xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tiện và lợi: Dịch vụ đưa rước học sinh đã vào trường học

PHỎNG VẤN NHANH.– Nhu cầu xe đưa đón học sinh tăng nhanh sau khi có quy định trên của ngành GD-ĐT TP. Ông Đặng Thế Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng- Sở GTCC TPHCM: “Sẵn sàng đáp ứng xe đưa đón học sinh nếu trường nào có nhu cầu”

. Phóng viên: Xin ông cho biết kế hoạch phục vụ xe đưa đón học sinh (HS) ở các trường học trong năm học mới  ?

- Ông Đặng Thế Trung: Trong năm học 2000-2001, đơn vị chúng tôi đã đưa đón  được trên 48.000 lượt HS ở các trường cấp 1, 2. Còn HS cấp 3, hầu hết vẫn còn đi lại bằng phương tiện cá nhân và xe máy

Năm nay, ngoài việc đưa  thêm 7 xe  đưa đón vào hoạt động ở Trường Cấp 2-3 Trần Đại Nghĩa, trong năm học mới này chúng tôi sẽ thực hiện việc đưa đón HS ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai với 269 em đã đăng ký. Ngày 18-9, chúng tôi đã  cho 3 xe đón thí điểm khoảng 40 em . Sau 3 ngày đưa đón thí điểm,  chúng tôi sẽ cho triển khai đại trà với mức giá từ 150.000- 180.000 đồng/tháng/em.  

. Liệu  có đủ lượng xe phục vụ nếu nhu cầu đưa đón HS tăng?

- Hiện nay, có rất nhiều đơn vị vận tải tham gia đưa đón HS ở các trường học, trong đó các hợp tác xã do trung tâm quản lý với mức giá trung bình là 180.000 đồng/tháng/em. Trong thời gian vừa qua, HS có nhu cầu đi học bằng xe đưa rước có tăng, tuy  nhiên  con số này vẫn chưa cao vì vậy trung tâm  của chúng tôi hoàn toàn đáp ứng được.

. Đi xe máy cá nhân là một thói quen rất khó từ bỏ. Trung tâm có biện pháp hoặc kiến nghị gì với cấp lãnh đạo về việc khuyến khích HS sử dụng phương tiện công cộng?

- Vừa qua, UBND TPHCM đồng ý hỗ trợ 50 % giá vé xe đưa đón HS ở 14 trường cấp 1, 2, 3 vì các trường này nằm trong những tuyến đường thường xuyên ùn tắc giao thông. Hiện nay, chúng tôi đang làm việc với các trường này để  thu nhận danh sách HS đăng ký. Sắp tới, chúng tôi sẽ bán thẻ giảm giá đi xe buýt nếu HS ở các trường có nhu cầu đi lại theo lộ trình dành cho các tuyến xe buýt.

Quý Hiền thực hiện  

 Trợ giá 50%  xe đưa đón học sinh

UBND TPHCM vừa đồng ý hỗ trợ 50% giá cước xe đưa rước học sinh bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng.14 trường cấp 1, 2, 3 đầu tiên trên địa bàn TP thực hiện phương án này là: Lương Định Của, Phan Văn Trị, Hồng Hà, Lê Quý Đôn, Tân Bình, Nguyễn Gia Thiều, Hồng Bàng, Nguyễn Du, Trần Văn Ơn, Lê Lợi, Ngô Quyền, Đức Trí, Nguyễn Thượng Hiền, Lê Hồng Phong. Số lượng HS sẽ chuyên chở dự kiến trong thời gian thí điểm khoảng 2.000 HS trong tổng số hơn 31.000 HS, tỉ lệ khoảng 6,4%. Số HS tham gia chương trình này chỉ phải đóng từ 80.000 – 90.000 đồng /tháng


Thống kê phương tiện đi học ở hai trường THPT Lê Quý Đôn và Trần Đại Nghĩa

Ông Hà Hữu Thạch, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn: “Ngay từ ngày 17-9, trường đã thực hiện việc thống kê phương tiện đi học của HS, chậm nhất là ngày 21-9 sẽ có kết quả. Trong thời gian đầu, chúng tôi có thể du di cho các em đi xe 70 phân khối. Đối với những trường hợp sử dụng xe trên 100 phân khối, chúng tôi dứt khoát sẽ áp dụng những biện pháp mạnh. Song song đó, học sinh của trường sẽ đăng ký đi xe đưa đón theo các tuyến đường. Chương trình này sẽ được thực hiện ngay trong năm học này”.

Ôâng Nguyễn Bác Dụng, Hiệu trưởng Trường Cấp 2-3 Trần Đại Nghĩa: “Trong dịp này, nhà trường sẽ tiếp tục phát phiếu thống kê phương tiện đi lại của HS, đồng thời yêu cầu HS cam đoan không đi xe phân khối lớn, có chữ ký của phụ huynh và HS. Xung quanh trường không có bãi giữ xe mà số HS đi xe gắn máy chỉ chiếm 20 % số HS cấp 3, vì vậy nếu  còn trường hợp đi xe 100 phân khối là nhà trường nhắc nhở ngay, sẽ trừ điểm thi đua nếu học sinh vi phạm”.

T.Mai- Q.Hiền

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo