xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trường chưa "khai sinh" đã tuyển sinh?

Theo Thanh Niên

Ngôi trường chưa có quyết định cho phép thành lập mà đã có thông báo tuyển sinh. Khi hỏi đến giấy phép thành lập trường, mới biết được đề án thành lập trường vẫn còn nằm trên bàn Sở GD-ĐT. Đó là ngôi trường… tương lai mang tên "trường THCS-THPT Song ngữ Vũng Tàu" (gọi tắt là trường VHS).

Ngày 9-7, trường THPT Vũng Tàu ra một thông báo tuyển sinh vô cùng kỳ cục khiến nhiều phụ huynh và học sinh "té ngửa". Theo thông báo tuyển sinh, trường THPT Vũng Tàu đã đứng ra "bảo lãnh" tuyển sinh học sinh cho trường VHS. Theo đó, trường VHS tuyển sinh các khối 6, 10 và 11 với số lượng là 240 học sinh. Lớp 6 chia làm 3 lớp tuyển 90 học sinh. Lớp 10 cũng chia làm 3 lớp tuyển 90 học sinh với hai ban: cơ bản và khoa học tự nhiên. Lớp 11 chia làm 2 lớp tuyển 60 học sinh học ban cơ bản. Học phí được quy định như sau: Các lớp đóng tiền cơ sở vật chất 1 triệu đồng/năm và học phí tăng từ 1.000.000 đồng đến 1.300.000đ/tháng theo thứ tự các khối 6, 10 và 11.

Kiểu tuyển sinh này đã làm cho nhiều phụ huynh học sinh khó hiểu và phản ứng. Một cán bộ của trường THPT Vũng Tàu đã xác nhận: "Nhiều phụ huynh học sinh cũng thắc mắc về kiểu tuyển sinh này. Họ đã hỏi nhiều lắm". Thầy Vũ Thế Điệp - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Chúng tôi chỉ đứng ra để giúp... tuyển sinh cho trường VHS. Tháng 8.2006, trường này đã có tuyển sinh nhưng không thành công vì cận kề năm học mới.

Trong khi chờ đợi quyết định thành lập trường của UBND tỉnh phê duyệt, trường THPT Vũng Tàu đã có quyết định của UBND tỉnh giao nhiệm vụ đứng ra tuyển sinh... giúp cho trường VHS vì sợ tuyển sinh trễ như năm ngoái". Trong thông báo tuyển sinh chỉ có dấu treo mà không có chữ ký của Hiệu trưởng trường THPT Vũng Tàu. Vấn đề này được ông Điệp giải thích như sau: "Dấu treo này của trường nhưng không có chữ ký vì mình đâu phải là lãnh đạo của trường VHS. Nhà trường chỉ ký khi có văn bản đề nghị của Sở và Ban sáng lập trường VHS".

Được biết, ngày 7-8-2006, ông Võ Thành Kỳ - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có ý kiến, đồng ý cho phép thành lập trường trung học quốc tế Vũng Tàu. Mà theo giải thích của lãnh đạo Sở GD- ĐT: "Trường VHS là tên gọi sau này của trường trung học quốc tế Vũng Tàu. UBND tỉnh không cho lấy tên này vì sợ người dân ngộ nhận từ "quốc tế". Sở dĩ trường này tuyển sinh trước khi có quyết định thành lập trường là do nhu cầu của địa phương trong thực hiện xã hội hóa giáo dục". "Nếu đề án đưa lên tỉnh chưa có phép thành lập trường mà trường đã tuyển sinh thì có phải "cầm còi chạy trước ô tô không?".

Lúc này, một lãnh đạo của Sở GD - ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra một phương án "huề" cả làng: "Sở giao cho trường THPT Vũng Tàu tuyển sinh. Nếu tuyển sinh xong mà trường VHS không được thành lập thì toàn bộ học sinh này sẽ giao cho trường THPT Vũng Tàu quản lý. Các lớp này sẽ làm thành lớp thí điểm". Kiểu giải thích này, liệu hàng trăm phụ huynh và học sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có cảm thấy "sốc"?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo