) là khoảng 15 triệu đồng.

Lớp học sẽ được tổ chức tại các cơ sở của trường.

Học kỳ là 15 tuần. Thông thường sinh viên có 1 đến 2 lần thực tập tùy theo ngành học. Trơờng có mở thêm cơ hội thực tập tích lũy để sinh viên có kinh nghiệm phong phú hơn.

 

Em xin được hỏi:trường ĐH CÔNG NGHỆ là trường công lập hay tư thục ạ,học phí của trường là bao nhiêu,nhà trường có tạo điều kiện để sinh viên tìm việc không,nhất là ngành công nghệ thực phẩm.Sau này ra trường được cấp bằng chính quy không,em muốn biết điểm xét NV2 các ngành khói B của trường.Em xin cám ơn!

Nguyễn Trung Trực - TPHCM - ybf_20@yahoo.com.vn

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn là trường tư thục. Học phí hệ ĐH ở trường từ 4,4 triệu đồng đến 4,6 triệu đồng/năm tuỳ theo từng ngành đào tạo, sinh viên đóng học phí 2 lần/năm học.

Văn bằng tốt nghiệp ĐH tại trường có giá 1trị trên toàn quốc không phân biệt loại hình trường. Điểm xét tuyển NV2 theo quy định chung của Bộ GD-ĐT.

Ngành Công nghệ thực phẩm là ngành đang phát triển ở VN. 8 khoá đã ra trường hầu hết đều tìm được việc làm đúng ngành. Nhà trường luôn hỗ trợ sinh viên tiếp cận các nhà máy, cơ sở sản xuất để có điều kiện tìm việc làm tốt nhất

 

Em ở khu vực 1, thi khối A đại học Công Nghiệp TP HCM 13 điểm(chưa cộng điểm khu vực), thi khối D1 Khoa Kinh Tế Đại Học Quốc Gia TP HCM 12 điểm (chưa cộng điểm khu vực). Em nộp hồ sơ nguyện vọng 2 vào trường nào ở TP HCM thì có cơ hội xét tuyển?

Nguyễn Vũ Hải Yến - Đăk Mil, Đăk Nông

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Nếu cộng điểm khu vực thì điểm khối A của em là 14,5 điểm, khối D 1 là 13,5 điểm. Điểm khối A dưới sàn, còn Khối D 1 thì trên sàn. Như vậy, nếu đăng ký xét tuyển khối D 1, em được xét trúng tuyển vào các ngành ĐH của Trường Văn Hiến . Em nên truy cập trang web: www.daihocvanhien.edu.vn để xem thông tin chi tiết và nhanh chóng nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.

 

Xin chào Báo Người lao động, em tên Ngọc Bích, em thi khối A được 20 điểm, xin hướng dẫn giúp em đăng ký nguyện vọng 2 ngành Quản trị kinh doanh trường nào dễ đậu. Em xin chân thành cám ơn biên tập báo Người lao động.

Trương Phan Ngọc Bích - sweebitt@yahoo.com

Thầy Huỳnh Kim Tín: Đấy là điểm khá cao, em có thể đăng ký NV2 vào ngành QTKD của rất nhiều trường, trong đó có trường ĐH TĐT.

 

Em thi 19,5 điểm vậy em nên lựa chon trường nguyện vọng 2 nào thì cơ hội trúng tuyển sẽ cao? Em xin cảm ơn.

Trần Thị Liên Oanh - Quảng Ngãi

ThS Bùi Trân Phượng: Em có thể trong các ngành về Quản trị, Quản trị Du lịch và Khách sạn - nhà hàng hoặc Công nghệ thông tin, Mạng máy tính của Đại học Hoa Sen. Tham khảo điểm xét tuyển trên website của trường (www.hoasen.edu.vn). Lưu ý khối thi vì điểm xét tuyển có khi không giống nhau giữa khối A và khối D. Điểm càng cao so với điểm xét tuyển thì cơ hội trúng tuyển càng cao, tối thiểu nên lệch 1,5 điểm.

 

Em trai tôi tên là Phan Xuân Huy, vừa rồi thi vào trường Đại Học Kinh tế-TPHCM, nguyện vọng 1 với tổng số điểm thi đạt được là 15.5điểm, điểm khu vực là 0.5 điểm. Tổng điểm đạt được là 16 điểm. Em tôi muốn vô ngành Kế toán-Tài chính của Trường Bán công Tôn Đức Thắng thì có được không? Nếu không được, thì có thể xin vào ngành nào?

Nguyen Thi Dieu - P6, Q3, TP.HCM

Thầy Huỳnh Kim Tín: Mức điểm ấy vừa bằng điểm sàn đăng ký NV2 vào ngành Kế toán khả năng trúng tuyển không cao. nếu cháu có khả năng học kỹ thuật thì nên đăng ký vào các ngành Xây dựng, Điện-Điện tử, Bảo hộ lao động...

 

Em thi trường đại học kinh tế tp.HCM được 19,5 điểm(Kv2). Em rât muốn nộp nguyện vọng 2 vào nghành kinh tế, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, kế toán nhưng không biết nộp vào trường nào .Mong các thầy cô giúp đỡ tư vấn dùm em.Cảm ơn thầy cô rất nhiều.

Lê Ngọc Long - 48 Đồng Nai-Nha Trang-Khánh Hòa - toanhuongnt@yahoo.com

ThS Bùi Trân Phượng: Em có thể vào website của trường Đại học Hoa Sen (www.hoasen.edu.vn) để chọn ngành phù hợp với sở thích. Chúc em đạt được mơ ước của mình.

 

Em thi ĐH Y dược TPHCM nganh bác sĩ đa khoa khối b được 20.5đ .em muốn xét tuyển nguyện vọng 2,cho em hỏi trường nào xét tuyển khối b các ngành : có liên quan dến sinh học như: công nghệ sinh học,sinh y kết hợp,sinh học...nhưng em vẫn thích ngành công nghệ sinh học ,vậy em có thể chọn những trường nào với mức điểm như vậy ?

Trần An - Q.9 TPHCM

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với 20,5 điểm khối B em đủ điều kiện để đăng ký vào ngành Công nghệ thực phẩm Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn.

Ngành công nghệ thực phẩm của trường đào tạo các kiến thức về vi sinh, hoá học, dinh dưỡng... có thể phù hợp phần nào với sở thích của em

 

em thi dai hoc khoi A duoc 10d. em co the xet tuyen vao truong cao dang nao o tp Ho Chi Minh. xin cac thay co hay tu van giup em.

nguyen pham thanh long - 42/16/25, Hoang Hoa Tham, phuong 7, quan Binh Thanh 

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Điểm sàn xét tuyển khối A đại học là 15 điểm và cao đẳng là 12 điểm. Với mức 10 điểm, em chỉ đủ điểm xét tuyển các ngành TCCN. Nếu có nguyện vọng, em truy cập trang web: www.daihocvanhien.edu.vn để xem thông tin chi tiết tuyển sinh TCCN của Trường ĐH Văn Hiến nhé.

 

em trượt nguyện vọng 1, em thi được 16 điểm, em được xét tuyển nguyện vọng 2 như thế nào? em được cấp bao nhiêu giấy báo điểm. Em chân thành cảm ơn chương trình!

bui van - tguaccounting@gmail.com

Thầy Huỳnh Kim Tín: Em được cấp 2 phiếu. Phiếu số dùng đăng ký NV2, phiếu số 2 dùng đăng ký NV3. Em theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để đăng ký cho đúng thời hạn và đúng quy định

 

Tôi có con thi khối D được 14 diểm.Tôi chọn nguyện vọng 2 cho con tôi ở trường Đại học Hoa sen khoa Công nghệ thông tin được không ? Nếu chọn hệ Cao đẳng thì học liên thông đại học như thế nào ? Học phí như thế nào xin quí vị cho biết rõ ! Cám ơn.

Minh Thi - Trường Khánh Hội A - minhthi1811@yahoo.com

ThS Bùi Trân Phượng: Thí sinh có thể xin xét tuyển NV2 vào cao đẳng CNTT, điểm của em cao hơn điểm xét tuyển là 2 điểm.

Liên thông từ cao đẳng lên đại học, theo quy chế chung của Bộ Giáo dục: liên thông ngay đối với sinh viên tốt nghiệp khá, giỏi; cần thêm 1 năm kinh nghiệm làm việc đối với sinh viên khá.

Học phí hệ cao đẳng ngành CNTT bình quân khoảng 13,5triệu đồng/năm. Trường áp dụng học chế tín chỉ nên sinh viên đóng học phí theo học kỳ tùy theo số môn, tín chỉ đăng ký học.

 

Tôi thiđại học khối B được 10,5 điểm ; hiện ở khu vực ;2 xin cho biêtsẽ được tuyển sinh vào đại học ở trường nào không.?Nếu không đủ điều kiện đại học, thì xin vui lòng cho tôi biết sẽ được tuyển sinh ở hệ cao đẳng nào ,thuộc trường nào tuyển để tôi nợp hố sơ kịp xin học.
Trường tuyển hệ cao đẳng tôi xin học có liên thông vào đại học không ?
Xin cảm ơn.

Tôn Thất Hiệp - Huế

Ths.Lâm Thành Hiển: Điểm sàn khối B đại học là 15 điểm, cao đẳng là 13 khỏang cách điểm ưu tiên giữa các khu vực là 0.5. Với điểm thi và khu vực như vậy em chưa đủ điểm xét tuyển vào hệ cao đẳng của các trường. Tuy nhiên em nên theo dỏi thông tin xét tuyển NV2 của các trường đại học có các ngành nông nghiệp, các trường đại học có nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho địa phương (đại học Lạc Hồng, đại học Bình Dương..), các trường đại học đồng bằng sông Cửu Long,..có thể em đủ điều kiện xét tuyển vào hệ cao đẳng các trường này. Tại đại học Lạc Hồng hệ cao đẳng có đào tạo liên thông.

 

thưa thầy cô cho em hỏi em thi đại học được 14 điểm em muốn xét tuyển vào nguyện vọng 2 của trường đại học Hoa Sen không biết tỉ lệ đậu của em là bao nhiêu? nếu em trúng tuyển thì sẽ học ở đâu? học phí bao nhiêu 1 năm? em xin cám ơn thầy cô.

Lại Thị Mai Trang - cư xá Bắc Hải

ThS Bùi Trân Phượng: Em quên cho biết khối thi. Nếu là khối D khả năng trúng tuyển sẽ cao hơn. Em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 hệ cao đẳng của trường. Lưu ý: ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn - nhà hàng có điểm xét tuyển là 15 điểm khối A, 13 điểm khối D.

 

Cho em hỏi em thi trượt NV1 trường ĐH KINH TẾ TPHCM với 16 điểm đã cộng điểm ưu tien (KV1) .Vậy em có khả nang đậu vào truờng nào ?Và điểm ưu tiên có ảnh hưởng đến việc xét tuyển từ cao xuống thấp ko?Trường ĐH BC TÔN ĐỨC THẮNG ngành Quản trị kinh doanh năm nay lấy điểm sàn,chỉ tiêu NV2 bao nhiêu?Với số điểm đó em có thể đậu vào Quản Trị của trường ko?Nếu em gơỉ NV vào trường nếu ngành do trượt trường có chuyển sang những ngành khac hoặc Cao đang ko?Và học phí của trường đó là bao nhiêu?Thầy cho em biết sớm.Em cám ơn nhiều ạ...

HUỲNH ĐặNG TUYỂN - TANH LINH - BINH THUAN - BIENTEDE@YAHOO.COM

Thầy Huỳnh Kim Tín: Xét tuyển NV2 vẫn cộng điểm ưu tiên và nguyên tắc là xét từ cao xuống.

Mức điểm ấy em có thể đăng ký vào ngành QTKD với chỉ tiêu là 150. Nếu không trúng tuyển, có khả năng em sẽ được chuyển sang ngành Xã hội học (501). Học phí bình quân mỗi năm khoảng 4 triệu.

 

với điểm thi 16, em có cơ hội đậu vào ngành khoa học môi trường của trường DH Tôn Đức Thắng là bao nhiêu %. Với điểm thi như vậy xét vào các ngành khác của trường thì có cơ hội đậu không vì em nghe điểm thi năm nay cao lắm.

Van Vuong - boy_boy_3112@yahoo.com.vn

Thầy Huỳnh Kim Tín: Ngành Khoa học môi trường ĐH TĐT tuyển NV2 mức sàn là 15 điểm (cả khối A, B). khả năng trúng tuyển của em khá cao nếu đăng ký vào ngành này.

 

Em gái em thi vào khối A của ĐH Ngân Hàng được 11đ (chưa cộng điểm KV2 NT), Xin hỏi muốn chuyển xuống NV2 học chuyên ngành Kế toán thì nên chuyển vào Trường nào mà là hệ ĐH?Trường nào cũng được?. Xin nhờ tư vấn giúp ngoài trường ĐH Kinh tế thì trường nào là dạy về kế toán là tốt.
Em gái em cũng thi trường DH Hoa Sen được 11.5đ(Chưa cộng điểm KV2 NT). Xin hỏi có thể chuyển xuống CĐ về chuyên ngành kế toán được không?Học phí 1 năm khỏan bao nhiêu?

Trinh Thi Thu Thuy - 17 Hoang Du Khuong-Q10 -

ThS Bùi Trân Phượng: Em chưa nói rõ là em gái của em thi vào trường Đại học Hoa Sen với khối thi nào. Nếu thi khối D thì em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ngành Kế toán hệ cao đẳng. Học phí hệ cao đẳng là khoảng 12 đến 13,5 triệu đồng/năm. Học phí của mỗi học kỳ tùy theo số lượng môn học, tín chỉ mà sinh viên đăng ký.

 

cho em hỏi những trường nào sẽ xét tuyển NV3. Em được 17.5 thì NV2 của em vào những trường nào sẽ chắc chắn. Bạn em 13 thì nên học hệ CĐ của trường nào thì sẽ dễ vào. Em xin cám ơn.

Chi - zoneentermusic@yahoo.com

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Điểm chuẩn NV 2 các ngành ĐH và CĐ Trường ĐH Văn Hiến bằng điểm sàn quy định của Bộ GD&ĐT. Với mức điểm 17,5 nếu thi 1 trong các khối A,B,C,D và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV 2 vào Trường Văn Hiến thì em được xét trúng tuyển ĐH bất cứ ngành nào xét tuyển cùng khối thi. Em nên truy cập trang web:www.daihocvanhien.edu.vn để xem thông tin chi tiết nhé.

 

Xin được hỏi :khi thi không đạt được nguyện vọng 1 sẽ có 02 phiếu điểm để chon nguyện vong 1 và nguyện vọng 2. như vậy nhận 02 phiếu báo điểm ở đâu? tại nơi nộp hồ sơ thi hay tại trường đăng ký thi hay tại trường có nguyện vọng 1 ? rất mong được giải đáp. xin cám ơn.

Trần văn Tâm - xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Tp.hcm - vantam@vanduc.com.vn

Thầy Huỳnh Kim Tín: Không trúng tuyển NV1 em sẽ nhận 2 phiếu điểm để đăng ký NV2 và NV3. Em đến nơi mình nộp hồ sơ đăng ký dự thi để nhận phiếu điểm (khoảng 20-8 khả năng đã có). Nhớ phải dùng bản chính để đăng ký NV2 hoặc NV3.

 

Kính thưa quí Thầy Cô các trường trong HĐTS,Sáng nay, đọc báo, em thấy lòng mình như nhẹ thêm, nếu được quí Thầy Cô tư vấn về vấn đề làm đau đầu không biết bao nhiêu thí sinh và phụ huynh hiện nay.
Em trai em thi ĐHBK khối A- nhưng chỉ đạt 13đ ( chưa tính điểm ưu tiên KV2), và khối B - ĐH Y Cần Thơ đạt 15đ ( chưa tính điểm ưu tiên). Nếu xét theo điểm sàn của Bộ, em của em chỉ có thể nộp đơn vào CĐ.
Nhưng quả thật chưa có năm nào, thí sinh đạt điểm cao trong kì thi ĐH như năm nay, nên cũng rất khó khăn trong việc lựa chọn ngành và phải có điểm phù hợp.
Vậy kính mong quí Thầy Cô có thể tư vấn để em có thể chọn ngành phù hợp cho em trai mình.
Nhân tiện, Thầy CÔ cũng hướng dẫn giùm em cho cụ thể ( hoặc có thể vào trang thông tin nào để tìm hiểu?) về ngành nghề mà em em có thể đủ điểm đậu ( sau khi đã loại trừ khả năng chọi hoặc lấy điểm theo thứ tự từ trên xuống!) và nếu vào CĐ, thì có thể liên thông lên ĐH không? Bằng cấp khi liên thông vẫn sẽ được cấp như ĐH chính qui hay có sự khác biệt?
Rất mong nhận được sự hồi đáp của quí Thầy Cô.

Văn Thụy Diễm Nhi - Đồng Tháp - vtdt7057000504@sanyo.co.jp

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Với điểm khối B là 15 điểm em đủ điều kiện đăng ký hệ ĐH của trừơng ĐH Công nghệ Sài Gòn. Em có thể tìm hiểu thêm về trường tại địa chỉ: www.saigon-uni.edu.vn hoặc em đến trường tài địa chỉ: 354 Bến Chương Dương, Q1 hoặc 180 đường Cao Lỗ P4- Q.8 TPHCM.

 

em thi khối D1 được 16 điểm.Em định nộp đơn nguyện vọng 2 vào ngành Công Nghệ Thông Tin của trường Tôn Đức Thắng.Nhưng em được biết số thí sinh nộp đơn vào trường này không phải ít.Vậy em có hi vọng không?ngành CNTT của trường hiện còn thiếu 100 chỉ tiêu cho 2 khối A và D1.vậy chính xáx khối A tuyển bao nhiêu ?khối D1 tuyển bao nhiêu?

Trần Thị trà Mi - 250b1 khu phố 5 phường Phú Khương,thị xã Bến Tre,Tỉnh BẾN Tre - ziwihalamd@yahoo.com

Thầy Huỳnh Kim Tín: tuyển 2 khối cho đủ 100 chỉ tiêu, không ấn định khối nào bao nhiêu. Sau ngày 5-9 mới có thể biết được khả năng trúng tuyển là bao nhiêu %.

 

Em thi vào ngành mạng máy tính trường ĐH Hoa Sen được 14.5 điểm , cộng 0.5 điểm ưu tiên KV 2 là 15 điểm nhưng không đủ điểm chuẩn của trường . Xin hỏi như vậy thì trường sẽ chuyển em xuống hệ cao đẳng ( vì điểm trúng tuyển của ngành này hệ cao đẳng là 14 điểm ) phải ko ạ ? hay em cần phải nộp phiếu NV 2 để xét tuyển vào ? Xin cám ơn !

Trung Hiếu - TP HCM - htnguyen2111@gmail.com

ThS Bùi Trân Phượng: Với điểm thi của em là 14,5 điểm thì em có thể nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào ngành Mạng máy tính của trường. Trường không tự chuyển kết quả thi đại học của em xuống hệ cao đẳng. Em gởi hồ sơ xét tuyển sinh NV2 qua đường bưu điện theo địa chỉ là Phòng Tuyển Sinh - Trường Đại học Hoa Sen, 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP HCM.

 

Em thi khối D1 được 13 điểm thuộc đối tượng 06 , như vậy em có đủ để xét vào ngành tài chính ngân hàng của trường ĐH Văn Hiến không?

Ngô Thị Hằng - 324 Trần Phú F8 Q5 TPHCM

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Em đủ điểm trúng tuyển ĐH ngành Tài chính-Ngân hàng của Trường ĐH Văn Hiến. Xem thông tin chi tiết tại trang web: www.daihocvahien.edu.vn

 

Em của tôi năm nay thi dại học khối c duựơc 13.5 diểm kể cả điểmn vùng. vậy với số điểm như vậy sẽ nộip giấy nv2 vào trường nào o phía nam la dễ dậu nhất.và xin cho biết thêm thông tin về trường đó. xin cám ơn nhiều!!!

Nguyễn Đăng Chiến - daibangkieuhqanh_1984@

Ths.Lâm Thành Hiển: Điểm sàn khối C là 14. Như vậy sau khi đã cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng em được 13.5 như vậy em chỉ có thể xét tuyển vào hệ cao đẳng các trường đại học. Các trường đại học ngòai công lập phía nam như đại học Lạc Hồng, Văn Hiến, Bình Dương.. đều có xét tuyển NV2 và cơ hội trúng tuyển khá cao.

 

Cho em hỏi ,trường cao đẳng kinh tế TPHCM có đào tạo hệ trung cấp không?Và nếu có thì điểm tối thiểu để vào học hệ trung cấp của trường là bao nhiêu?Em xin chân thành cảm ơn!Cho em hỏi thêm:trường ĐH tôn đức thắng có tuyển NV2 ngành QTKD không ?Và điểm tuyển là bao nhiêu? Em cảm ơn!

doan minh so - Q.Tân Bình TPHCM

Thầy Huỳnh Kim Tín: ĐH TĐT có tuyển NV2 vào ngành QTKD với múc sàn đăng ký là 15 (khối A), 14 (khối D1). Chỉ tiêu 150.

 

Điểm chuẩn xét tuyển vào các bậc của trường ĐH Công nGhệ Sài Gòn là bao nhiêu? Trường áp dụng cộng điểm cho thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên vùng, miền, đối tượng chính sách như thế nào?2. Học phí các bậc học ở trường năm học 2007 - 2008 là bao nhiêu? Các năm tiếp theo có thay đổi nhiều không?

Dương Lâm Viên - 507 Trần Hưng Đạo, Quận 5, Tp. HCM

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Điểm chuẩn xét tuyển vào ĐH Công nghệ Sài Gòn theo điểm sàn quy định chung của Bộ GD-ĐT. Trường vẫn áp dụng công điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Học phí ở bậc ĐH năm học 2007-2008 từ 4,4 triệu đến 4,6 triệu đồng; CĐ từ 3,6- 3,8 triệu đồng tuỳ theo ngành đào tạo.

 

Em thi tuyển sinh ĐH khối D1 trường ĐH Hoa Sen ngành Quản Trị Kinh Doanh được 13 điểm. Em không đủ điểm vào hệ ĐH của trường, vậy em phải làm thế nào để đc xét tuyển vào hệ CĐ? Có phải hồ sơ xét tuyển hệ CĐ của trường cũng là hồ sơ xét tuyển NV2 không? Khi gửi hồ sơ xét tuyển NV2 thì có bao gồm lệ phí xét tuyển (15000đ) không? Hay sau khi trung tuyển mới nộp?Cám ơn.

Hoàng Huy Long - 32/1 Phạm Văn Hai, P.3, Tân Bình, TPHCM

ThS Bùi Trân Phượng: Em nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào các ngành học của trường theo đường bưu điện. Thời hạn nộp hồ sơ quy định chung của Bộ Giáo Dục. em có thể vào website của trường (www.edu.vn) để biết thêm các ngành xét tuyển, chỉ tiêu, điểm xét tuyển NV2 và lựa chọn ngành phù hợp.

Hồ sơ xét tuyển gồm: Phiếu kết quả thi tuyển sinh đại học năm 2007 (phiếu số 1) và 1 phong bì có sẵn tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ của thí sinh. Lệ phí xét tuyển em sẽ nộp khi nộp hồ sơ nhập học, nếu em trúng tuyển.

 

Em của em thi được 16đ khối A xin thầy góp ý cho em là nên nộp hồ sơ NV2 vào trường nào cho khả năng đậu cao ạ ! Em thấy em mình rất hợp với các ngành kế toán kiểm toán và quản trị kinh doanh ! Cảm ơn thầy ạ !

Ái Vi - thienthanbuon1187@yahoo.com

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Với mức 16 điểm khối A, em đủ điểm trúng tuyển vào các ngành ĐH xét tuyển khối A của trường ĐH Văn Hiến như: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Quản trị kinh doanh, thương mại-Ngoại thương, Tài chính-Ngân hàng, Xã hội học, Tâm lý học,Du lịch ... Em có thể chọn một trong những ngành trên để đăng ký xét tuyển. Em cũng có thể xin chuyển sang ngành mà mình thấy phù hợp hơn sau khi nhập học.Em truy cập trang web: www.daihocvanhien.edu.vn để xemthông tin chi tiết .

 

em thi khối a được 18đ muốn đăng kí NV2 vào ngành tài chính - tín dụng của trường ĐHBC Tôn Đức Thắng vậy em co khả năng trúng tuyển ko? và cách thức nộp hồ sơ NV2 như thế nào?

hà thanh bích - tp hồ chí minh

Thầy Huỳnh Kim Tín: Mức điểm này khả năng trúng tuyển NV2 vào ngành Tài chính-Tín dụng ĐH TĐT là khá cao. Khi nhận được phiếu điểm tuyển sinh, em dùng bản chính (số 1) điền thôn tin đăng ký vào rồi gởi theo đường bưu điện đến trường (ĐC: ĐH TĐT; số 98-Ngô Tất Tố, P.19, Q.Bình Thạnh-TPHCM), nên gởi chuyển phát nhanh.

 

với số điểm là 16(khối D1)vào NV2 trường ĐH Tôn Đức Thắng dể xét vào lớp "3+1"nên đăng kí NV2 vào khối nào để có cơ hội nhập học cao và phù hợp Nếu năng lực học ko theo được thì thời điểm chuyển về ngành cũ là năm học thứ mấy .

LE THI HOA - Tây Ninh

Thầy Huỳnh Kim Tín: Nên đăng ký vào QTKD để có khả năng trúng tuyển. Sau đó mới đăng ký hệ "3+1" để học liên kết với Hà Lan.

 

Xin chao,Toi co 1 dua em , diem thi DH la 10diem (thi ca 2 khoi :A va D: nganh ke toan), toi khong biet co truong Dai hoc nao o TPHCM phu hop voi so diem tren. Xin cam on

Nguyen Thi Tra Mi - 1/50/5/2A Thanh Da - P.27 - Q. Binh Thanh

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Em của bạn được xét trúng tuyển vào các ngành cao đẳng của Trường ĐH Văn Hiến nếu sử dụng kết quả thi khối D để đăng ký xét tuyển. Bạn vào trang web: www.daicvanhien.edu.vn để xem thông tin chi tiết.

 

Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn là trường ngòai công lập, vậy văn bằng do Trường cấp có gì khác so với các trường thuộc khối công lập?2. Các ngành nào của Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn có Hệ Cao đẳng sau khi ra trường được thi liên thông tiếp để học ở bậc Đại học tại trường?

Nguyễn Nguyên Ý Thy - 820/80/2 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn là trường ngoài công lập, văn bằng quốc gia do Bộ GD-ĐT cấp có giá trị trên toàn quốc giống như trường công lập.

Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ đào tạo hoàn chỉnh hệ ĐH chính quy dành cho sinh viên tốt nghiệp CĐ ở cấp trường cùng khối ngành. Trường hiện đang đào tạo liên thông lên ĐH các ngành mà trường đang đào tạo ở hệ ĐH như CNTT, Điện tử- Viễn thông, Cơ diện tử, QTKD, Kỹ thuật công trình; Điện- Điện tử; Công nghệ thực phẩm và Mỹ thuật công nghiệp.

 

trường ĐH Mở TP.HCM có xét tuyển ngành ngân hàng hệ CĐ không .Nếu có điểm xét tuyển là bao nhiêu? .

thùy trang - Q1 .TP.HCM

TS. Lê Thị Thanh Mai: ĐH Mở TPHCM có xét tuyển hai ngành hệ cao đẳng là ngành Tin học và ngành Quản trị Kinh doanh. Điểm sàn xét tuyển theo khối là: A: 12,5, D1: 10,5.

 

Em thi khối D (toán, anh, văn) được tổng điểm là 10.25. em muốn học ngành du lich, vậy cho em hỏi có thể nộp đơn vào trường nào và bậc học gì thì được? em xin cảm ơn.

văn thị bích hằng - 237 lê lợi tp. tuy hòa

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Em đủ điểm trúng tuyển ngành cao đẳng Du lịch nếu đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Văn Hiến. Em xem thông tin chi tiết tại trang web: www.daihocvanhien.edu.vn nhé.

 

Cháu muốn đăng kí vào lớp "3+1"của trường ĐH Tôn Đức Thắng với số diểm là 16diểm (khối D1)thì cháu fải đăng kí NV2 vào ngành nào để có cơ hội cao vào trường ?2) Nếu cháu đăng kí NV2 vào Tiếng Anh để được là sinh viên của trường Đai học Tôn Đức Thắng để tham dự vào lớp "3+1"của trường Nếu trong quá trình học lớp "3+1"ko thể theo được lớp thì phải chuyển về ngành đã đăng kí cho biết thời gian học ở lớp "3+1" bao lâu kiểm tra dược năng lực của cháu hay phải đợi học 3 năm
_Nếu 3 năm sau cháu phải về ngành Tiếng anh thì thời gian học sẽ kéo dài bao lâu.

tran thi hang - tay ninh - ngoisao_codon7642@

Thầy Huỳnh Kim Tín: Chương trình "3+1"là chương trình liên kết đào tạo ngành Kế toán giữa ĐH TĐT và ĐH Saxion (Hà lan). như vậy nếu đăng ký vào chương trình này em phải học ngành Kế toán-Kiểm toán của ĐH TĐT. Nếu trong quá trình học không theo được để đi hà lan thì học ở VN chỉ theo chương trình ngành Kế toán không thể chuyển qua ngành khác.

 

Em tôi thi ĐH Kinh Tế được 18 đ( chưa tính ưu tiên)thuộc KV2NT, xin cho biết tôi có thể nộp NV2 vào Trường ĐH Mở TPHCM ngành QTKD có chắc đậu không? Vì nếu không đậu thì sẽ mất cơ hội vào trường khác nên tôi rất băn khoăn khi chọn NV2 cho em tôi. Thi CĐKT Đối ngoại đến hôm nay vẫn chưa biết kết quả, nên em rất lo lắng. Vì những trường khác đã biết trúng tuyển hay không hết rồi.

Đặng Thị Hồng Ngọc - TPHCM - ngocdang2007@yahoo.com.vn

ThS. Trà Thanh Trung: Điểm sàn xét tuyển NV2 của ngành QTKD khối A là 15,5, khối D1 là 14,5. Với mức điểm như vậy, khả năng của em bạn rất cao.

 

em mới thi tuyển vào Hoa Sen, cô cho em hỏi?vì em nghe nhiều người khen chất lượng đào tạo của mình nhiều lắm, qua báo chí viết về trường em cũng thấy vậy, trường Hoa Sen thật ấn tượng. Xin cho em hỏi chất lượng đào tạo của mình có gì mà hay quá vậy, có gì đặc biệt và nhờ cô giải thích rõ hơn về đào tạo xen kẽ.

Nguyễn Linh Phương - uclinhphuong@gmail.com

ThS Bùi Trân Phượng: Trường Đại học Hoa Sen chú trọng thực học, đào tạo đúng chuẩn chất lượng, không chỉ có văn bằng. Mục tiêu của trường Đại học Hoa Sen là trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và phong cách làm việc chuyên nghiệp để thành công trong môi trường làm việc thời hội nhập. Cụ thể là ngoài kiến thức chuyên môn, các bạn được rèn luyện để biết làm việc nhóm, giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh. Trường mở rộng hợp tác quốc tế nên sinh viên có nhiều cơ hội giao lưu, thực tập, học tập ở nước ngoài, liên thông với giáo dục đại học quốc tế. Đào tạo xen kẽ là phương thức đào tạo kết hợp giữa học tại trường và đi thực tập tại doanh nghiệp. Trường áp dụng học chế tín chỉ ở hệ đại học và cao đẳng, tạo sự linh hoạt cho sinh viên thiết kế lộ trình học của mình, đồng thời yêu cầu sinh viên chủ động hơn trong tự học.

Tóm lại, học ở trường Đại học Hoa Sen bạn sẽ có nhiều cơ hội nhưng thách thức cũng không kém. Bạn phải thực sự nỗ lực.

 

Em thi khối B 18đ chưa kể KV (KV1). Em có NV2 nộp vào ngành SINH HỌC (17đ) Trường ĐHKHTN TPHCM có được không? Khoảng cách điểm với NV2 bao nhiêu mới có cơ hội trúng tuyển? Nếu không được thì em nên chọn trường nào? Em xin cảm ơn!

Bùi Hữu Hải - 69/117 Nguyễn Thị Tú, KP3, P Bình Hưng Hoà B, Q Bình Tân, TPHCM

TS. Lê Thị Thanh Mai: Điểm sàn xét tuyển NV2 ngành Sinh học của Trường ĐH KHTN là 17 (90 chỉ tiêu). Thông thường nếu thí sinh có điểm chênh lệch với điểm sàn xét tuyển càng cao thí khả năng trúng tuyển càng lớn. Tuy nhiên, điều này cũng còn phụ thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển NV2 vào ngành này. Ngoài ra, còn có các trường có xét tuyển NV2 ngành Sinh học hoặc ngành Công nghệ Sinh học với điểm sàn xét tuyển lần lượt là: 16đ-trường ĐH Mở Tp.HCM, 16đ- trường ĐH Tôn Đức Thắng, 15đ-trường ĐHDL Lạc Hồng: …Thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển còn dài, em nên suy nghĩ thật kỹ. Chúc em may mắn.

 

em thi khối A được 16.5 điểm.em định xét NV2 vào trường Tôn Đức Thắng ngành kế tóan.Cho em hỏi chỉ tiêu của ngành năm nay là bao nhiêu?Em có khả năng đậu nhiều không?Và em nghe nói những năm đầu tiên học trường sẽ chuyển mình học ở chi nhánh khác chứ không phải chi nhánh chính ở quận Bình Thạnh ,đúng không ạ?Và cuối cùng nếu em không đậu NV2 ngành đó của trừơng thì có được chuyển xuống ngành khác thấp điểm sàn hơn hay qua hệ cao đẳng của trường gì không?Em xin cám on !

võ thị ngọc nga - soinlove_nn18@yahoo.com

Thầy Huỳnh Kim Tín: Với mức 16,5 điểm khả năng trúng tuyển NV2 vào ngành Kế toán là không cao mặc dù chỉ tiêu của ngành tương đối lớn (150). Em nên nghiên cứu những ngành khác để có khả năng trúng tuyển nhiều hơn. Năm thứ I SV học tại 60A-Trường Sơn, Tân Bình

 

Trong kì thi đại học năm 2007 .Em thi vào trường Đại học khoa học Huế ,khối B ngành khoa học môi trường đạt được 17.5 đ cộng với 0.5 điểm khu vực .Trong khi đó ngành của em lấy điểm chuẩn là 22đ .Vậy thì em có thể chuyển điểm đó qua những ngành cùng khối thấp điểm hơn điểm thi của em được hay không? Em xin cảm ơn!

Nguyễn Quang Vinh - Hội An, Quảng Nam

ThS. Trà Thanh Trung: Với mức điểm như vậy, em có thể nộp đơn đăng ký xét tuyển NV2 vào ngành Địa lý của trường ĐH Huế hoặc các ngành của các trường khác có chỉ tiêu xét tuyển NV2 – khối B.

 

Tôi muốn hỏi một câu là:điểm sàn khối D là 13 đó là khi chưa nhân hệ số môn ngoại ngữ hay la đã nhân rồi vậy?Tôi xin chân thành cảm ơn!

nguyễn thị thu hà - đại kim _hoàng mai_hà nội

PGS.TS. Nguyễn Mộng Hùng: Điểm sàn quy định của Bộ GD&ĐT là điểm tổng 3 môn thi không nhân hệ số.Tuy nhiên, ở một số trường điểm chuẩn có thể đã nhân hệ số một môn thi mà môn đó được coi là môn quan trọng đối với ngành học.Điểm chuẩn các ngành của Trường ĐH Văn Hiến không nhân hệ số.

 

Em học tại một trường phổ thông ngoài Quảng Bình, đăng ký nguyện vọng 1 tại ĐH Kinh Tế Tp. HCM nên em được Trường ĐH Kinh Tế xếp khu vực III, vậy khi đăng ký nguyện vọng 2 vào Trường ĐH Công Nghệ Sài Gòn em có được điều chỉnh lại khu vực tuyển sinh không?

Trần Kim Phụng - lop12b@yahoo.com

Thầy Nguyễn Ngọc Diện: Em học ở trường phổ thông ở Quảng Bình là em thuộc một rong các khu vực sau: KV1; KV2NT, KV2. Khi đăng ký vào NV2 trường ĐH Công nghệ Sài Gòn em được xếp đúng một trong 3 khu vực trên tuỳ theo nơi thưò8ng trú của em.

 

Thầy cô cho em hỏi em học trường ĐH Hoa Sen có được những đặc điểm gì nổi bật hơn với các ĐH dân lập, công lập thông thường không?vì em thấy ai cũng khen về trường ĐH HOa Sen nhiều lắm nhưng em chưa hiểu hết nên hơi lo lắng. Bên cạnh đó em cũng đã thấy được sự khen không tốt về cách đào tạo của một số trường dânlập hiện nay nhất là những trường không tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh các năm qua.

Nguyễn Văn Huấn - An Long, Tam Nông, Đồng Tháp

ThS Bùi Trân Phượng: Mỗi trường đại học có những chọn lựa của mình về mục tiêu, phương thức và những đặc điểm đào tạo. Em cần tìm hiểu kỹ xem trường nào phù hợp với mục tiêu, nhu cầu, nguyện vọng và hoàn cảnh bản thân.

Về mục tiêu và đặc điểm đào tạo của trường Đại học Hoa SEn, tôi vừa trả lời bạn Linh Phương. Khi vào trơờng, em sẽ tiếp tục được thầy cô và các bạn sinh viên đang học hướng dẫn, thông tin thêm.

 

Em thi ĐH được 18 điểm, em định nộp nguyện vọng 2 vào trường Tôn Đức Thắng,em đang phân vân giữa 2 ngành Quản Trị Kinh Doanh và Tài Chính-Ngân Hàng, xin tư vấn cho em biết ngành nào có cơ hội trung tuyển cao hơn.

Hồ Huỳnh Quang - TP.Hồ Chí Minh- h2q2006@yahoo.com

Thầy Huỳnh Kim Tín: Mức điểm này vào NV2 ngành nào cũng có khả năng trúng tuyển cao.

 

Em thi he cao dang truong Ky thuat Cao Thang duoc 13.5 nay em muon xet vao cac trg CD khong to chuc thi duoc khong ? Xin cam on.

nguyen phong - phong276@yahoo.com

ThS. Trà Thanh Trung: Các trường cao đẳng không tổ chức thi chỉ xét tuyển đối với các thí sinh đã dự thi vào các ĐH theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT. Do vậy, em không thuộc diện xét tuyển vào các trường không tổ chức thi.

 

Em thi khối D1 đạt 13 điểm. Vậy em có thể xét NV 2 vào khoa Công Nghệ Thông Tin của trường Đại Học Lạc Hồng hay không?Xin quý Thầy Cô trả lời dùm em. Xin chần thành cảm ơn

Nguyễn Ngọc Điệp

Ths.Lâm Thành Hiển: Điểm xét tuyển NV2 khối D1 là 13 điểm, như vậy em đủ điều kiện xét tuyển NV2 vào khoa công nghệ thông tin trường đại học Lạc Hồng. Khi nhận được giấy chứng nhận kết quả em có thể điền các thông tin xét tuyển vào giấy chứng nhận kết quả số 1, gởi đến địa chỉ sau :

Phòng đào tạo đại học Lạc Hồng

Số 10, liên tỉnh lộ 24, phường Bửu Long. Tp Biên Hòa

Điện thọai : 0613952778.

 

Mời bạn đọc Xem tiếp câu hỏi và trả lời tại đây

Sau gần 3 tiếng liên tục cập nhật và trả lời câu hỏi, nhưng do số lượng quá nhiều, các thầy cô đã cố gắng chọn lọc và gởi đến bạn đọc những thông tin cần thiết nhất.

Xin cảm ơn quý khách mời và các trường ĐH Tôn Đức Thắng, Hoa Sen, Lạc Hồng, Văn Hiến, Công nghệ Sài Gòn đã hỗ trợ chương trình này.

Bạn đọc còn câu hỏi thắc mắc xin vui lòng vào trang web của các trường để được giải đáp:

- Trường ĐH Tôn Đức Thắng (www.tut.edu.vn)

- Trường ĐH Hoa Sen (www.hoasen.edu.vn)

- Trường ĐH Lạc Hồng (www.lhu.edu.vn)

- Trường ĐH Văn Hiến (www.daihocvanhien.edu.vn)

- Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn (www.saigon-uni.edu.vn)

 

imgChỉ tiêu xét tuyển NV2 Đại học Văn hiến

imgChỉ tiêu xét tuyển NV2 Đại học Hoa Sen

imgChỉ tiêu xét tuyển NV2 Đại học Tôn Đức Thắng 

imgChỉ tiêu xét tuyển NV2 Đại học Công Nghệ Sài Gòn

imgChỉ tiêu xét tuyển NV2 Đại học Lạc Hồng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo