Đánh giá của Bộ GD-ĐT cho biết bên cạnh những kết quả bước đầu đạt được, việc đổi mới phương pháp dạy học vẫn còn nhiều hạn chế cần giải quyết. Đó là: phương pháp dạy học truyền thống thụ động như thuyết trình, truyền thụ tri thức một chiều vẫn là phương pháp dạy học chủ đạo của nhiều giáo viên; chưa chú trọng tính thực tiễn trong dạy học lý thuyết cũng như thực hành…
Bộ GD-ĐT cũng chỉ ra những rào cản đối với việc đổi mới phương pháp dạy học như nhận thức về sự cần đổi mới và ý thức đổi mới của một bộ phận cán bộ quản lý, giáo viên chưa cao; kiến thức, năng lực của một bộ phận giáo viên về phương pháp dạy học còn hạn chế. Chương trình, nội dung dạy học, khối lượng kiến thức truyền đạt còn nặng so với thời gian dạy học…
Bình luận (0)