xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thi thử, lo thật!

Bài và ảnh: HUY LÂN

Nhiều học sinh chưa có kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm. Đó là ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại kỳ thi thử tốt nghiệp THPT do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hôm qua, 15-5

Ngày 15-5, toàn bộ học sinh (HS) khối 12 của 77 trường THPT tại TPHCM đã bước vào kỳ thi thử tốt nghiệp THPT kéo dài trong 3 ngày. Ngày đầu tiên, HS thi môn vật lý với 40 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, cho biết kết quả của kỳ thi thử này không dùng để đánh giá HS nhưng không ít HS cảm thấy hồi hộp khi bước vào kỳ thi này.

Học sinh than đề thi khó

Kết thúc buổi thi, em Bảo Ngọc, HS lớp 12A8, Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10), cho biết làm hết bài thi nhưng... chưa chắc đúng. Theo đánh giá của em, đề thi trắc nghiệm có kiến thức trải rộng ở toàn bộ chương trình lớp 12 nên có những phần HS chưa kịp củng cố lại kiến thức.

Thêm vào đó, nhiều câu hỏi theo em là khó, độ phân hóa cao. Cũng tương tự như em Ngọc, em Dương Đinh Quân, lớp 12A8 Trường THPT Gia Định (Q. Bình Thạnh), còn 3 câu hỏi chưa trả lời được. Em nói đề thi có nhiều câu hỏi khó hơn sự tưởng tượng của em cùng các bạn trong lớp. Ngọc cho biết với đề thi này những HS có học lực trung bình chỉ làm được khoảng 50%. Ông Nguyễn Hoài Chương cho biết đề thi trắc nghiệm này được thiết kế như một đề thi tốt nghiệp THPT thật.

Thiếu kinh nghiệm

Em Phương Quỳnh, HS lớp 12A5, Trường THPT Gia Định, nói khi đối diện với đề thi trắc nghiệm có lượng kiến thức rộng, nhiều bạn lúng túng. Đây là nhược điểm của nhiều HS. Hầu hết các em chưa quen hệ thống, xâu chuỗi lại các kiến thức đã học. Nếu không khắc phục sớm nhược điểm này, kết quả thi tốt nghiệp chắc chắn sẽ rất hạn chế. Bên cạnh đó, nhiều HS cũng chưa có kinh nghiệm trong việc phân bố thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Lâm Việt Quang, HS lớp 12A11, Trường THPT Gia Định, cho biết nhiều bạn mất rất nhiều thời gian ở những câu hỏi khó, đến khi gần hết giờ làm bài thì buộc phải tô đại cho đủ các câu trả lời. Quỳnh cho biết bản thân em cũng có nhiều câu phải đánh cho xong chứ không chắc chắn là đúng.

Ông Phan Văn Thạnh, Hiệu phó Trường THPT Gia Định, cho biết dù là kỳ thi thử nhưng trường vẫn tổ chức như một kỳ thi thật, qua đó phát hiện ra những kiến thức HS còn hổng để có kế hoạch bồi dưỡng.

Hôm nay, 16-5, HS sẽ thi tiếp môn hóa và ngày 17-5 thi môn tiếng Anh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo