xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Quyết định tăng sản lượng dầu của OPEC quá trễ

TRÙNG QUANG

Hôm qua, 13-1, giá dầu trên thị trường châu Á đã không biến động dù các nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới hôm trước đó đã đồng ý tăng sản lượng lên thêm 1,5 triệu thùng/ngày để bù vào khoản thiếu hụt hiện nay từ Venezuela.

Phản ứng của thị trường cho thấy khoản dầu thô tăng thêm nói trên quá trễ và quá ít để có thể tác động đáng kể đến nguồn dự trữ hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng 26 năm qua ở Mỹ.

Tại Singapore trong phiên giao dịch sáng sớm hôm qua, giá dầu thô Mỹ đã giảm 0,5 USD xuống còn 31,20 USD/thùng, nhưng ngay sau đó đã tăng trở lại ở mức 31,62 USD/thùng vào trưa hôm qua. Lý giải tình trạng này, các nhà kinh doanh cho rằng thị trường thế giới vẫn “nhấp nhổm” trước khả năng xảy ra chiến tranh tại Iraq.

Cuộc đình công kéo dài tại Venezuela và những diễn biến chung quanh chuyện thanh sát vũ khí của Iraq đã đẩy giá dầu thô Mỹ lên đến mức cao nhất trong vòng 2 năm qua, 33,65 USD/thùng vào cuối tháng trước. Giá dầu thô tăng cao có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu hiện vẫn trong tình trạng trì trệ. Iraq, một trong những tâm điểm chú ý của thế giới, hiện cung cấp 2 triệu thùng dầu/ngày, tuy nhiên, nguồn cung này có thể bị gián đoạn nếu xảy ra chiến tranh. Sau phiên họp khẩn cấp hôm 12-1, các thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ lại gặp nhau vào ngày 11-3 tới.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo